Làm sao để chăm sóc da nhạy cảm ?

Vy Nguyễn
Th 4 11/03/2020

Nhiều bạn khi sinh ra thì da đã mỏng, dễ kích ứng. Cũng có một số bạn, da vô cùng khỏe nhưng sau một thời gian không chăm sóc đúng cách, do yếu tố môi trường nên da bị suy yếu dần. Và có cách nào để phục hồi cho da nhạy cảm không?

Làm sao để phục hồi da nhạy cảm?

Có cách nào để phục hồi da nhạy cảm không? Tất nhiên là có rồi, không phải da nhạy cảm là hết thuốc chữa đâu. Chúng ta hoàn toàn có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm, dễ kích ứng của chúng ta. Hãy cùng Chucos tham khảo Routine cho da nhạy cảm nhé!

da-nhay-cam-phuc-hoi

Hướng dẫn quy trình chăm sóc da nhạy cảm

Làm sạch

Nhiều bạn nghĩ rằng da nhạy cảm thì không nên làm sạch nhiều vì có khả năng làm da mỏng đi và tình trạng kích ứng nhiều hơn. Vì da của ai cũng cần được làm sạch kĩ. Nếu bạn makeup hoặc ở nơi nồng độ bụi trong không khí cao, độ ô nhiễm không khí nặng thì bạn có thể sử dụng các sản chứa dầu hoặc là nước tẩy trắng dịu nhẹ ( Shu Uemura Nutri: Nectar Gentle Cleansing Oil In Emilion, L’oreal Paris Micellar Water, Bioderma Sensibio H20 Micellar Water, Skin79 Waterful Deep Cleansing Water, Lancome Ear Micallaire Douceur Express Cleansing Watre Face Eyes Lip,…)

da-nhay-cam-lam-sach

Rửa mặt

Các bạn có da nhạy cảm nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ Ph nhỏ hơn hoặc bằng 7. Thế lỡ như sản phẩm của bạn có độ PH cao hơn 7 thì làm sao? Không lẽ lại mang bỏ xó một góc? Bạn vẫn có thể sử dụng loại sữa rửa mặt đó nhưng hãy nhớ sử dụng thêm các loại Toner, Lotion để hạ độ PH xuống. Và đảm bảo sữa rửa mặt của bạn có nhiều dưỡng chất để da của chúng ta không bị khô.

Những sữa rửa mặt cần thiết cho da nhạy cảm cần như: chất kháng viêm, làm dịu, chống oxy hóa ( Lancome Miel-En-mousse Foaming Cleansing Makeup Remover with Acacia Honey)

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm làm sạch của chúng tôi

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

da-nhay-cam-rua-mat

Dưỡng da

Da sạch rồi thì phải dưỡng da ngay thôi. Vì đã lm sạch sau rồi, bạn có thể bỏ qua bước toner mà  chuyển qua bước sử dụng serum. Câu hỏi ở đây là nếu da chúng ta nhạy cảm thì chúng ta nên thoa lúc da khô hay da ẩm.

Nếu bạn sử dụng sản phẩm đặc trị có hàm lượng cao thì bạn nên sử dụng da nhạy cảm trên da khô. Nhưng nếu đó là một bước dưỡng ẩm sâu thì nên sử dụng sản phẩm trên da lúc ẩm để phát huy tác dụng tốt nhất.

Đối với da nhạy cảm hay da xấu mùa dâu hoặc là da kích ứng khi thay đổi môi trường, lồi sống, thời tiết. Thì chúng ta nên bỏ qua những bước tẩy tế bào chết hóa học nồng độ cao hoặc trị thâm, trị mụn mà chỉ nên tập trung vào dưỡng ẩm sâu và làm dịu da (Lancome Advanced Genifique Sensitive Antioxiant Serum, Lancome Advanced Genifique Youth Activating Serum,….)

Đối với da nhạy cảm hỗn hợp thiên khô hoặc da khô thì nên sử dụng thêm serum dưỡng ẩm sau bước kích hoạt.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưỡng ẩm của chúng tôi

  Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

da-nhay-cam-duong-am

Tính năng sản phẩm

  • Trẻ hóa: Với tinh chất lá lô hội giúp da có khả năng kháng khuẩn, giữ ẩm, hồi sinh và cân bằng sắc tố da.
  • Mềm mịn: Dưỡng chất phong phú từ hợp chất Hyaluronate giúp làn da được khóa ẩm, giúp làn da trẻ trung và căng mịn.

Hoạt chất + Chiết xuất

Aloe Barbadenisis Leaf Extract: Chiết xuất từ lá cây lô hội giúp làm sáng da, cân bằng sắc tố cho da, giúp xoá bỏ các vùng da tối màu; giúp điều trị các vết sẹo trên da cũng như hạn chế giảm mụn và vết thâm; còn là một công cụ tối ưu trong quá trình tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da của bạn.

Công dụng

  • REVITALIZE CREAM CHUCOS với nguồn ẩm dồi dào cùng những dưỡng chất phù hợp cho nhu cầu của làn da, giúp giải quyết những khiếm khuyết: da tối màu khô, chảy xệ, lão hoá và vấn đề về lỗ chân lông. Da căng, sáng rõ sau 1 tuần sử dụng.
  • Trẻ hóa da hoàn hảo
  • Công thức khóa ẩm vượt trội
  • Se khít lỗ chân lông
  • Da căng và trắng tự nhiên

Cảm nhận da:

Ẩm mịn, căng và đàn hồi, hạn chế việc đổ dầu sau khi thức dậy, da sáng

Loại da:

  • Dành cho mọi loại da, ngay cả da yếu , tổn thương và nhạy cảm.
  • Thích hợp cho những làn da bị hư tổn do nhiễm corticoid.

Mặt nạ

Nếu các bạn không có quá nhiều yêu cầu thì có thể sử dụng mặt ná giấy dùng để cấp ẩm và làm dịu thôi. Nhưng ngoài ra các bạn có thể tham khảo những mặt nạ có một số tính năng phục hồi và tái tạo làn da tốt hơn (Dr.Grand+ Prestige Cell Mask).

da-nhay-cam-mat-na

Khóa ẩm

Ở bước này bạn có thể sử dụng dầu dưỡng hoặc kem dưỡng. Lưu ý là vẫn tránh những chất gây kích ứng, thẩm thấu tốt và không gây nhờn riết.

da-nhay-cam-khoa-am

Chống nắng

Da nhạy cảm rất là dễ tổn thương trước ánh nắng mặt trời. Nên dù có gấp như thế nào, có khó khăn như thế nào để tìm sản phẩm phù hợp nhưng chắc chắn bạn vẫn phải sử dụng sản phẩm chống nắng. Da nhạy cảm nên sử dụng những sản phẩm vật lý và không chứa cồn ( Sempre Happy % Please Skin Fot Sunblock SPF50+ PA+++, Blue Lizard Australian Sunscreen,…)

da-nhay-cam-chong-nang

 

Lời kết

Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng nếu muốn để bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể như Omega 3, Vitamin hoặc các chất chồng Oxy hóa. Khiến da chúng ta khỏe hơn và tăng sức đề kháng.

Bài viết liên quan:


 

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official