Bí quyết giúp bạn giải nhiệt và làm mát cơ thể trong những ngày nắng nóng

Chucos Viet Nam
Th 6 25/09/2020

Việt Nam là một đất nước thuộc vùng nhiệt đới nên chịu ảnh hưởng của khí hậu nắng nóng quanh năm, khiến cho cơ thể chúng ta luôn cảm thấy ngột ngạt, hầm bí. Một khi cơ thể cảm thấy không thoải mái sẽ gây ra nhiều vấn đề không mong muốn, trong đó bao gồm cả sự giảm sút của sức khỏe làn da và tình trạng tâm lý. Vậy bí quyết nào giúp cơ thể luôn cảm thấy mát mẻ và được giải nhiệt đây? Cùng Chucos bỏ túi ngay những bí quyết sau đây nhé.

Uống đúng và đủ nước

Ai cũng biết nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho cơ thể chúng ta. Lời khuyên là mỗi ngày bạn nên uống đủ 2l nước bao gồm cả nước lọc và các loại nước ép hoa quả, sinh tố hoặc nước detox có lợi.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, thói quen uống nước lạnh vào mùa hè sẽ không tốt cho cơ thể. Bởi các phân tử trong nước lạnh bị tích hợp nên rất khó thấm vào các tế bào trong cơ thể. Việc uống nước đúng cách sẽ giúp bạn giải nhiệt tốt hơn.

Ăn thực phẩm chứa nhiều nước

Ngoài việc uống đủ nước thì việc ăn những loại thực phẩm chứa hàm lượng nước dồi dào, ví dụ như rau củ màu xanh, cà rốt, củ cải, các loại hoa quả như: dưa hấu, dây tây, bưởi, quả mâm xôi, thanh long, nho, quả lựu...cũng góp phần cung cấp nước cho cơ thể chúng ta. Việc nạp trực tiếp các loại thực phẩm giàu nước giúp việc hấp thu dưỡng chất diễn ra nhanh chóng và khoa học hơn bên trong cơ thể.  

Vào mùa nắng nóng, bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ giúp cơ thể “hạ nhiệt” như cà chua, rau diếp, củ cải,… ngăn cơ thể bị mất nước. Ngoài ra, mướp đắng, rau dền giúp cơ thể giải nhiệt và loại bỏ độc tố.

Trồng thêm cây xanh trong nhà

Trồng cây xanh trong nhà giúp giải nhiệt không khí khi hút khí CO2 và thải ra khí Oxy vào ban ngày. Trầu bà, tuyết tùng, thường xuân, lưỡi hổ, dương xỉ... là những loại cây rất tốt để trồng trong nhà với mục đích thanh lọc không khí, làm mát không gian, cho tinh thần thêm thoải mái. Nhờ khả năng ngăn bụi và lọc không khí, cây xanh sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Luôn kéo rèm cửa vào ban ngày

Theo một nghiên cứu thì 30% nhiệt lượng không muốn muốn đến từ cửa sổ, đặc biệt là những chiếc cửa sổ kính hướng Tây và Nam. Vì thế, lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên kéo hết rèm cửa vào ban ngày và hãy sử dụng rèm màu tối để tránh và hạn chế tối đa sự tiếp xúc với bức xạ nhiệt từ mặt trời.

Bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa cách nhiệt, hoặc dán kính màu cho cửa sổ để ngăn ngừa sự dẫn nhiệt ra ngoài trời vào mùa đông và bức xạ nhiệt vào mùa hè. Nếu không dán kính màu, bạn có thể cắt các miếng bìa các-tông hoặc giấy báo để dán tạm cửa kính.

 Hạn chế sử dụng thiết bị điện

Thời tiết nắng nóng cộng với việc thường xuyên sử dụng các thiết bị điện sẽ khiến căn phòng của bạn tăng thêm vài độ C là chuyện hiển nhiên.

Gia đình bạn nên tập trung sinh hoạt trong một căn phòng thay vì trải ra khắp các phòng như mọi khi. Thêm vào đó, hãy lên lịch nấu nướng, dọn dẹp khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều, gây ra sự bức bí không cần thiết.

Ngâm tay chân để làm mát cơ thể

Làm mát cơ thể bao gồm cả việc tắm, ngâm mình dưới nước mát, sử dụng quạt gió và ngâm tay chân. Tuy nhiên, khi áp dụng cách làm này bạn nhất định phải lưu ý một số vấn đề liên quan đến sức khỏe để tránh tình trạng cơ thể bị sốc do thay đổi nhiệt độ đột ngột, có thể dẫn tới đột quỵ.

Thay vào đó, tay và chân là bộ phận có bề mặt tiếp xúc lớn và nhiều mạch máu nên bạn có thể nhúng tay, chân vào nước lạnh giúp bạn xả bớt nhiệt cho cơ thể bớt nóng nực. Đặc biệt, luôn sử dụng kem chống nắng và mặc quần áo dài tay giúp làn da không bị cháy nắng mà còn giúp cơ thể mát hơn.

Bạn thấy đấy, thay vì than thở vì sao tiết trời lại nóng thế thì bạn nên thực hành ngay những bí quyết trên để giải nhiệt cho cơ thể, giúp tâm trạng bạn trở nên thoải mái và yêu đời hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Tác dụng của Vitamin C đối với làn da của bạn

- Ánh sáng xanh ảnh hưởng như thế nào tới làn da của chúng ta?

- Chăm sóc da: Những thực phẩm càng ăn da càng đẹp

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official