Công dụng chăm sóc da của các loại dầu nền nguyên chất

Vy Nguyễn (website)
Th 3 26/05/2020

 

Dầu nền thiên nhiên rất phổ biến và dễ tìm thấy ở các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Ngoài công dụng trong việc nấu ăn thì chúng còn có tác dụng rất tốt cho việc chăm sóc da và làm đẹp. Hôm nay, hãy cùng Chucos tìm hiểu về các loại dầu nền thiên nhiên tốt cho việc làm đẹp nào!

Dầu nền nguyên chất và các công dụng của nó trong việc làm đẹp

Dầu nền là gì?

Dầu nền hay còn được gọi là dầu dẫn. Dầu nền thường được sử dụng kết hợp với tinh dầu nhằm cho việc pha loãng và thay đổi các tỷ lệ hấp thụ của tinh dầu.

Tinh dầu thật chất vô cùng đậm đặc. Vì vậy, bạn nên nhỏ 1 lượng nhỏ để pha loãng tinh dầu. Dầu nền giúp bạn bao phủ được 1 phần lớn diện tích bề mặt cơ thể.

Phần diện tích cơ thể này lớn hơn nhiều khi không có sự hết hợp của tinh dầu và dầu nền. Những loại dầu nền hiện nay được chiết xuất từ thực vật đến từ tự nhiên bằng phương pháp ép lạnh. Dầu nền là một loại dầu lành tính, mang lại nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe và nhan sắc trong việc chăm sóc da cho chị em phụ nữ chúng ta.

dau-nen

Dầu dừa

Dầu dừa là loại dầu nền có chứa 2 loại axit bèo vô cùng quan trọng là Axit Lauric và Axit Capric. Hai loại axit này có tác dụng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn.

Khi dầu dừa thấm vào da, dầu nền này sẽ giúp da đào thải các tế bào gây ảnh hưởng xấu đến da, diệt vi khuẩn có hại và bảo vệ da khỏi vi khuẩn mụn P.acne, điều trị nhiễm trùng cho da.

Ngoài ra, trong dầu dừa còn chứa rất nhiều Vitamin E – một loại Vitamin rất tốt cho da. Vitamin E sẽ làm lỗ chân lông thông thoáng, giảm đi lượng dầu thừa có trên mặt. Đồng thời phòng ngừa các loại mụn viêm nhiễm lớn như mụn nang, mụn bọc; giảm bớt và làm mờ các vết thâm do mụn gây ra.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau sạch mặt bằng khăn khô. Tiếp theo, thoa dầu dừa lên tòa bộ khuôn mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 5 phút.

Sau đó, giữ yên lớp dầu dừa khoảng 5 phút để các dưỡng chất có thể thấm vào da. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước là được.

Lưu ý: Không nên chà xát dầu dừa quanh vùng mắt quá mạnh vì đây là vùng da vô cùng nhạy cảm trên khuôn mặt của các bạn.

dau-nen-dau-dua

 

Dầu oliu

Cũng giống như dầu dừa kể trên. Dầu oliu cũng là một loại dầu nền rất phù hợp cho việc chăm sóc da và làm đẹp. Đây là một nguyên liệu thịnh hành ở các nước phương tây dùng để làm mềm da và sáng mịn.

Không chỉ có làn da, Oliu còn có thể làm cho tóc trở nên suôn mượt, mềm mại, nhanh dài và sáng bóng hơn. Chính vì thế mà nhiều hãng mỹ phẩm lựa chọn loại dầu nền này làm nguyên liệu chính cho sản phẩm của mình.

dau-nen-dau-oliu

Dầu jojoba

Dầu nền Jojoba nguyên chất là một loại tinh dầu được các chuyên gia về sắc đẹp trên thế giới khuyên dùng khi thời tiết trở nên hanh khô và lạnh hơn. Dầu Jojoba chứa rất nhiều chất khoáng, Vitamin B, E,…

Dầu Jojoba dễ hấp thu qua da và có thể hòa trộn với tinh dầu khác như dầu dừa và oliu 1 cách hài hòa. Loại dầu nền này rất thích hợp với các bạn da khô, hỗn hợp thiên khô vì khả năng thấm nhanh, dưỡng ẩm của mình mà không gây nhờn rít da.

Đồng thời, dầu Jojoba còn có khả năng diệt khuẩn và chống viêm tốt.

dau-nen-dau-jojoba

Dầu argan

Bạn chỉ cần khoảng 10ml tinh chất dầu Argan nguyên chất thì bạn đã sở hữu cho mình một làn da mịn màng, tóc suôn mượt, móng bóng và chắc khỏe. Điểm mạnh của loại dầu nền này là không gây bết dính như dầu dừa nên khi massage sẽ không gây nhờn rít, thấm cực nhanh và hoàn toàn vào tóc.

Công dụng của dầu Argan là phòng tránh chẻ ngọn, giúp tóc không còn bị rối, suôn mượt, chữa lành những phần tóc hư tổn, phục hồi độ sáng bóng và đầy nhanh thời gian mọc tóc một cách tự nhiên.

Không chỉ thế, với thành phần nhiều Vitamin A và E, Omega 6, 9 sẽ khiến cho của bạn tràn đầy năng lượng và sức sống, bóng khỏe và tươi mới. Cuối cùng, loại dầu nền này còn có khả năng phòng tránh và ngăn ngừa lão hóa.

dau-nen-dau-argan

Dầu bơ

Nếu đang gặp các tình trạng như da mất nước, khọ, có vảy và mụn trứng cá, thì hãy nghĩ đến việc sử dụng tinh dầu bơ. Tinh dầu bơ là một trong những loại tinh dầu dưỡng ẩm thân thiện với mọi trường và lành tính với làn da.

Loại dầu nền này chứa nhiều Vitamin E và axit béo Omega 3, vô cùng thích hợp cho việc dưỡng ẩm.

dau-nen-dau-bo

 

Dầu hạnh nhân

Đây là loại dầu nền được sử dụng nhiều trong massage trị liệu. Dầu hạnh nhân được chiết xuất từ hạt của quả hạnh, tinh chất có màu vàng nhạt, dạng lỏng.

Dầu hạnh nhân có khả năng làm sáng và mềm da, cải thiện tình trạng lão hóa của cơ thể và giảm stress cực tốt.

dau-nen-dau-hanh-nhan

Lời kết,

Đây chính là một số loại dầu nên tự nhiên có công dụng tốt cho làn da và cho việc làm đẹp của chi em chúng ta. Tùy thuộc vào vấn đề mà bạn gặp phải mà tìm cho mình loại dầu nền thích hợp nhé. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Bài viết liên quan: 

Cách chăm sóc da cho người mới bắt đầu

Dầu dừa là gì và công dụng tuyệt vời của nó

Công dụng của bơ trong công cuộc làm đẹp


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official