Thực đơn giảm cân cho người tập gym

Chucos.vn
Th 6 05/06/2020

Nhiều người thừa cân muốn giảm cân thì sẽ nghĩ ngay tới việc tập gym để giảm cân nhưng có thực sự chỉ tập gym thôi thì đã giảm được cân rồi. Hay phải kết hợp với ăn uống để có được số cân nặng lí tượng? Hôm nay, hãy cùng Chucos tìm hiểu thử thực đơn của người tập gym giảm cân có gì?

Xem thêm: Da nhờn và cách giảm dầu thừa bạn cần biết

Tham khảo thực đơn dành cho người tập gym muốn giảm cân

Tập gym để giảm cân?

Có thể bạn chưa biết và điều này sẽ làm bạn bất ngờ. Tập gym thật ra là con dao 2 lưỡi.

Tập gym vừa giúp cho nhiều người giảm cân, khỏe mạnh. Nhưng cũng có vài người tăng cân sau khi tập gym.

Bất kể có làm gì, có đặc ra mục tiêu gì thì cũng có 2 kết quả rõ ràng, 1 thành công và 1 thất bại. Ở đây, việc tập gym giảm cân cũng giống như vậy.

Vì không biết hình thức luyện tập và không có sự kiên trì cao thì kết quả sẽ đi ngược lại với mong muốn là điều hiển nhiên. Không thể chỉ 1,2 ngày là bạn có vóc dáng như siêu mẫu được.

tap-gym-giam-can-6

Chucos có 1 người bạn từng chăm chỉ rèn luyện thể lực, đầu đặn hằng ngày đến phòng gym suốt 1 năm liền và đã đạt được bản thân người bạn đó mong muốn.

Nhưng chỉ sau 1 năm, người bạn này không còn đến phòng tập nữa. Bạn ấy không giới hạn lượng calo 1 ngày bạp vào , uống bia rượu và thức khuya liên tục khiến 1 năm kiên trì trở về lại với con số 0.

tap-gym-giam-can-7

Uổng phí cho một năm cố gắng. Cho nên sau khi nghỉ tập gym giảm cân thì không có nghĩa là bạn được ăn uống thỏa thíc, bất chấp mà phải ăn uống có điều độ và cân lượng. Như vậy mới có thể giữ được vóc dáng một cách lâu dài.

Không chỉ thế, bạn củng hãy tập một số bài tập nhẹ tại nhà. Kết hợp thêm chế độ ăn uống hợp lí và khoa học mỗi ngày. Có vậy thì body đẹp mới trường tồn với bạn được.

tap-gym-giam-can-5

Những điều cần lưu ý khi tập gym giảm cân

Nạp năng lượng trước khi tập gym giảm cân

Việc để bụng đói hay ăn quá no trước khi đến phòng tập là 2 thói quen bạn cần loại bỏ đầu tiên.Theo nghiên cứu của các bác sỹ chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe trên thế giới cho rằng: “ Ăn nhẹ trước khi vận động mạnh 30 phút sẽ làm tăng cường độ tập luyện lên cao hơn bình thường 25%”

Đây chính là một trong những lý do vì sao có một số người sẽ ăn một bữa nhẹ trước khi tập gym giảm cân. Nhằm tránh mất sức trong lúc tập và không bị đói khi đang tập.

tap-gym-giam-can-3

Các nhà khoa học là ước tính thời gian ăn như sau:

Nên ăn trước lúc tập gym từ 30 – 45 phút.

Mỗi lần ăn đắp ứng khoảng 100 – 200 calo carbs tốt. Với các thực phẩm chứa Protein, carb, chất béo không  gây no,…. Để cơ thể có đủ năng lượng và không bị mất sức lúc tập gym giảm cân.

Có thể ăn các loại trái cây dễ tiêu như: táo, chuối, lê, ngũ cốc,….

Sau đây là một số điều bạn cần nắm khi tự xây dựng cho mình 1 thực đơn cục thể trước và sau khi tập gym giảm cân để giảm tình trạng tác dụng ngược, khiến cơ thể tăng chứ không giảm cân:

Không ăn các loại thực phẩm giàu chất béo cả trước và sau khi tập. Vì điều này sẽ khiến bạn bị đầy bụng, nguy hiểm hơn là có thể khiến bạn chuột rút trong lúc tập.

Có thể bạn không có quá nhiều thời gian mà ăn trước lúc tập. Thì hãy kiếm 1 ít gì đó lót dạ trước cũng được. Như vài lát bánh mì hay vài loại trái cây nhỏ để nạp năng lượng nhẹ.

Luôn hạn chế nạp chất béo vào cơ thể và đồ ăn khó tiêu. Có như vậy thì mục đích tập gym giảm cân của bạn mới nhanh có kết quả được.

Hãy tính toán lượng calo mỗi bữa ăn bạn sẽ nạp vào trong cơ thể là bao nhiêu. Và sau một buổi tập, bạn đốt cháy được bao nhiêu calo dư thừa. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng của cơ thể hơn mà diều chỉnh bữa ăn của mình sao cho thật hợp lí.

tap-gym-giam-can-2

Ví dụ cho bạn vài thực đơn cho người tập gym giảm cân.

Tùy vào bản thân ước tính một ngày tiêu thụ bao nhiêu calo. Từ đó, bạn có thể cân bằng chết độ ăn uồng chi tiêt cho từng ngày từng tuần.

Sau đây là một số mãu thực đơn được các PT trên thế giới đã xây dựng và thực hiện cho từng khách hàng của họ. Bạn có thể tìm hiểu sơ qua.

tap-gym-giam-can

Thực đơn cho người tập gym 2 ngày/ tuần

  • Sáng: ăn ½  bánh mì không + giò lụa 30g + 1 trái dưa leo + 1 hộp sữa chua không đường
  • Trưa: 1 bát cơm + 200g rau luộc + trái cây (chuối hoặc dưa hấu)
  • Xế (tầm 3 giờ chiều): ăn thêm 1 hũ sữa chua không đường
  • Chiều tối (17 giờ):  ăn 200g rau luộc + 1 chén canh ít dầu + trái cây (cam hoặc táo)
  • Tối (20h): ăn 1 hũ sữa chua không đường.

tap-gym-giam-can-1

Thực đơn cho người tập gym giảm cân 6 ngày/tuần

  • Sáng (7 giờ): 1 bát phở + 1 quả táo
  • Trưa (11 giờ): ăn 1 bát cơm + thịt luộc + rau trộn
  • Xế chiều (15 giờ): ăn 1 hũ sữa chua không đường + trái cây
  • Chiều tối (17 giờ): ăn 1 bát cơm + thịt gà luộc + đậu phụ + rau luộc + chén canh ít dầu
  • Tối: ăn 1 hũ sữa chua không đường

tap-gym-giam-can-4

Lời kết,

Bảng thực đơn tập gym giảm cân sẽ do PT/ huấn luyện viên của bạn đưa ra. Đôi khi cũng sẽ có thể nhờ chuyên gia dinh dưỡng tư vấn nên thực đơn trên chỉ có giá trị tham khảo. Bạn có thể không thực hiện theo cũng không sao. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.


Website: Chucos Việt Nam
Facebook: Chucosvn.offical
Địa chỉ: Tầng 1, 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP.HCM
Điện thoại: 1900 2184
Email: info@chucos.vn