Bí quyết xóa nếp nhăn quanh mắt hiệu quả tại nhà

Chucos Viet Nam
Th 2 26/10/2020
Sự xuất hiện những nếp nhăn trên khuôn mặt là điều dấu hiệu cho thấy chúng ta đang bắt đầu "già" đi theo năm tháng, trong đó nếp nhăn vùng mắt chính là nơi "tố giác" tuổi tác đáng ghét nhất đối với chị em phụ nữ. Có nhiều cách để xóa nếp nhăn quanh mắt, và nếu không có thời gian để đến spa hoặc các viện chăm sóc da, bạn có thể sử dụng các liệu pháp chăm sóc tại nhà với sự hỗ trợ từ các nguyên liệu vô cùng quen thuộc dưới đây. 

Dầu dừa

Chống lão hóa, làm giảm nếp nhăn hiệu quả chính là 1 trong 20 công dụng của dầu dừa đã được khoa học chứng minh. Dầu dừa là loại dầu được chiết xuất từ cơm dừa, đây là nguồn chất béo quan trọng được sử dụng trong ngành thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm và công nghiệp. 

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra bí mật của dầu dừa ở chỗ chúng chứa nhiều vitamin, axit béo lành mạnh có khả năng diệt khuẩn, chống oxi hóa và loại bỏ nếp nhăn vùng quanh mắt nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa còn là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp da luôn mềm mượt, mịn màng. 

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng nếp nhăn ở đuôi mắt, bọng mắt và kết hợp massage nhẹ nhàng. Nếu sử dụng đều đặn, bạn sẽ thấy kết quả  đến rõ rệt chỉ sau một tuần thử nghiệm. 

Mặt nạ trái bơ

Bơ vốn là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhất là đối với sức khỏe làn da. Bơ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong nhờ thành phần vitamin E và B. Thành phần Kali có trong bơ giúp duy trì lượng nước của cơ thể. Glutathione giúp tăng cường hàng rào miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa trên da. 

Cách thực hiện: Để trị nếp nhăn bằng bơ tươi, bạn chỉ cần đắp một lát bơ lên vùng mắt và thư giãn là được. 

Đắp túi trà xanh 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh về lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe. Uống trà xanh có thể giúp giảm viêm nhiễm trên da, bảo vệ da chống lại gốc tự do đồng thời giúp tăng khả năng chống lão hóa. Riêng đối với việc làm đẹp, trà xanh cực kỳ hữu hiệu trong việc làm giảm và xóa nếp nhăn. 

Và bạn biết không, những túi trà nhỏ có sẵn trong gian bếp nhà bạn chứa đựng công dụng tuyệt vời trong việc xóa tan dấu chân chim ở vùng đuôi mắt mà xóa “sạch sành sanh” tình trạng quầng thâm do thức khuya đấy!

Cách thực hiện: Sau khi đã sử dụng xong, đặt 2 túi trà vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó dùng chúng đắp lên vùng mắt và thư giãn. Áp dụng từ 2-3 lần/tuần và duy trì trong một thời gian dài để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mặt nạ nước dứa ép

Dứa (thơm) là loại thực phẩm chứa nhiều Bromelain - một dạng tự nhiên của AHA (Axit Alpha-Hydroxy) cực kỳ hữu hiệu trong việc giảm hình thành nếp nhăn ở vùng mắt và giúp da sáng đẹp tự nhiên. Ngoài việc ăn dứa tươi để nạp trực tiếp lượng dinh dưỡng vào cơ thể, bạn còn có thể áp dụng cách làm dưới đây để chữa nhăn vùng bọng mắt nếu đã lỡ phát hiện chúng “ghé thăm” mình từ lâu. 

Cách thực hiện: Sau khi ép nước dứa, bạn dùng bông cotton và thấm lượng nước ép vừa đủ và thoa đều lên vùng mắt. Nếu kiên trì áp dụng phương pháp này, hẳn bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt, vùng da mắt mắt sáng hơn, da căng mịn, tràn dầy sức sống hơn. 

Nước chanh

Ai cũng biết trong chanh chứa rất nhiều axit, và lượng axit này trong một giới hạn nào đó rất có lợi cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ. 

Theo nhiều nghiên cứu, lượng axit trái cây và đường tự nhiên có trong chanh giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết, tẩy trắng vùng da bị tối hoặc đổi màu. Bên cạnh đó, nước chanh còn là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn. 

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần dùng bông thấm lấy nước chanh tươi và lau nhẹ lên vùng da quanh mắt, để trong vòng 15 phút và rửa sạch lại với bước. Hãy nhớ thực hiện nghiêm túc mỗi ngày 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ đã đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Mặt nạ bắp cải

Mặt nạ bắp cải có vẻ khá xa lạ với mọi người, nhưng nếu là một tín đồ làm đẹp bằng các liệu pháp thiên nhiên, chắc chắn bạn đã có nghe đến mặt nạ bắp cải để điều trị lão hóa. 

Trong bắp cải có chứa hàm lượng vitamin A, C và E... không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất cần thiết cho làn da, giúp làm sạch sâu, dưỡng da trắng khỏe, điều chỉnh tông màu da, trị sẹo thâm và đẩy lùi lão hóa.  

Cách thực hiện: Để có được mặt nạ bắp cải trị lão hóa, bạn chỉ cần nghiền 1 lá bắp cải rồi vắt lấy nước, sau đó cho thêm một thìa mật ong và một ít bột mì vào để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Sau cùng, dùng hỗn hợp thoa đều lên vùng mắt trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Các loại mặt nạ thiên nhiên tuy dễ làm nhưng lại đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài để nhìn thấy được hiệu quả mà chúng mang lại nhé. 

Bài viết liên quan:

Những nguyên nhân gây nên quầng thâm mắt và cách khắc phục

Nguyên nhân gây nám da và các biện pháp khắc phục

Bạn có biết làn da chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của bạn

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official