Cách chọn tẩy tế bào chết cho từng loại da

Chucos Viet Nam
Th 4 23/09/2020

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một phương pháp chăm sóc da vừa giúp bạn có một làn da trông tươi sáng hơn vừa kích thích tái tạo tế bào da mới. Không những thế việc thường xuyên tẩy tế bào chết cho da đúng cách còn giúp làm mờ đi các vết thâm sậm màu, cải thiện vùng da khô sần hiệu quả. 

Hiện nay có 2 phương pháp tẩy tế bào chết cho da phổ biến là:

- Tẩy tế bào chết vật lý: Đây là phương pháp hoạt động nhờ các hạt nhỏ li ti kết hợp động tác massage để lấy đi lớp da chết. Các sản phẩm này thường ở dạng hạt xay nhuyễn (scrub) hoặc dạng peeling (dạng kỳ).

- Tẩy tế bào chết hóa học: Khác với cách tẩy da chết vật lý, phương pháp này thường sử dụng các hợp chất hóa học để loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da. Các thành phần được sử dụng bao gồm BHA, AHA, retinol, Acid Salicylic. Những chất này làm lớp da chết tự bong ra, không cần sự tác động từ bên ngoài.

Cách chọn tẩy tế bào chết cho từng loại da

Da thường

Đối với loại da này, bạn có thể thực hiện việc tẩy tế bào chết từ 2 đến 3 lần trong tuần. Dù da thường không bị đổ dầu và bong tróc như da khô hoặc da nhờn nhưng bạn cũng không nên lơ là việc tẩy tế bào chết. Các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt như đường nâu, hạt mơ nghiền… sẽ phù hợp với da thường.

Da nhạy cảm

Đối với làn da “khó nuông chiều” này, bạn nên cẩn thận trong việc tẩy tế bào chết cho mặt. Dạng sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm là tẩy da chết dạng peeling (dạng kỳ). Bởi lẽ, việc tác động quá mạnh vào da sẽ khiến da dễ kích ứng và làm bào mòn da nhiều hơn.

Da dầu

Da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, nếu không loại bỏ lớp da chết sẽ dễ làm bít lỗ chân lông gây ra mụn. Vì vậy, khi chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho mặt, bạn nên ưu tiên các loại có khả năng kiềm dầu. Điển hình là những sản phẩm có chứa acid lactic, acid salicylic, acid glycolic, đất sét…Có một điều bạn phải lưu ý là bạn không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết khiến da dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ.

Da khô

Việc tẩy da chết đối với da khô là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, các tế bào chết tồn đọng trên bề mặt khiến da dễ khô ráp và sần sùi hơn. Vì đặc tính khô ráp nên sau khi tẩy da chết, bạn nhất thiết nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm giúp da mềm mại hơn. Hãy ưu tiên các thành phần có khả năng dưỡng ẩm cao như dầu dừa, bơ hạt mỡ… Lưu ý, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần trong tuần. Tránh lạm dụng khiến da bong tróc và dễ kích ứng hơn.

Da hỗn hợp

Có 2 xu hướng cho da hỗn hợp là hỗn hợp thiên dầu hoặc hỗn hợp thiên khô. Trong khi da thiên khô dễ bong tróc thì da thiên dầu lại thường tiết ra chất nhờn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn sản phẩm có thể làm sạch da nhưng không làm da bị kích ứng. Gợi ý dạng phù hợp là tẩy da chết hóa học hoặc peeling.

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da

- Không nên tẩy da chết khi da bị mụn hoặc viêm nhiễm. Bởi lúc này, da đang rất nhạy cảm, bạn cần dưỡng da thật cẩn thận.

- Nên nhẹ nhàng massage cho da trong quá trình tẩy tế bào chết, tránh chà xát mạnh gây tổn hại cho da.

- Nên xem xét các sản phẩm dưỡng da của bạn. Những mỹ phẩm có chứa retinol hoặc benzoyl peroxide có thể gây kích ứng khiến da nổi mẩn đỏ hoặc bong tróc. Nếu bạn tẩy tế bào chết khi đang dùng các sản phẩm này, làn da có thể bị khô hơn, thậm chí khiến mụn xuất hiện.

- Nên dưỡng ẩm cho da sau quá trình tẩy tế bào chết. Phương pháp này loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da đồng thời cũng có thể lấy mất độ ẩm tự nhiên của da. Vì vậy, bạn nên bổ sung độ ẩm để giữ cho da mềm mại và mịn màng.

Việc tẩy tế bào chết cho da mặt rất có lợi cho những bạn có làn da xỉn màu, sần sùi. Khi lớp da chết bị bỏ đi, các đốm nâu và vết thâm trên da bạn sẽ được loại bỏ. Vì vậy các bạn đừng quên dành một ít thời gian từ 1 đến 2 lần trong tuần để tẩy tế bào chết cho da một cách nhẹ nhàng và đúng cách để cải thiện các vùng da bị khô, sẫm màu, trả lại cho bạn một làn da sáng bừng sức sống nhé.
 
Bài viết liên quan
 

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official