Các bước chăm sóc da mặt đúng cách dành riêng cho người mới bắt đầu

Chucos.vn
Th 6 19/06/2020

Mong muốn sở hữu một lần da trắng xinh, rạng ngời là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng việc chăm sóc da, routine skincare hàng ngày của bạn chưa chắc là đã đúng cách để đem lại hiệu quả như mong muốn. Vì thế, hôm nay Chucos sẽ chia sẻ cho bạn vài điều để chăm sóc da mặt đúng cách.

Xem thêm: Rượu thuốc có trị được mụn hay không?

Làm sao để chăm sóc da mặt đúng cách

Chỉ cần bạn  những bước sau đây thì đảm bảo bạn chỉ sau 1 thới gian, da bạn sẽ được cải thiên rõ rẹt. Vì da đã được chăm sóc đúng cách, đúng quy trình và cho da đủ những chất cần thiết. Bây giờ hãy cùng Chucos tìm hiểu  các bước chăm sóc da mặt đúng cách.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-dung-cach-1

Bước 1: Tẩy trang

Việc tẩy trang ở đây không chỉ áp dụng với việc tẩy sạch lớp makeup thôi đâu, mà việc tẩy trang còn đóng vai trò làm sạch bụi bẩn, kem chống nắng của bạn nữa đấy. Ngoài ra, còn làm sạch những sơ vải sau 1 tôi khi đi ngủ của bạn.

Tại sao Hàn Quốc và Nhật Bản có một làn da đẹp  và mịn màng đến thế? Đó là vì họ làm sạch da mỗi ngày, việc làm sạch và chăm sóc da đúng cách cho họ một khuôn mặt mộc không che vào đâu được.

Về việc lựa chọn nước tẩy trang, bạn nên chọn loại nào tẩy dạng nước nếu chỉ makeuo nhẹ nhàng, tẩy lớp kem chống nắng mỗi sáng. Còn makeup đậm và kem chống nắng của bạn có khả năng chống nước thì ưu tiên tẩy trang dạng dầu 1 chút nhé. Vì như vậy mới có thể rửa trôi hết lớp makeup và kem chống nắng trên mặt của bạn được.

Việc sửa dụng nước tẩy trang cũng như bạn sử dụng sữa rửa mặt vậy. Hãy thấm ướt ông tẩy trang và xoa đều trên bề mặt, mọi góc ngách của mặt để không bỏ mất 1 vị trí nào.

Bước 1 -  Chăm sóc da mặt đúng cách dành riêng cho người mới bắt đầu.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-dung-cach-2

Bước 2: Sữa rửa mặt

Sau khi đã loại bỏ phần makeup và kem chống nắng bằng nước tẩy trang ở bước trên thì tiếp theo bạn hãy làm sạch mặt với sữa rửa mặt. Việc sử dụng sữa rửa mặt cũng giống như dùng tẩy trang. Nhưng sữa rửa mặt sẽ làm sạch sâu hơn.

Sữa rửa mặt giúp bạn loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bả nhờn, dầu thừa còn sót lại sau khi bạn tẩy trang.

Lưu ý: Nếu bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu thì hãy sử dụng các loại sửa rửa mặt tạo bọt như vậy bả nhờn và dầu thừa của bạn sẽ được lấy đi hoàn toàn.

Bước 2 -  Chăm sóc da mặt đúng cách dành riêng cho người mới bắt đầu.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-dung-cach-3

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết hay còn gọi là tẩy da chết. Bước này thật chất hay bị bỏ qua và ít người thực hiện trong việc chăm sóc da. Vì đơn giản và nhiều bạn thấy không cần thiết hoặc chưa hiểu tầm quan trọng của nó.

Các nhà khoa học, chuyên gia về ngành mỹ phẩm đã khuyên rằng: Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ và làm sạch triệt để  lớp da sừng và tế bào chết bám trên da. Giúp da thông thoáng và mềm hơn, để mỹ phẩm dễ thẩm thấu vào da hơn.

Lưu ý: Chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Không nên tẩy quá nhiều và thường xuyên vì như vậy da bạn rất dễ bị bào mòn và dẫn đến nhạy cảm da, thường xuyên kích ứng.

Bước 3 -  Chăm sóc da mặt đúng cách dành riêng cho người mới bắt đầu.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-dung-cach-4

Bước 4: Toner

Việc dùng nước hoa hồng hay Toner sẽ làm cho độ pH trên da bạn được cân bằng sau khi sử dụng sữa rửa mặt. Việc sử dụng toner sẽ cấp ẩm, dưỡng cho bạn. Làm mềm da để cho các bước sau dễ thẩm thấu hơn.

Bước 4 -  Chăm sóc da mặt đúng cách dành riêng cho người mới bắt đầu.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-dung-cach-5

Bước 5: Dưỡng chất đặc trị

Tùy từng vấn đề của da mà bạn sẽ lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da khác nhau làm sao cho phù hợp với  tình trạng da hiện tại của mình.

Như vậy, những vấn đề da của bạn sẽ được cải thiện. Sau đồ sửa dụng thêm các loại acid trong mỹ phẩm để làm cho da thêm đẹp hơn. Khi thoa các tinh chất đặc trị, bạn nên cho các dưỡng chất thấm hết trên da rồi mới thoa kem dưỡng để khóa ẩm nhé.

Chờ khoảng 5 phút thì dưỡng chất đã có thể thấm hầu hết vào da rồi.

Chú ý: Với lần đầu tiên sử dụng các mỹ phẩm đặc trị thì các bạn nên ưu tiên các loại mỹ phẩm có thành phần phần trăm thấp và kết cấu dạng lỏng 1 chút. Để da dễ thấm và tránh nguy cơ bị kích ứng.

Bước 5 -  Chăm sóc da mặt đúng cách dành riêng cho người mới bắt đầu.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-dung-cach-6

Bước 6: Dưỡng ẩm – Khóa ẩm

Sau khi thực hiện các bước chăm sóc da trên thì bạn hãy khóa ẩm lại cho da để tránh tình trạng thoát ẩm nhé.

Chucos có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm tốt và phù hợp nhiều loại da. Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm của chúng tôi.

Bước 6 -  Chăm sóc da mặt đúng cách dành riêng cho người mới bắt đầu.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-dung-cach-7

Lời kết,

Đây chính là các bước dưỡng da thần thánh mà Chucos đã tiết lộ cho bạn. Mong bạn thử qua các bước trên và có 1 làn da đẹp như mong muốn. Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết này.


Chucos Vietnam - BEAUTY TO PERFECT
Địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 0768298080
Email: info@chucos.vn