CHỌN “ĐÚNG” KEM CHỐNG NẮNG DA KHÔNG CÒN NHẠY CẢM, NỔI MỤN

Nguyễn Trung Tín
Th 2 20/03/2023
“Chọn kem chống nắng phù hợp cho từng loại da luôn là câu chuyện đau đầu. Chắc hẳn nhiều bạn đã quá ngán ngẩm với tình trạng bí bách, nhờn dính hay mụn ẩn trong câu chuyện tìm - test và thất vọng. Hãy cùng Chucos chọn chống nắng “đúng chuẩn” cho làn da để bảo vệ da tối ưu và có trải nghiệm trên da tuyệt vời nha!”

Có ai nói với bạn rằng kem chống nắng là khoản đầu tư “chống già” hiệu quả và tiết kiệm nhất chưa? Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa tình trạng gia tăng sắc tố da và các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn do tác hại của UVA. Các khảo sát cũng chỉ ra rằng kem chống nắng có thể hạn chế được 80% các vấn đề về lão hóa. Nếu không sử dụng kem chống nắng thì mọi bước dưỡng da của bạn đều trở nên vô nghĩa.

1. Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng tốt

- Chỉ số SPF: Quan niệm sai lầm chính là xem kem chống nắng có chỉ số chống nắng càng cao thì bảo vệ càng tốt. Chỉ số SPF càng cao thì sự khác biệt không lớn và không có kem chống nắng nào đạt hiệu quả bảo vệ da 100%. 

  • SPF 20 chống được 93% tia UVB

  • SPF 30 chống được 97% tia UVB 

  • SPF 50 khả năng chống tia UVB chỉ lên được 1% là 98%.

    Theo các chuyên gia da liễu, chúng ta chỉ cần sử dụng kem chống nắng có mức SPF dao động trong khoảng 30-50, (nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì dùng SPF 50), thoa lại sau khoảng 2-4 tiếng là đã có thể bảo vệ da hiệu quả. Sử dụng chống nắng có chỉ số SPF quá cao sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, viêm da.

    - Màng lọc chống nắng phổ rộng, điều này giúp bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB. 

    - Cơ chế chống nắng là vật lý, hóa học hay dạng lai. Lựa chọn loại nào sẽ phụ thuộc vào loại da người dùng. 

    - Yếu tố cuối cùng cấu thành kem chống nắng tốt hay không? Đó chính là độ thẩm thấu, texture, có vón cục, để lại vệt trắng, có dưỡng da, có phù hợp với da nhạy cảm, da treatment..?

     

    2. Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho từng loại da

     

    Với làn da dầu, mụn tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ vì thế rất dễ gặp tình trạng bít tắc, bóng nhờn. Nên tránh các thành phần chứa oil, dầu khoáng hay chất kem quá đậm đặc, ưu tiên sản phẩm dạng gel hoặc nền nước mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Còn với làn da khô, da nhạy cảm lại dễ kích ứng, bề mặt da thô ráp, da mất nước nhanh. Kem chống nắng nhà Chucos luôn chú trọng chỉ số bảo vệ da đều ở mức tối ưu SPF50/PA++++ và các hiệu quả bổ trợ nuôi dưỡng da, chống nắng vật lý lành tính, trải nghiệm phù hợp đối với từng làn da. Đối với da khô sẽ đi kèm hiệu quả dưỡng ẩm và da dầu, mụn sẽ là khả năng kiểm soát dầu thừa. 

    Gợi ý kem chống nắng cho da dầu, mụn


     

    I’m Sun Care Multi Base SPF50/PA++++: Đây là dòng kem chống nắng vật lý công thức kiểm soát dầu thừa, nâng tone da sáng mượt, rạng rỡ. Điểm của của I’m Sun Care là kết cấu gel mix cream thấm nhanh, không nhờn dính, không bít tắc kết hợp hiệu quả kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa mụn ẩn cực kỳ thích hợp cho làn da dầu, mụn. Công thức còn chứa thành phần dưỡng da như Chiết xuất Rễ cà rốt (provitamin A) giúp chống oxy hóa. Glycolic Acid và Stearic Acid giúp duy trì độ ẩm, làm mềm da, ngăn chặn sự bay hơi nước, thúc đẩy tăng sinh tế bào và tăng khả năng tái tạo da mới.

     

    Gợi ý kem chống nắng cho da khô, nhạy cảm, da treatment
     

    Whitening I’m Sun Care Fluid SPF50/PA++++: Dòng sữa chống nắng lành tính và tích hợp hiệu quả dưỡng sáng, phục hồi da với 4% Niacinamide cùng khả năng dưỡng ẩm vượt trội.  Lớp finish tạo độ ẩm mượt, lưu giữ độ ẩm trên da trong thời gian dài giúp bề mặt da được cấp mịn màng. Thành phần không chứa cồn, không vón cục chính là “chân ái” của làn da khô, nhạy cảm, da treatment khô bong tróc. 

     

    Đừng ngần ngại liên hệ cho Chucos nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn cho từng vấn đề da nhé!