Công dụng của bơ trong công cuộc làm đẹp

Vy Nguyễn
Th 3 19/05/2020

Không chỉ có lợi ích về sức khỏe mà bơ cũng rất có ích cho việc làm đẹp. Các chị em muốn biết tại sai quả bơ nhỏ vậy mà có nhiều tác dụng đến thế đối với sức khỏe của các bạn thì hãy theo dõi bài viết và công thức làm mặt nạ bơ cuối bài viết nhé!

Bơ – Loại trái cây thần kỳ

Bơ là một loại trái cây mọc từ cây bơ. Có tên khoa học là Persea Americana. Loại trái cây này được đánh giá cao vì độ dinh dưỡng cực đỉnh của nó.

Chính vì thế mà một loại quả trở nên được nhiều người yêu thích ngày nay và được gọi là siêu thực phẩm. Quả bơ được gọi là siêu thực phẩm vì tác dụng của nó đối với sức khỏe và nhan sắc của các bạn.

cong-dung-cua-bo-trong-viec-lam-dep

Các loại bơ hiện có trên thị trường

Loại trái cây với đầy chất xơ, chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác có nhiều loại bơ với màu sắc và hình dạng khác nhau.  

Hiện tại trên thị trường Việt có khoảng 7 loại bơ được bán khá là phổ biến hiện nay. Khi đi ra siêu thị, chợ chúng ta có thể bắt gặp những chủng loại bơ như bơ sáp, bơ hass, bơ Booth, bơ Tứ Qúy, bơ dài, bơ Reed, bơ Fuerte,….

cong-dung-cua-bo-trong-viec-lam-dep-2

Bơ chứa cực kì nhiều chất dinh dưỡng

Bơ có hơn 30 loại khoáng chất và nhiều Vitamin khác nhau như Vitamin K, A, C, D, E, B2, B3, B5, B12, Folate, Canxi, Sắt, Magie,….

Bơ chính là loại thực phẩm tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh.

cong-dung-cua-bo-trong-viec-lam-dep-3

Bơ giúp cho việc giảm cân và ăn kiêng

Tuy bơ có vị béo nhưng đừng quá lo lắng về điều đó. Đây là loại chất béo không bão hòa đơn, đây là một loại chất béo tốt, không gây tăng cân và còn có thể giúp kiềm chế cơn đói tốt.

Theo nghiên cứu của Trung tâm y sinh học của Anh, trong các bữa ăn có bơ thường sẽ có xu hướng làm tăng cảm giác no lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ. Từ đó người dùng có thể giảm bớt cảm giác thèm ăn và giảm cân nhanh.

cong-dung-cua-bo-trong-viec-lam-dep-4

Bảo vệ cho mắt

Bơ chứa chất Lutein và các chất khác có thể giúp làm chậm sự giảm thị lực do tuổi tác. Các hoạt chất trong bơ có tác dụng chống lại tia UV, tia cực tím và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân ánh sáng như ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh.

Bên cạnh đó, chất xơ có trong bơ thúc đẩy điều hòa nhu động ruột. Từ đó giúp bài tiết độc tố hằng ngày rất hiệu quả, làm cho cơ thể càng ngày càng khỏe mạnh hơn.

cong-dung-cua-bo-trong-viec-lam-dep-5

Nâng cao sức mạnh của tóc và móng

Bơ có chứa nhiều Biotin giúp làm bóng mượt tóc và móng. Đồng thời, Vitamin B,E có thể bảo vệ khỏi xơ cứng và kiểm soát lượng tóc rụng, phục hồi tóc, móng bị vàng và hư tổn.

Hãy nghiền chúng ra và thoa trực tiếp lên tóc như một loại kem dưỡng. Bạn cũng có thể thoa trực tiếp dầu bơ lên da đầu để chữa trị chứng khô da đầu và mảng da chết.

cong-dung-cua-bo-trong-viec-lam-dep-7

Công dụng của bơ đối với da mặt

Các bạn thường phải xem xét sử dụng các loại mỹ phẩm trên thị trường để chăm sóc da vì không phải mỹ phẩm nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Thế bạn đã thử với bơ chưa?

Bơ mang lại cực kì nhiều chất dinh dưỡng và phù hợp hầu hết với tất cả với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Ngoài công dụng đã kể trên ra. Bạn có thể tận dụng thêm khả năng làm đẹp của bơ.

Dàu tự nhiên có trong bơ có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da dể nuôi dưỡng, làm mềm và dưỡng ẩm cho da.

Bác sỹ Eyerman từng nói: “Các tác dụng dưỡng ẩm của bơ có thể làm giảm nếp nhăn và chân chim, giữ da luôn mềm sáng, tăng cường khả năng miễn dịch của da để chống lại các tác nhân căng thẳng và nhân tố khác của môi trường”.

Chuyên gia dinh dưỡng tại California – Jassica Gust chỉ ra rằng, bơ có chưa các chất chống oxy hóa như Vitamin E, C có thể bảo vệ tế bào da khỏi nhiều ảnh hưởng của tác động bên ngoài – một trong những phương pháp tốt nhất đẩy lùi lão hóa da.

cong-dung-cua-bo-trong-viec-lam-dep-8

Làm mặt nạ bơ đơn giản tại nhà

Dùng nữa trái bơ chính trộn đều với 1 muỗng mật ong lại. Sau đó khuấy mạnh tay cho 2 hỗn hợp hòa vào nhau cho xốp như kem. Đắp hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong vòng 10 phút. Sau đó rửa mặt với nước ấm để làm sạch sâu lỗ chân lông.

Ngoài mật ong, bạn có thể làm mặt nạ bơ kết hợp với sữa tươi, sữa chua,…. Sử dụng mặt nạ bơ 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy da mặt của mình trắng, mịn hơn rõ rệt.

Đồng thời bạn có thể trộn bơ với bột yến mạch để tẩy tế bào chết cho da.

cong-dung-cua-bo-trong-viec-lam-dep-6

Lời kết,

Đây chính là một số thông tin bổ ích của bơ về những vấn đề làm đẹp dành riêng cho chị em phụ nữ. Mong bạn có một làn da sáng mịn và tươi trẻ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan: 

Bí quyết giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá

Qui trình dưỡng da tối giản vẫn đẹp rạng ngời

Xây dựng Routine cho mọi loại da


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official