Làm sao để trắng da tự nhiên mà không bị bắt nắng?

Chucos.vn
Th 7 20/06/2020

Làm trắng da, làm hồng da, làm da trở nên sáng hơn có lẽ là những điều quá quen thuộc với chị em muốn nâng tông da mình lên. Nhưng không phải cách nào cũng giúp cho chị em phụ nữ chúng ta trắng da tự nhiên an toàn đâu.

Xem thêm: Các bước chăm sóc da mặt đúng cách dành riêng cho người mới bắt đầu

3 mẹo làm trắng da tự nhiên, an toàn và không bắt nắng.

Ở thị trường trường mỹ phẩm hiện nay muốn trắng da là điều dễ dàng. Chỉ cần sử dụng kem trộn, sử dụng các kem làm trắng được các chị em livestream bán trên Facebook là bạn có thể trắng rồi. Rất trắng là đằng khác.

Nhưng cách này không hề an toàn và tìm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho da.Da của bạn có thể bị bào mòn, hủy hoại do chất tẩy trong kem trộn. Lúc ấy, da bạ sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm và kích ứng với bất kì mỹ phẩm nào dù là lành tính nhất.

Vậy làm sao để làm trắng da tự nhiên và an toàn đây. Hôm nay Chucos sẽ hướng dẫn cho bạn vài cách để làm trắng da an toàn nhé!

lam-sao-de-trang-da-tu-nhien-ma-khong-bi-bat-nang

Làm trắng da tự nhiên bằng bột nghệ

Có thể bạn chưa biết nhưng bột nghệ mang rất nhiều công dụng đối với sức khỏe cho bản thân ta. Chẳng hạn như khả năng trị bệnh, chữa chứng đau dạ dày,tiểu đường, dãng trí ở người già, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa rụng tóc, trị rạn da,…… Không chỉ có thế, bột nghệ còn rất hữu hiệu trong việc chăm sóc da nữa.

Có thể bạn đã biết, nghệ được xem là 1 loại thảo dược ở nước ta. Nghệ vừa có thể làm trắng da, trị mụn, liền sẹo. Đặc biệt là các vết thâm nám, dùng nghệ tươi thoa vài ngày là vết thâm nám đó sẽ dần mờ mất.

Nhưng theo các chuyên gia về da liễu cho thấy, sử dụng nghệ tươi thoa trực tiếp lên da có thể để lại vết vàng lâu phai. Còn khi dùng bột nghệ, cũng cùng các công dụng tuyệt vời như nghệ tươi nhưng lại có thể tránh cho bạn bị vàng da.

Với những chị em muốn lằm trắng da tự nhiên thì hãy chuẩn bị giấy viết đi nhé.

Cac-cach-lam-trang-da-tu-nhien

Nguyên liệu cần có:

Bột nghệ và mật ong

Bột nghệ và sữa tươi

Bột nghệ và nước lọc

Bột nghệ và sữa chua

Các bước thực hiện

Bước 1: Trộn đều bột nghệ với sữa/ sữa chua/ mật ong/ nước với tỷ lệ 1:1.

Bước 2: Thoa đều lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại với nước.

Lưu ý:

Việc kết hợp các nguyên liệu khác là để tăng tính hiệu quả của bột nghệ đối với làn da cảu chúng ta hơn. Nếu không có sẵn sữa chua, sữa tươi, mật ong thì bạn có thể dùng bột nghệ thôi cũng được.

Không chỉ có những công dụng kể trên, bột nghệ còn cò thể chống lại tia UV nữa. Nhờ vào khả năng này mà da bạn sẽ càng trắng thêm nữa và chẳng còn bị bắt nắng.

Tuy nhiên, không nên đắp mặt nạ nghệ mỗi ngày. Sử dụng mặt nạ nghệ từ khoảng 2-3 lần/tuần thôi nhé.

Cac-cach-lam-trang-da-tu-nhien-1

Làm trắng da tự nhiên bằng cà rốt

Trong số các loại củ quả thì cà rốt được xem là 1 trong những loại củ nhiều dinh dưỡng về sức khỏe cũng như công năng làm đẹp của mình. Nhờ vào Beta Carotene mà da ta cố thêm lớp màng bảo vệ chống ánh mặt mặt trời chiếu vào.

Chính vì điều đó mà da của chúng ta vẫn sẽ trắng hồng mà không bị bắt nắng.

Cac-cach-lam-trang-da-tu-nhien-2

Chế biến cà rốt có nhiều hình thức khác nhau nhưng công dụng đem lại vẫn sẽ giống nhau. Sau đây, Chucos sẽ chỉ cho bạn những cách chế biến để làm trắng da an toàn.

Ép thành nước và uống.

Ép cà rốt và lấy phần bả làm mặt nạ

Luộc sơ cà rốt và ăn.

Cà rốt có khả năng làm trắng nhưng không nhanh và tức thời. Bạn phải ăn, uống 1 thời gian thì cà rốt mới phát huy công dụng làm trắng được.

Cac-cach-lam-trang-da-tu-nhien-3

Làm trắng da tự nhiên bằng bột mì

Bạn có thể mua bột mỳ có ở bất cứ đâu vì bột mỳ cực kì phổ biến. Ngoài công dụng để làm bánh như cách mà chúng ta hay dùng thì bột cũng khiến cho da chúng ta đẹp hơn nữa.

Nếu các bạn chưa biết thì bột mỳ có chứa  Vitamin B. Vitamin B có chức năng cải thiện và làm chắc khỏe da.

Vitamin B sẽ giúp cải thiện làn da chắc khỏe hơn. Đồng thời loại bỏ lớp tế bào chết để da bạn trở nên mịn màng hơn. Nếu bạn kết hợp dữa bộ mỳ và bột nghệ thì hiệu sẽ bất ngờ và đáng mong đợi hơn nữa.

Cac-cach-lam-trang-da-tu-nhien-4

Chuẩn bị nguyên liệu:

10 muỗng café bột nghệ và 10 muỗng café  bột mì

50ml nước lọc

Các bước thực hiện

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột mỳ và bột nghệ chung với nước.

Bước 2: Thoa đều lên da mặt và massage.

Bước 3: Giữ nguyên và thư giãn trong vòng 15 phút

Bước 4: Rửa sạch lại với nước.

Cách làm

Kiên trì sử dụng đều đặn mặt nạ bột mì với bột nghệ trong vòng 1 tuần là bạn sẽ thấy hiệu quả. Cách đắp mặt nạ làm trắng da tự nhiên này còn dùng được cho toàn thân trước khi tắm.

Vậy ai muốn trắng đều toàn thân có thể trộn nhiều dưỡng chất hơn cho toàn cơ thể.

Cac-cach-lam-trang-da-tu-nhien-5

Lời kết,

Như vậy Chucos đã tiết lộ 3 bước làm trắng da tự nhiên, đơn giản và an toàn. Những cách này phù hợp với mọi loại da nên các bạn cứ yên tâm mà áp dụng. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.


Chucos Vietnam - BEAUTY TO PERFECT
Địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 0768298080
Email: info@chucos.vn