Bạn đã sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách chưa?

Chucos Viet Nam
Th 4 30/12/2020

Bạn biết không, dù bạn thuộc bất cứ loại da nào đi chăng nữa thì bạn vẫn phải dưỡng ẩm cho da. Do đó việc sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da cá nhân hằng ngày là bước không thể nào thiếu được. Tuy nhiên vì kem dưỡng ẩm có nhiều loại và tùy vào tình trạng da của mỗi người mà sẽ có cách sử dụng khác nhau, vì thế cho nên nếu bạn không biết sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách thì sẽ không mang lại được hiệu quả như bạn mong đợi.

Hiện nay có rất nhiều bạn sử dụng kem dưỡng ẩm sai cách nên nếu bạn đang mắc phải những sai lầm sau đây thì nên loại bỏ ngay nhé.

Da dầu thì không cần sử dụng kem dưỡng ẩm

"Da dầu đã tiết dầu cân bằng độ ẩm trên da thì không cần dùng kem dưỡng ẩm nữa" là một trong những quan điểm sai lầm mà nhiều bạn mắc phải hiện nay. Nếu da bạn ngày càng tiết dầu nhiều hơn thì đó là dấu hiệu của một làn da đang thiếu ẩm vì lúc này lượng nước trong da đang giảm dần, dẫn tới việc mất cân bằng độ ẩm trên da, kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn để làm ẩm da,làm giãn nở lỗ chân lông. 

Nếu bạn không cấp ẩm cho da ngay thì tình trạng sẽ ngày càng tồi tệ hơn, da tiết dầu quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông gây nên các vấn đề về mụn.

Đối với da dầu thì bạn nên ưu tiên lựa chọn và sử dụng các loại cấp ẩm dạng gel hay lotion vì chúng dễ thấm nhanh vào da để cấp nước, duy trì độ ẩm cho da mà không để lại trên da cảm giác bết dính hay nặng mặt như các chất kem khác.

Kem cấp nước, khóa ẩm Water Aid Hydro Cream là sản phẩm rất thích hợp cho da dầu với các thành phần lành tính như Panthenol, Betaine, Glycerin, Allantoin, chiết xuất rau má, Sodium Hyaluronate, tinh chất trà xanh, tinh chất rau sam...cấp nước và giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da mất nước, bong tróc, khô ráp, sần sùi từ đó kích thích quá trình tái tạo da tự nhiên, phục hồi da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng, trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Tìm hiểu thêm về công nghệ phòng thủ dị ứng của Water Aid Hydro Cream TẠI ĐÂY

Da mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm

Ngoài quan điểm da dầu không cần dùng kem dưỡng ẩm thì "da mụn không nên dùng kem dưỡng ẩm" cũng là một quan điểm hoàn toàn sai lầm mà bạn cần loại bỏ. 

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra mụn trên da chính là sự bít tắt bả nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn trong lỗ chân lông gây ra mụn. Và sự bít tắt này từ đâu mà hình thành? Đó là từ việc da không được cấp ẩm đầy đủ làm mất cân bằng độ ẩm trên da khiến da tiết dầu nhiều hơn, lỗ chân lông giãn nở ngày càng to và dần mất kiểm soát. 

Do đó dù là bạn đang bị mụn thì cũng nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ, tuyệt đối trong thành phần không chứa dầu để giúp da đủ ẩm, tạo nên một lớp bảo vệ cho da giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm không đúng với làn da

Tùy thuộc vào từng làn da mà bạn nên lựa chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp, cụ thể như:

- Đối với da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu thì bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel hoặc lotion. Hai loại kết cấu này có đặc điểm dễ thấm nhanh vào da mà không để lại cảm giác nặng mặt, bết dính hoặc làm bít tắt lỗ chân lông (da dầu thường có lỗ chân lông to).

- Đối với da khô hay da hỗn hợp thiên khô thì nên chọn kem dưỡng ẩm dạng cream hoặc dạng sữa để tăng cao hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da khô, dễ bong tróc khi thiếu ẩm.

- Đối với da nhạy cảm thì điều kiện tiên quyết khi chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm là phải chứa những thành phần có tự nhiên an toàn, lành tính ( chẳng hạn như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Chiết xuất lô hội, nha đam, Niacinamide, …) có kết câu lotion dịu nhẹ cho da

Chà xát quá mạnh khi thoa kem dưỡng ẩm

Có nhiều bạn vẫn nghĩ rằng nếu mình chà xát cang mạnh (massage) thì kem dưỡng ẩm sẽ thấm sâu vào da hơn. Nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng ẩm theo cách thoa này thì bạn nên ngưng lại ngay nhé, vì việc chà xát lên da quá mạnh sẽ dần dần làm cho lớp bảo vệ tự nhiên trên da bị yếu đi, dẫn đến nguy cơ da bị chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn.

Khi dùng kem dưỡng ẩm bạn chỉ nên thoa nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để kem thẩm thấu vào da vừa nâng cơ da, tránh tình trạng da chảy xệ.

Thoa kem dưỡng ẩm khi da đang khô căng

Sau khi rửa mặt và thực hiện các quy trình chăm sóc da hằng ngày trước bước dưỡng ẩm thì bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khi da còn đang ẩm nhẹ (da không quá ướt cũng không quá khô), như vậy kem dưỡng ẩm sẽ dễ thấm vào da hơn và phát huy hiệu quả tốt nhất. 

Càng thoa nhiều kem dưỡng ẩm thì da càng căng mọng

Không phải cái gì nhiều quá cũng không tốt và việc thoa kem dưỡng ẩm cũng vậy. Không phải cứ thoa nhiều là da sẽ ẩm nhiều và căng mọng đâu bạn nhé. Tùy vào từng khuôn mặt mà bạn nên thoa vừa đủ kem dưỡng ẩm, không quá dày cũng không quá mỏng bạn nha. Nếu bạn thoa dày quá có thể làm lỗ chân lông bị bít tắt gây nên mụn.

Chỉ quan tâm dưỡng ẩm cho da mặt

Trên cơ thể chúng ta thì da mặt và da vùng cổ là nơi có làn da nhạy cảm và cần chăm sóc nhiều nhất. Nếu vùng da cổ không được chăm sóc, dưỡng ẩm thì cũng sẽ dễ bị khô ráp, chảy xệ và lão hóa sớm. Vì vậy nếu bạn không có kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng cố thì bạn cứ tận dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt để thoa luôn vùng cổ nhé.

Còn để dưỡng ẩm cho body thì mình nên dùng thêm kem dưỡng ẩm toàn thân bạn nha.

Vừa thoa kem dưỡng ẩm xong liền trang điểm ngay

Mỗi sản phẩm chăm sóc da khi được thoa lên da đều cần phải có thời gian để thẩm thấu vào da. Việc dưỡng ẩm trước khi trang điểm là điều vô cùng cần thiết vì nó giúp bảo vệ da trước lớp trang điểm, giúp da được ẩm để lớp trang điểm được đẹp và bền hơn. 

Trước khi trang điểm bạn nên để kem dưỡng ẩm thẩm thấu hết vào da trong khoảng từ 2 - 3 phút, không nên vừa thoa dưỡng ẩm là trang điểm liền, như vậy sẽ dễ dẫn đến tình trạng kem dưỡng ẩm và kem nền trang điểm hòa vào nhau gây nên tình trạng vón cục, lớp trang điểm không tệp vào da, dễ trôi và dễ bị mốc mặt ngay sau đó.

Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm trên khi sử dụng kem dưỡng ẩm thì hãy thay đổi ngay nhé.

Bài viết liên quan:

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải dưỡng ẩm cho da ngay lập tức!

Công dụng của Niacinamide trong làm đẹp da

Người có lỗ chân lông to thường mắc phải những sai lầm này

 

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official