Bỏ túi ngay các công thức tẩy tế bào chết cho môi

Chucos Viet Nam
Th 6 11/12/2020

Sở hữu một đôi môi hồng hào, căng mọng là "vũ khí" giúp các nàng tự tin hơn rất nhiều. Da môi của chúng ta cũng có rất nhiều tế bào chết được sản sinh mỗi ngày nên việc tẩy tế bào chết sẽ giúp làm sạch môi, kích thích sự sản sinh của tế bào mới, tạo điều kiện để các dưỡng chất trong son dưỡng môi phát huy tối đa công dụng của nó. Khi làn da được chăm sóc kỹ càng thì việc sử dụng các màu son sẽ mịn, mượt và lên màu đẹp hơn.

Cách công thức tự làm tẩy tế bào chết cho môi 

1. Kết hợp dầu dừa và đường

Cần chuẩn bị: 

- Đường trắng hoặc đường nâu (1 thìa)

- Dầu dừa lỏng (1 thìa)

- Vaseline dưỡng môi

Cách thực hiện:

Trộn chung đường trắng, dầu dừa cũng một lượng vừa đủ vaseline vào trong dụng cụ đựng đã được rửa sạch. Sau khi đã trộn nhuyễn các nguyên liệu lại với nhau bạn lấy ra 1 ít để sử dụng còn lại nên bỏ vào lọ nhỏ có nắp đậy kín để sử dụng dần (tốt nhất là trong vòng 1 tháng, bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng và nguồn nóng trực tiếp).

Khi sử dụng bạn dùng 2 ngón tay (ngón tay trỏ và ngón giữa) bôi hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng theo vòng trong hoặc theo chiều môi, không nên chà xát quá mạnh sẽ dễ làm tổn thương môi, sau đó rửa lại bằng nước sạch và bôi thêm son dưỡng môi.

Bạn có thể tẩy tế bào chết cho môi bằng công thức này từ 2 - 3 lần mỗi tuần.

2. Tẩy tế bào chết môi bằng bột ca cao

Cần chuẩn bị:

- Bột ca cao (1 thìa)

- Đường trắng hoặc đường nâu (1 thìa)

- Mật ong (1 thìa)

- Dầu olive (loại Extra Virgin)

Cách thực hiện:

Chuẩn bị dụng cụ đựng đã được làm sạch và trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau. Nếu bạn muốn hỗn hợp có kết cấu sền sệt thì nên thêm đường hoặc ngược lại khi hỗn hợp quá đặc thì có thể thêm dầu olive hay mật ong, tùy vào mức độ hỗn hợp bạn mong muốn mà bạn sẽ tự thêm bớt nguyên liệu cho phù hợp. Khi trộn xong bạn nên bỏ hỗn hợp vào trong hủ có nắp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh trong vòng dưới 1 tháng.

Khi sử dụng bạn thoa hỗn hợp lên môi và để im trong 5 phút. Hết 5 phút bạn có thể rửa lại với nước sạch và bôi dưỡng môi.

3. Sử dụng đường nâu và mật ong

Cần chuẩn bị:

- Mật ong (1 thìa)

- Đường nâu (1 thìa)

Cách thực hiện:

Đây là công thức tẩy tế bào chết môi đơn giản nhất và rất dễ làm vì hai loại nguyên liệu này trong gia đình thường xuyên sử dụng. Bạn chỉ cần trộn 2 nguyên liệu này lại với nhau và bôi lên môi, sau đó xoa nhẹ nhàng theo vòng trong hoặc theo chiều môi, giữ hỗn hợp lại trên môi từ 2 đến 3 phút sau đó rửa lại với nước sạch và bôi son dưỡng môi.

Với những nguyên liệu đơn giản, giá thành rẻ như trên thì không khó để làm cho mình một công thức tẩy tế bào chết cho môi đúng không nào. Mùa đông năm nay bạn nhớ tẩy tế bào chết cho môi và bôi son dưỡng môi thường xuyên để hạn chế tình trạng môi khô nứt nẻ nhé.

Bài viết liên quan:

Cách chọn tẩy tế bào chết cho từng loại dav

Dưỡng ẩm cho da quan trọng như thế nào?

Các nguyên nhân gây ra mụn trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official