Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chọn sai sữa rửa mặt cho da?

Chucos Viet Nam
Th 2 21/09/2020

Việc tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm môi trường, sự hình thành tế bào chết hằng ngày làm cho da mặt của chúng ta tích tụ rất nhiều bụi bẩn, bã nhờn, do đó nếu không biết làm sạch da đúng cách sẽ gây nên tình trạng da không đều màu, mụn ẩn, mụn trứng cá tìm đến. Rửa mặt với sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp chính là bước đầu tiên trong quy trình làm sạch da hằng ngày. Nhưng nếu chẳng may bạn lựa chọn sai sữa rửa mặt thì sẽ gây ra những hậu quả không hề mong muốn.

Những điều sẽ xảy ra khi bạn chọn sai sữa rửa mặt:

Da khô căng và nóng rát

Thông thường, sau khi rửa mặt xong bạn sẽ thấy da của mình được thông thoáng hơn thế nhưng nếu chọn sữa rửa mặt không phù hợp bạn sẽ cảm thấy da khô và căng rát. Nguyên nhân có thể do sản phẩm bạn đang dùng có chứa thành phần chất tẩy rửa quá cao, vô tình làm tổn thương lớp màng bảo vệ, mất đi độ pH vốn có của da.

Da bong tróc, sần sùi, mẩn đỏ

Sản phẩm chứa hoạt tính quá mạnh không những gây khô rát mà hậu quả để lại trên da sẽ là nốt sần sùi, bong tróc rất khó chịu. Vì thế, nếu bạn thấy mình chăm sóc da kỹ lưỡng nhưng vẫn không sở hữu làn da mịn màng, mềm mượt thậm chí còn nổi mẩn đỏ thì khả năng cao là do chọn sai sữa rửa mặt rồi đó.

Da nổi mụn, tiết dầu bất thường

Những loại sữa rửa mặt lý tưởng đều cung cấp thành phần giúp làm sạch da, cấp ẩm mà không gây ảnh hưởng đến bề mặt biểu bì. Ngược lại, với sữa rửa mặt có chứa xà phòng sẽ phá vỡ lớp màng bảo vệ, xuất hiện tình trạng tiết dầu thừa, thúc đẩy nhanh quá trình hình thành mụn.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt lý tưởng cho từng loại da

Da dầu

Nếu ai đang sở hữu làn da dầu nhờn thì sữa rửa mặt chính là một người bạn không thể thiếu để cải thiện lớp dầu bóng loáng trên mặt, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn…

Da dầu không nên chọn sữa rửa mặt chứa cồn vì nó sẽ khiến da khô, dễ nổi mụn. Hãy ưu tiên các sản phẩm công thức dạng bọt dịu nhẹ, loại bỏ được dầu nhờn dư thừa ở mức ổn định vừa đủ, làm sạch da an toàn nhất.

Da hỗn hợp

Đây là loại da khó chiều nhất trong các loại da, vì thế việc chọn sữa rửa mặt thích hợp cũng không đơn giản. Bạn nên chọn sản phẩm dành riêng cho da hỗn hợp để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm nên hướng đến sản phẩm công thức dạng gel, ít tạo bọt, không chứa thành phần tạo màu, tạo mùi vì chúng dễ khiến da bị kích ứng.

Da mụn

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn sữa rửa mặt giảm mụn không chỉ làm sạch mà việc sát khuẩn nên được ưu tiên hàng đầu. Bạn hãy chọn các sản phẩm chứa thành phần kháng khuẩn, giảm viêm hiệu quả, ngăn ngừa được sự lây lan và phát triển của mụn.

Một làn da khỏe mạnh và sạch mụn là thành quả của việc lựa chọn đúng sản phẩm chăm sóc da cũng như quá trình chăm sóc da của mỗi người. Là một người yêu quý làn da của riêng mình thì bạn đừng nên bỏ qua những dấu hiệu bất thường trên da để có biện pháp khắc phục kịp thời nhé.

Bài viết liên quan:

Cách chọn tẩy tế bào chết cho từng loại da

- Những thực phẩm giúp kiểm soát dầu nhờn cho da mụn

Hướng dẫn cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quy trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official