Cách whitening hiệu quả cho mọi loại da

Xuân Vy
Th 3 25/02/2020

Brightening và Whitening là gì? Bạn có thực hiểu nghĩa của các khái niệm này không?

Xem thêm:Trị mụn viêm ở trán, mũi, cằm và cách điều trị hiệu quả

Brightening và Whitening

Trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp tại Việt Nam hiện nay, các hãng mỹ phẩm thường sở hữu các loại sản phẩm chuyên biệt để phục vụ nhu cầu khiến da sáng và trắng da của những chị em. Lướt qua một vòng, ta có thể thấy hầu như các sản phẩm khiến cho sáng hay dưỡng trắng da đều được gắn nhãn Brightening hay Whitening. Vậy Brightening và Whitening đều sở hữu chung chức năng hay là 2 chức năng khác nhau? Đây cũng là thắc mắc của hầu hết bạn lúc có nhu cầu dùng sản phẩm dưỡng trắng cho da mình. Chucos sẽ giúp bạn làm rõ sự khác biệt giữa Brightening và Whitening để bạn có thể lựa chọn được đúng sản phẩm thích hợp có nhu cầu của mình và an toàn cho da nhé.

whitening-trang-moi-loai-da

Whitening

Whitening được hiểu là khiến trắng da, vấn đề được rộng rãi phụ nữ, nhất là nữ giới châu Á trông ngóng. Sở hữu cho bản thân một làn da trắng luôn là tiêu chuẩn về hình mẫu đẹp của nữ giới phương Đông. Chính vì điều này, ở các sản phẩm dưỡng da châu Á, bạn sẽ bắt gặp thuật ngữ Whitening hay thỉnh thoảng là Brightening.

Nguyên nhân gây ra những hiện tượng này là do di truyền hoặc do sự tổng hợp sắc tốc Melanin tăng cao lên khi da xúc tiếp sở hữu ánh nắng mặt trời hay rối loạn nội tiết tố.

Chính do đó, những sản phẩm làm cho trắng thường có những hoạt chất sở hữu khả năng tác động tới  sắc tố Melanin.

Các hoạt chất thường sử dụng trong sản phẩm làm cho trắng như: Hydroquinone Arbutin Kojic acid, Ellagic Acid, Adenosin… Vitamin C (L-Ascorbic Acid) Azelaic Acid … những sản phẩm có chứa các hoạt chất trên thường được dùng riêng cho vùng da tối màu để đặc trị vết nám, đốm nâu hay thâm mụn trên da.

Bên cạnh đó, lúc dùng trên toàn bộ trên vùng da mặt, các hoạt chất này với khả năng khiến màu da của bạn trắng hơn, theo đúng như mong muốn của các bạn là trắng bật tông da.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý, các sản phẩm với khả năng làm cho màu da bạn bật tone thì cũng có khả năng khiến da bạn dễ bị kích ứng ví như da đang yếu hay thậm chí yếu đi nếu không săn sóc và  chăm sóc hợp lý.

Quá trình làm cho trắng da không hề dễ dàng và cần thời gian ít nhất là từ 1 đến3 tháng để bắt đầu thấy được tác dụng của sản phẩm. Chính do vậy, bạn đừng tin tưởng những loại kem trắng da, sản phẩm Whitening làm trắng không rõ nguồn gốc với hứa hẹn trắng bật tông da trong 7-10 ngày.

Hãy tìm đến các Brand, thương hiệu uy tín để bảo vệ làn da của mình. Nhìn chung, bạn chỉ nên xem việc sử dụng các sản phẩm whitening là điều trị chuyên biệt những vết nám hay đốm nâu và giúp da bạn đều màu hơn.

whitening-trang-sang-moi-loai-da

Brightening

Có thể định nghĩa Brightening là để chỉ việc làm sáng da mặt của bạn. Làm sáng da có thể được hiểu là cải thiện làn da mệt mỏi và sạm đi của bạn. Các tác nhân tác động như tác hại của ánh nắng mặt trời, bí tắc lỗ chân lông hay các tác nhân từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi.

Mặc dù da bạn có khả năng tự tái tạo trong  1 chu kỳ nhất định, việc khiến sạch không đúng khiến cho các lớp da chết còn nằm trên da bạn, làm cho da trở nên mệt mỏi và kém tươi sáng.

Vì không hề chữa trị các vùng da đặc biệt sậm màu, những hoạt chất trong sản phẩm khiến sáng da thường ảnh hưởng đến quá trình sau khi Melanin đã tổng hợp.

Các hoạt chất thường dùng trong sản phẩm làm cho sáng da: AHA, BHA, Vitamin C Niacinamide Ngoài việc giúp lớp da chết của bạn được loại bỏ, những hoạt chất sử dụng trong làm sáng còn mang khả năng chống lão hóa.

Nhìn chung, tiêu dùng sản phẩm làm cho sáng da sẽ giúp da tươi sáng, bóng khỏe và đều màu hơn. ví như da bạn ko với nhu cầu gì đặc thù, bạn chỉ cần những sản phẩm sở hữu hoạt chất khiến sáng da để với làn da đều màu.

Chẳng hạn da bạn xuất hiện vết nám và đốm nâu, bạn với thể hài hòa thêm sản phẩm làm cho trắng để đặc trị riêng cho vùng da với vấn đề. Nhưng dù khiến cho sáng hay làm trắng thì da bạn cũng sẽ trở thành nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời nên hãy nhớ luôn tiêu dùng kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ da nhé.

whitening-trang-da-nhanh-hieu-qua

Một số sản phẩm trắng da Whitening

Kem trắng da KAORI WHITENING ESSENCE

Kaori Whitening Essence chứa hàm lượng dưỡng ẩm và dưỡng chất cao, mang đến cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên. Alpha Arbutin và Licorice PT 40 kết hợp hoàn hảo cùng nhau để tái sinh làn da xỉn màu và ức chế sự hình thành Melanin bằng cách ngăn chặn Enzyme Tyrosinase.

Sản phẩm còn giúp bảo vệ làn da khỏi quá trình oxy hóa, giảm nếp nhăn và làm mềm kết cấu da.Kaori Whitening Essence chứa hàm lượng dưỡng ẩm và dưỡng chất cao, mang đến cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên.

Alpha Arbutin và Licorice PT 40 kết hợp hoàn hảo cùng nhau để tái sinh làn da xỉn màu và ức chế sự hình thành Melanin bằng cách ngăn chặn Enzyme Tyrosinase. Sản phẩm còn giúp bảo vệ làn da khỏi quá trình oxy hóa, giảm nếp nhăn và làm mềm kết cấu da.

Công dụng:

  • Dưỡng da trắng hồng tự nhiên
  • Dưỡng ẩm
  • Ức chế sự hình thành Melanin
  • Bảo vệ làn da khỏi quá trình Oxy hoá

whitening-trang-da-an-toan

Serum trắng da ALPHA ARBUTIN & HERRS

Serum Alpha Arbutin với chiết xuất từ quả Bearberry và các thành phần từ thiên nhiên giúp dưỡng trắng sáng da , cung cấp lượng lớn các dưỡng chất nuôi dưỡng toàn diện cho làn da khỏe mạnh và chữa lành làn da kích ứng, tổn thương.

Đồng thời hỗ trợ chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do, vô cùng hiệu quả trong việc điều trị tại chỗ các chứng tăng sắc tố da khác nhau. Chiết xuất từ thiên nhiên giúp tăng cường độ ẩm cho da, bảo vệ hàng rào da khoẻ mạnh từ sâu bên trong.

Công dụng:

  • Sáng mịn, cho làn da tươi trẻ
  • Cân bằng sắc tố da
  • Cân bằng độ đàn hồi, dưỡng ẩm
  • Điều trị các chứng tăng sắc tố da
  • Ngăn chặn các gốc tự do

whitening-trang-sang-rang-ngoi

Lời kết,

Brightening và Whitening đều có bản chất giống nhau là đều mang vẻ đẹp, sự trắng sáng, tươi tắn cho làn da của chị em phụ nữ của chúng ta. Chỉ cần kiên trì sử dụng các sản phẩm làm trắng là các chị em có thể sở hữu làn da trắng, sáng, khỏe mà ai cũng mong ước rồi.


Website: Chucos Việt Nam
Facebook: Chucosvn.offical
Địa chỉ: Tầng 1, 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP.HCM
Điện thoại: 1900 2184
Email: info@chucos.vn