Cách chăm sóc cho da dầu

Vy Nguyễn
Th 2 09/03/2020

Chucos sẽ tập trung chủ yếu và 2 loại sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu mụn và cho da đặc trị mụn. Đây là 2 vấn đến lớn mà nhiều bạn đều hiểu sai.

Sản phẩm dưỡng cho da dầu

Da dầu mụn thì không cần dưỡng ẩm nhiều, càng cấp ẩm thì da sẽ càng bị mụn. Thực tế thì da nào cũng cần phải dưỡng ẩm, giống như cây xanh thì cây nào cũng cần có nước dù ít hay nhiều. Quan trọng là bạn có tìm cho mình sản phẩm phù hợp hay không.

Và các bạn có 2 điểm cần lưu ý khi dưỡng da mụn

Dưỡng trên da sạch

Hãy nhớ, chỉ dưỡng da khi da đã sạch. Đối với sản phẩm làm sạch như tẩy trang hay là rửa mặt thì các bạn nên tìm kiếm những sản phẩm an toàn và lành tính.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm làm sạch của Chucos

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

cham-soc-da-dau

Chọn sản phẩm mỏng nhẹ phù hợp với da dầu

Hãy lựa chọn những sản phẩm mỏng nhẹ và không chứa những thành phần gây bí tắc lỗ chân lông. Khi da dầu bị mụn, bạn có thể sử dụng những sản phẩm lotion, toner dạng nước thật mỏng nhẹ. Đây là sản phẩm tuyệt vời để làm ảnh cho mặt.

Các bạn nên ưu tiên những sản phẩm không chứa cồn, giàu chất dưỡng ẩm ( Kiehl”s Calendula Herbal Extrect Alcohol-Free Toner, Phy-mongShe Four Season Boosting Toner,…)

Bạn có thể dùng bông tẩy trang. Cho mợt lượng nhỏ lên bông tẩy trang và mát xa, vỗ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt.

Cách này vừa tiết kiệm dung dịch của toner/lotion hơn vừa giúp da thư giãn, kích thích lưu thông máu. Cảm giác được đắp dưỡng và vỗ nhẹ lân da thì thật sự rất mềm mát, ẩm, mịm. Nói chung là rất đã!

Để vừa giúp dưỡng ẩm, vừa giúp kiểm soát dầu, bả nhờn, mụn ẩn cho da dầu. Thì bạn nên sử dụng những thành phần kem dưỡng, tẩy tế bào chết, kháng viêm, kháng khuẩn như AHA,BHA,PHA. Các bạn có thể tìm những sản phẩm của Vichy, La Roche Posay, Neutrogena, SVR,…

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm dưỡng ẩm của Chucos

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

cham-soc-da-dau-cap-am

Tính năng sản phẩm

Trẻ hóa: Với tinh chất lá lô hội giúp da có khả năng kháng khuẩn, giữ ẩm, hồi sinh và cân bằng sắc tố da.

Mềm mịn: Dưỡng chất phong phú từ hợp chất Hyaluronate giúp làn da được khóa ẩm, giúp làn da trẻ trung và căng mịn.

Hoạt chất + Chiết xuất

Aloe Barbadenisis Leaf Extract: Chiết xuất từ lá cây lô hội giúp làm sáng da, cân bằng sắc tố cho da, giúp xoá bỏ các vùng da tối màu; giúp điều trị các vết sẹo trên da cũng như hạn chế giảm mụn và vết thâm; còn là một công cụ tối ưu trong quá trình tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da của bạn.

Công dụng

REVITALIZE CREAM CHUCOS với nguồn ẩm dồi dào cùng những dưỡng chất phù hợp cho nhu cầu của làn da, giúp giải quyết những khiếm khuyết: da tối màu khô, chảy xệ, lão hoá và vấn đề về lỗ chân lông. Da căng, sáng rõ sau 1 tuần sử dụng.

Sản phẩm đặc trị mụn cho da dầu mụn

Có nhiều bạn có quan niệm sai lầm, cứ để mụn trên làn da như vậy từ tự nó sẽ hết, sẽ khỏi, sẽ được cái búng tay của Thanos mà bay màu. Thực tế là da của chúng ta có một cơ chế là da của chúng ta có khả năng tự làm lành vết thương. Nhưng quá trình này diễn ra khá là chậm. Theo các nhà khoa học, làn da của con người phải mất tới 28 ngày mới có thể tái tạo được. Nên khả năng tự làm lành cũng sẽ diễn ra rất là chậm. Và cũng chỉ hiệu quả vs những nốt mụn nhỏ và không viêm thôi.

Còn đối với những mụn trứng cá những mụn việm nặng thì lúc đó da đã bị sưng viêm. Và cần những sản phẩm đặc trị, những sản phẩm có thành phần kháng viêm, diệt khuẩn. Thì nếu không có  những thành phần đấy da sẽ tổn thương nhiệm trọng và để lại những vết thẹo nhỏ. Thậm chí là thời gian phục hồi rất là lâu.

Lúc này hãy sử dụng những sản phẩm trị mụn đặc trị.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm trị mụn của Chucos

Kem trị mụn KAORI BHA CREAM

cham-soc-da-dau-tri-mun

Công dụng:

  • Sạch sâu: Với thành phần chính là BHA loại bỏ tế bào chết, sợi bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt da. Hỗ trợ làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn trứng cá và kháng khuẩn tốt.
  • Mềm mịn: Với chiết xuất hạt nho Grape Seed Extract chứa proanthocyanidin và resveratrol cùng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác góp phần làm mềm và mịn da. bảo vệ da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Hoạt chất + Chiết xuất

  • BHA: còn được gọi là Salicylic Acid - một dạng acid gốc dầu. Có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa.
  • Chiết xuất hạt nho Grape Seed Extract: giàu chất chống oxy hóa, giúp làm tăng các yếu tố tăng trưởng cho da, mang đến một phương pháp điều trị tiềm năng trong việc chữa lành vết thương và trị liệu cho làn da lão hóa.

Công dụng:

Kem trị mụn BHA Cream là sản phẩm detox, trị mụn, kháng viêm. Thích hợp cho mụn li ti, mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, ngăn chặn các vết thâm do mụn để lại. Đồng thời giúp làn da được sạch sâu và kháng khuẩn hạn chế cho mụn quay lại và làm se khít lỗ chân lông.

Lời kết

Ngoài việc điều trị bằng mỹ phẩm thì ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Hạn chế tối đa đồ ngọt, ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin A, C, uống đủ nước và ngủ đủ giấc. Đối với bạn bị mụn nặng, mụn nội tiết tố thì có thể tìm gặp bác sĩ.

Bài viết liên quan:


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official