Rượu thuốc có trị được mụn hay không?

Chucos.vn
Th 6 12/06/2020

Đây có lẽ là câu hỏi cùa nhiều bạn thắc mắc, liệu rượu thuốc thực sự có trị được mụn hay không? Hay chỉ là lời đồn đoán bậy bạ. Hôm nay Chucos sẽ vén màn bí mật này cho bạn. Hãy đọc hết bài viết nhé.

Xem thêm: Đánh bay mụn đầu đen chỉ với vài bước đơn giản

Rượu thuốc có thực sự trị được mụn?

Như ai cũng biết, rượu thuốc không chỉ dùng để uống mà còn có rất nhiều công dụng khác. Chẳng hạn như xoa bóp, massage, chữa đau nhức xương khớp, trị độc của rắn cắn và một số loại bò sát khác.  

Ngoài ra, theo như nhiều thông tin mà ta vô tình biết được thì rượu thuốc còn 1 khả năng khác đó làm trị mụn, làm đẹp, làm trắng của chị em phụ nữ.  Nhưng có thực sự là rượu thuốc giúp trắng da trị mụn như lời đồn thổi hay không?

ruou-thuoc-co-tri-mun-duoc-khong-2

Rượu thuốc là gì?

Trước tìm hiểu sâu vào công dụng của rượu thuốc thì chúng ta nên biết rượu thuốc thật chất là gì? Khái niệm cơ bản của rượu thuốc.

Rượu thuốc hiểu đơn giản là tượu ngân thêm 1 số dược liệu tự nhiên. Trong đó có rễ cây, rau củ quả, lá,…..

Hiện tại trên thị trường Việt Nam, rượu thuốc không còn hiếm lạ với những nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên đừng quá tin tưởng vào những nhãn hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vì chưa chắc nguyên liệu họ ngâm chưa chắc và thật và rượu họ sử dụng cũng có thể là cồn. Đôi khi dược liệu đó có thể là bột, các chất tạo hương mà thôi.

Cách tốt nhất là bạn tự ngâm cho riêng mình 1 hũ rượu thuốc và tự bảo quản.

ruou-thuoc-co-tri-mun-duoc-khong-5

Xét về mặt thực tế, các loại rượu thuốc được điều chế ra hiện nay trên thị trường không theo một chuẩn mực, hay công thức khoa học nào được định sẵn cả.

Các công thức hiện có tính từ thời điểm này thì đều là do những người từng điều chế và thử qua. Sau đó chỉ dạy và lưu truyền nhiều nơi.

Tuy có vài nhãn hiệu rượu thuốc được kiểm định và đánh giá cao từ các đon vị sức khỏe. Được cho là có hiệu quả đối với sức khỏe.

Nhưng bạn cần phải tham khảo kỹ, nguồn nguyên liệu dùng được ngâm trong rượu thuốc và công dụng của loại thảo dược đó là gì để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Vậy quay lại câu hỏi chúng ta đệ ra ban đầu. Rượu thuốc có tốt, có thực sự trị được mụn hay không?

ruou-thuoc-co-tri-mun-duoc-khong-3

Công dụng của rượu thuốc

Rượu thuốc có khả năng:

Cung cấp năng lượng, tăng cường sức khỏe và giúp cho cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Với nhưng ai bị các bệnh liên quan đền tim thì sử dụng 1 ít trước khi ngủ sẽ giúp tăng cường sự chuyển hóa bên trong cơ thể làm cho hệ tim mạch hoặc động tốt hơn.

  • Làm dịu tính hàn bên trong cơ thể.
  • Hỗ trợ tuần hoàn máu
  • Giúp cho dạ dày hoạt động tốt hơn làm bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn.
  • Giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.
  • Giúp dễ ngủ hơn, an thần, gây ức chế trung tâm thần kinh não bộ.

ruou-thuoc-co-tri-mun-duoc-khong-4

Có nên sử dụng rượu thuốc để trị mụn hay không?

Có thể bạn đã nghe nhiều lời đồn về khả năng làm đẹp của rượu thuốc. Có thể trị mụn, có thể làm trắng sáng da, căng bóng da mặt. Chuyện đó có thật hay không?

Nhiều người gửi câu hỏi về cho chúng tôi “có nên dùng rượu thuốc trị mụn không, em nghe đồn là hiệu quả”. Bởi nhiều người sẽ không tin vào công dụng này của chúng.

Sự thật là thông thường đối với 1 số người sau khi uống rượu, mặt của họ sẽ đỏ lên trong thấy. Tuy nhiên vẫn có 2 trường hợp xảy ra:

Đối với người không hề mẫn cảm với rượu:

Đối với những người có thể uống bất kì thứ đồ uống lên men vào mà khuôn mặt họ vẫn như bình thường, không có dấu hiệu say hiện lên trên dương mặt của họ. Điều này chứng minh họ có cơ địa tốt, thuộc nhóm máu lành tính.

Chính vì thế mà khi dùng rượu thuốc mỗi ngày 1 ít sẽ khiến da của họ trở nên đẹp và sáng hơn.

ruou-thuoc-co-tri-mun-duoc-khong-6

Mặt đỏ bừng khi uống rượu:

Trên đời này có những người dù chỉ nhấp môi 1 tý thì cũng đã đò tía cả mặt. Đối với trường hợp này thì các chuyên gia về sức khỏe kết luận rằng, họ có “máu xấu”. Tránh việc uống quá nhiều rượu bia, khi có trường hợp nổi mẫn đỏ.

Lúc này thì hãy tìm đến các bác sỹ hoặc trung tâm da liễu để được điều trị sớm nhất. Nếu bạn là người dễ đỏ mặt khi uống các thức uống có còn thì bạn không thích hợp với rượu thuốc đâu.

ruou-thuoc-co-tri-mun-duoc-khong-1

Sử dụng mỹ phẩm an toàn là chất lượng

Thay vì đắn đo suy nghĩ bản thân có hợp rượu thuốc hay không. Sao các bạn không thử mỹ phẩm chính hãng. Như vậy sẽ an toàn và đảm bảo hơn cho bạn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo 1 số mỹ phẩm trị mụn của chúng tôi.

Kem trị mụn BHA CREAM 30ml

Kem trị mụn KAORI BHA CREAM 10ml

ruou-thuoc-co-tri-mun-duoc-khong


Lời kết,

Bây giờ bạn đã biết thật sự việc rượu thuốc có khả năng làm đẹp da trị mụn hay không rồi đấy. Mong bạn có quyết định sáng suốt và hợp theo ý mình. Cảm on bạn đã đọc hết bài viết.


Chucos Vietnam - BEAUTY TO PERFECT
Địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 0768298080
Email: info@chucos.vn