Mùa đông không nắng có cần dùng kem chống nắng?

Chucos Viet Nam
Th 3 15/12/2020

Kem chống nắng có thể nói là vật "bất ly thân" mà ai cũng cần phải có trong thời buổi hiện nay. Tầm quan trọng của kem chống nắng là một điều không thể phủ nhận vì nó giúp làn da chúng ta chống lại những tác nhân gây hại khác từ môi trường sống hằng ngày như tia UV, khói bụi, bức xạ nhiệt và ánh sáng xanh. Nếu như mùa hè với những ánh nắng gay gắt đòi hỏi da phải được chống nắng kỹ càng thì vào mùa đông khi bầu trời âm u, thời tiết trở lạnh không thấy sự xuất hiện của ánh nắng mặt trời thì có cần phải dùng kem chống nắng hay không? 

Và câu trả lời là CÓ, dù mùa đông không có sự xuất hiện của ánh nắng mặt trời chói chang thì việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày là rất cần thiết bạn nhé. Muốn biết lý do vì sao thì hãy cùng Chucos tìm hiểu tại đây nha.

Tia UVA với cường độ mạnh luôn tồn tại quanh năm

Như chúng ta đã biết thì trong ánh nắng mặt trời có 3 loại tia UV là: tia UVA, UVB và UVC và chúng đều là những tác nhân gây hại lên da. Vào mùa đông sẽ thật khó để có thể nhìn thấy ánh nắng mặt trời gay gắt như mùa hè vì thế nên các tia UVB cũng sẽ trở nên yếu hơn, đó là lý do vì sao làn da của bạn không còn cảm giác bỏng rát khi đi dưới ánh nắng. Tuy nhiên bạn đừng vội chủ quan nhé, các tia UVA (tia chiếm 95% lượng tia cực tím) vẫn có cường độ mạnh quanh năm và gây ảnh hưởng không tốt cho da, là nguyên nhân gây nên tình trạng da nhanh lão hóa, nếp nhăn, vết chân chim hoặc nặng hơn là bị ung thư da nếu phải tiếp xúc trong một thời gian lâu dài mà không có biện pháp bảo vệ. Do đó việc sử dụng kem chống nắng vào mùa đông là một điều không thể thiếu.

Không chỉ tồn tại trong ánh nắng mặt trời mà tia UV còn tồn tại ở rất nhiều nơi như trong ánh đèn điện, đèn huỳnh quang, smartphone, máy vi tính, tivi... Do đó, dù là vào mùa nào đi chăng nữa thì bạn cũng đừng nên bỏ qua bước chống nắng nhé.

Vào mùa đông tầng Ozone sẽ mỏng hơn

Tầng Ozone rất quan trọng vì nó bảo vệ chúng ta khỏi tia tử ngoại gây hại từ từ bầu khí quyển. Thế nhưng vào mùa đông tầng ozone trở nên mỏng hơn, dẫn đến nhiều nguy cơ làn da sẽ bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại nếu không được che chắn, bảo vệ cẩn thận. Do đó khi đi ra đường ngoài việc mặc ấm, mang bao tay,...thì bạn đừng quên dùng kem chống nắng để da được bảo vệ tốt nhất. 

Da trở nên nhạy cảm hơn vào mùa đông

Dưới sự tác động của không khí lạnh, độ ẩm thấp vào mùa đông thì làn da sẽ trở nên dễ khô sần, bong tróc, mẩn đỏ hoặc thấm chí là ngứa rát. Từ đó làm cho hàng rào bảo vệ tư nhiên trên da bị mất dần sự cân bằng làm cho da trở nên nhạy cảm hơn. Ngoài việc nên uống nhiều nước, tăng cường dưỡng ẩm cho da thì vào mùa đông bạn cần dùng thêm kem chống nắng để tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa các tác động xấu do sự thay đổi thời tiết.

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng vào mùa đông

- Nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 - 50 với thành phần an toàn, lành tính và quan trọng nhất là phải phù hợp với làn da của bạn.

- Trước khi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng trước từ 15 - 30 phút với liều lượng vừa đủ trên da, tránh thoa quá dày hoặc quá mỏng và nên thoa lại sau 2 - 3 tiếng đồng hồ nếu hoạt động ngoài trời nhiều.

- Dù làm việc ở môi trường trong nhà, chỉ sử dụng điện thoại, tivi, lap top, di chuyển bằng ô tô thì vẫn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da. 

- Không chỉ thoa kem chống nắng cho mỗi da mặt mà nên thoa cả vùng cổ gáy và tay chân, những nơi thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

- Không sử dụng kem chống nắng đã hết hạn sử dụng, kem chống nắng đã bị biến đổi mùi và chất.

Kem chống nắng vật lý I’m Sun Care SPF 50+/PA++++

I'm Sun Care là kem chống nắng vật lý của Chucos với chỉ số SPF 50+ và PA++++ phù hợp để sử dụng cho bất kỳ mùa nào trong năm. Sản phẩm chứa những thành phần lành tính cho da như Titanium Dioxide 3.12% và Zinc Oxide 11.64%, có tác dụng làm giảm viêm da liên quan đến phát ban, dị ứng hoặc kích ứng, có khả năng chống nắng phổ rộng, giúp ngăn ngừa bỏng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây ung thư da. 

Bên cạnh đó trong bảng thành phần còn chứa tinh chất Rau má giúp tăng tổng hợp collagen và cải thiện sức bền cho da, giúp da phục hồi nhanh chóng; tinh chất lá bạc hà núi Alps giúp kiểm soát dầu nhờn, không gây khô da.

Kem chống nắng vật lý I'm Sun Care là sản phẩm phù hợp cho những bạn có làn da nhạy cảm, lỗ chân lông to, dễ kích ứng hay vừa trải qua các liệu trình thẩm mỹ như laser, peel da,...Sản phẩm có chất kem thấm nhanh vào da, không để lại vệt trắng, không bết dính, tạo lớp nền nâng tông da, giúp da trở nên đều màu, mịn màng mà không bị vón cục hay gây bít tắt lỗ chân lông.

Bạn thấy đấy, cho dù bất kể là mùa nào trong năm thì việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tránh khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài. Chỉ cần dành một ít thời gian lựa chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng phù hợp và sử dụng đều đặn mỗi ngày là bạn đã góp phần đẩy lùi tình trạng da lão hóa, chảy xệ, nếp nhăn, vết châm chim tìm đến mình sớm rồi đấy.

Bài viết liên quan:

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng?

Những quan niệm sai lầm khi sử dụng kem chống nắng

Nguyên nhân gây nám da và các biện pháp khắc phục

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ các chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official