Những thói quen giúp bạn giữ mãi nét thanh xuân

Chucos Viet Nam
Th 5 31/12/2020

Để giữ mãi sự trẻ trung, xinh đẹp và được tận hưởng trọn vẹn thanh xuân kéo dài là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong ước. Khi bắt đầu có tuổi thì làn da của phụ nữ cũng bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa như chảy xệ, nếp nhăn, vết chân chim. Ngoài việc sử dụng những sản phẩm chăm sóc da phù hợp hằng ngày thì chị em chúng mình cần phải hình thành những thói quen tốt để bảo vệ và giữ mãi nét thanh xuân như thời còn son sắc.

1. Uống nhiều nước 

Chúng ta không thể sống mà không có nước. Bạn có thể nhịn ăn 1 2 ngày nhưng không thể nào nhịn uống được. Nước chiếm 70% trong cơ thể và nếu thiếu nước thì mọi hoạt động trao đổi chất sẽ gặp vấn đề. 

Việc uống nước mỗi ngày giúp duy trì hoạt động sống của cơ thể, giúp làn da luôn được cung cấp độ ẩm để luôn được mịn màng, trẻ trung. Bạn nên uống từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày hoặc có thể xen kẽ bằng các loại nước ép trái cây, rau củ quả có lợi để cung cấp nước và vitamin cho làn da và cơ thể nhé.

2. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Lời khuyên mà chúng ta được nghe nhiều nhất chính là việc không được bỏ bữa sáng. Bữa sáng rất quan trọng vì nó cung cấp năng lượng để cho cơ thể bắt đầu một ngày mới. Nếu bạn có thói quen không ăn sáng thì cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi, lờ đờ không những ảnh hưởng đến hoạt động trong ngày mà còn khiến da trở nên xấu hơn, dễ xỉn màu và nổi mụn.

Bạn nên ăn những bữa sáng giàu vitamin, chất xơ, ngũ cốc, rau của quả, hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường, chất béo vì sẽ không tốt cho làn da.

3. Sử dụng kem chống nắng

Kẻ thù số 1 khiến da dễ bị lão hóa chính là tia UV có trong ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh, ánh đèn điện và ngay cả khi thời tiết âm u không có nắng. Do đó việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng vì nó giúp ngăn chặn sự tàn phá làn da bởi các tác nhân bên trên, giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa để nét đẹp thanh xuân được kéo dài thêm.

4. Không sử dụng thuốc lá, các chất kích thích

Chúng ta ai cũng đều biết rằng thuốc lá vô cùng có hại cho cơ thể và khói thuốc của nó rất có hại cho những người xung quanh nếu không may hít phải. Mặc dù hiện này đã có nhiều chính sách hạn chế người hút thuốc lá nhưng tình trạng này vẫn còn tiếp diễn rất nhiều.

Hút thuốc lá thường xuyên không những gây hại cho cơ thể, bị nhiều chứng bệnh nguy hiểm mà còn ảnh hưởng đến làn da, khiến làn da nhanh chóng bị chảy xệ, sạm nám và lão hóa nhanh so với những người không hút thuốc lá.

Bên cạnh đó bạn nên tránh xa các chất kích thích có hại, các chất cấm để bảo vệ cơ thể của chính mình. 

5. Hạn chế thức ăn chứa nhiều muối và đường

Lượng đường và muối trong thực phẩm là một trong những nguyên nhân gây ra mụn và các vấn đề lão hóa sớm trên da. Khi bạn tiêu thụ quá nhiều muối (ăn quá mặn) vào trong cơ thể sẽ làm tăng cường độ làm việc của hệ thống tim mạch, thận và tiết niệu dẫn đến việc suy giảm chức năng hoạt động của các hệ cơ quan này như suy tim, suy thận, da khô, mất nước…

Bên cạnh đó khi bạn ăn quá nhiều đường (các đồ ngọt) sẽ làm tăng acid béo trong cơ thể dẫn đến tình trạng béo phì, tiểu đường, làm suy giảm hệ miễn dịch và tạo cơ hội cho tình trạng lão hóa da diễn ra nhanh hơn bình thường. 

6. Không chạm tay lên mặt thường xuyên

Chúng ta hay có thói quen chống cằm, sờ nặn mụn, xoa mặt thường xuyên mà không hề biết rằng thói quen này rất có hại cho da. Tay chúng ta tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn từ môi trường, việc sờ nắm các vật dụng,...nên khi đưa lên tay sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại xâm nhập vào da, làm rối loạn sự cân bằng da, gây bít tắt lỗ chân lông dẫn đến tình trạng mụn hình thành hoặc làm nặng hơn tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá,...đang có trên mặt.

Để làm sạch da mặt thì hằng ngày bạn nên dùng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch sâu da, chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào 2 lần sáng và tối thôi bạn nhé.

7. Tập thể dục mỗi ngày

Việc tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích mà chúng ta không thể nào chối cãi được. Ngoài việc giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, cải thiện hệ tim mạch, giúp giảm cân giữ dáng, kích thích cơ thể sản sinh ra kháng sinh tự nhiên, hạn chế bệnh tật và trẻ trung hơn.

Không những thế khi bạn tập thể dục mỗi ngày sẽ kích thích sự tuần hoàn máu, độc tố được loại bỏ ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn giúp da khỏe và căng mịn.

8. Sử dụng serum chống lão hóa da

PHYTO AURA REVITALIZING LIFTING ANTI-AGING là serum giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm với hiệu quả gấp 5 lần những serum thông thường nhờ cung cấp 33% protein phi sợi đàn hồi cho da. Các Protein phi sợi gắn liền với nhau tạo thành 1 chuỗi xoắn ốc chặt chẽ tạo cho Collagen sức bền hơn thép, tạo nên một hàng rào bảo vệ vững chắc cho da tránh các tác nhân gây hư tổn từ môi trường.  

Thành phần Sodium Hyaluronate (0.5%) có trong sản phẩm giúp cho làn da có chức năng hấp thụ và giữ nước rất tốt, có khả năng hydrat hóa da hiệu quả trong khi mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ hơn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như sự chảy xệ, nếp nhăn, vết chân chim.

Với  2% men Galactomyces - một loại men có giá trị cao trong ngành mỹ phẩm, thường được sử dụng trong các thương hiệu nổi tiếng bao gồm các vitamin, axit amin, khoáng chất và axit hữu cơ, hoạt động tương trợ lẫn nhau để khôi phục lại độ tươi trẻ mịn màng cho làn da, giúp sáng da và tăng độ đàn hồi.

Ngoài ra trong sản phẩm còn chứa các các acid hữu cơ như Beta-carotene từ dâu tây, 1.5% Alpha Arbutin chiết xuất từ quả dâu gấu (bearberry) và Niacinamide giúp chống oxy hóa da, dưỡng ẩm, làm mờ nếp nhăn, sáng da, mờ thâm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa da.

Ngay từ hôm nay bạn nên hình thành cho mình những thói quen trên để có thể tận hưởng thật lâu thanh xuân của mình nhé. 

Bài viết liên quan:

Vì sao chúng ta nên bắt đầu hành trình chống lão hóa sớm cho da?

Bạn có biết làn da chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của bạn

Lợi ích của việc tập thể dục đối với sức khỏe làn da

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official