Phân biệt các loại da bằng cách nào?

Chucos Viet Nam
Th 3 01/12/2020

Ngày nay vẫn có rất nhiều bạn không biết mình thuộc loại da nào. Việc xác định loại da rất quan trọng vì nó quyết định đến quy trình chăm sóc da cũng như cách lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp để tránh gặp phải tình trạng da dầu nhưng lại sử dụng nhầm sản phẩm cho da khô hay ngược lại, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc bỏ ra.

Cách phân biệt các loại da

Da khô

Da khô thường là loại da thiếu hụt lipid khiến da thiếu độ ẩm và dễ lão hóa nhất trong các loại da. Những người có làn da khô thường không bị tiết dầu quá nhiều như những người có làn da nhờn, có lỗ chân lông nhỏ, da khô ráp, xỉn màu và có độ đàn hồi thấp, da căng.

Da dầu

Da dầu dường như là làn da dễ dàng nhận biết nhất. Nếu như gương mặt bạn lúc nào cũng bóng nhẫy dù mới rửa mặt sạch trước đó, lỗ chân lông to với nhiều dầu nhờn, mồ hôi thì chắc chắn bạn đang sở hữu một làn da dầu rồi đấy.

Thêm một dấu hiệu nhận biết nữa là khi bạn căng thẳng, lo lắng hay đi dưới thời tiết nắng nóng, hoạt động nhiều ở môi trường ngoài trời thì khuôn mặt dễ đổ dầu và đổ dầu nhiều hơn bình thường.

Da dầu rất dễ bị mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn đầu trắng vì việc tiết dầu nhiều cộng với lỗ chân lông to dễ để bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn tít tụ gây bít tắt và sinh mụn. 

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp nghĩa là tồn tại hai loại da trên cùng một khuôn mặt. Điển hình của làn da này là vùng chữ T hay tiết dầu nhờn trong khi đó những vùng còn lại hay bị khô.

Da hỗn hợp thường xỉn màu, lỗ chân lông to, có nhiều mụn đầu đen như da dầu.

Da thường

Trong các loại da thì da thường là loại da mà nhiều chị em phụ nữ mong muốn được sở hữu nhất. 

Đây là một làn da cân bằng, khỏe mạnh, không quá dầu cũng không quá khô. Mặc dù có thể sẽ có một chút dầu ở vùng trán, cằm, mũi (vùng chữ T) nhưng nhìn chung độ ẩm và mức độ dầu của da luôn được cân bằng ổn định, giúp bề mặt da luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, ít mụn và nếp nhăn trên da.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da khó chiều và khó chăm nhất trong tất cả các loại da. Da này rất yếu, dễ bị ửng đỏ khi đi ngoài nắng hay sử dụng nước nóng, dễ bong tróc và kích ứng khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

Có nhiều nguyên nhân khiến da nhạy cảm, có thể là do môi trường sống nhiều khói bụi, chất ô nhiêm, nóng ẩm, do sử dụng mỹ phẩm sai cách hoặc do cơ địa sinh ra đã có.

Da nhạy cảm rất dễ nổi mẫn đỏ, dễ ngứa, bề mặt da không lán mịn, hay sần sùi khô ráp.

Hy vọng với những dấu hiệu nhận biết loại da trên sẽ giúp bạn xác định được chính xác nhất mình đang thuộc làn da nào để xây dựng phương pháp chăm sóc và bảo vệ da phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Những điều bạn chưa biết về da nhạy cảm

Người có lỗ chân lông to thường mắc phải những sai lầm này

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chọn sai sữa rửa mặt cho da?

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official