CÁCH SỬ DỤNG RETINOL CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU KHÔNG LO KÍCH ỨNG

Nguyễn Trung Tín
Th 2 20/03/2023
“Da nhạy cảm có dùng được Retinol không? Chucos xin trả lời: CÓ. -> Retinol 0.5% bọc nhà Chucos với công thức Ưu Việt kết hợp Retinol - Collagen - Peptide - Alpha Arbutin tự tin chinh phục mọi làn da, ngay cả da nhạy cảm.”

Retinol - thần dược cho làn da

Về hiệu quả của Retinol không cần bàn cãi nhiều, đây là hoạt chất mệnh danh “The King of Skincare” có khả năng giải quyết mọi vấn đề da:

- Giúp trung hòa các gốc tự do, chống lão hóa

- Kích thích sản sinh collagen và đẩy nhanh quá trình tái tạo da,

- Là phẳng nếp nhăn 

- Mờ thâm nám, tàn nhang

- Đẩy nhanh quá trình thay da, thông thoáng lỗ chân lông

- Hỗ trợ giảm mụn

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng Retinol tuy nhiên lựa chọn công thức nào mới là vấn đề quan trọng. Bởi Đây là treatment nặng đô nếu ở dạng thông thường có thể không ổn định, nhạy cảm khi tiếp xúc với nhiệt độ, không khí và ánh sáng mặt trời. Đặc tính của Retinol là gốc dầu khó tan trong nước dẫn đến khả năng thẩm thấu kém. Ngoài ra, retinol trần còn có nguy cơ bị kích ứng cao như bong tróc, châm chích, đỏ da.

Retinol nhà Chucos có gì khác biệt?

Chucos chọn Retinol 0.5%, ứng dụng công nghệ bọc phân tử sinh học Polymeric Micelles giúp retinol có khả năng chịu nhiệt và giữ được hoạt tính trong thời gian dài, hoạt động êm dịu trên da nhưng vẫn mang lại hiệu quả tái tạo vượt trội. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, cơ chế của Retinol là đẩy nhanh quá trình sừng hóa tự nhiên của da. Chính vì thế, quá trình bong da trong 1 tuần đầu là biểu hiện hoàn toàn bình thường. Tế bào cũ bong ra thì tế bào da mới dưới lớp đáy mới đẩy lên mang đến làn da tươi trẻ, căng bóng, mịn màng, giảm thâm nám. Retinol Chucos siêu lành tính nổi bật với những thành phần tái tạo phục hồi sẽ giúp quá trình bong này diễn ra có kiểm soát, nhẹ dịu, an toàn cho làn da, dù bạn mới tập tành chơi treatment cũng hổng sợ “banh chành” nè!

Cách kết hợp Retinol chuẩn chỉnh cho da nhạy cảm

Khi mới bắt đầu dùng Retinol bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần/tuần để da thích ứng và sau khi thăm dò làn da mình dung nạp tốt Retinol rồi hẳn tăng dần tần suất 3 - 4 lần ở các tuần tiếp theo và cuối cùng sử dụng đều đặn mỗi tối. Tham khảo cách kết thân cùng Retinol chỉ với 3 bước đơn giản và cảm nhận sự thay đổi làn da chỉ sau 3 - 6 tuần sử dụng nhé!

 

1. Booster Peptide làm bước đệm vừa cấp nước vừa tăng cường hiệu quả của Retinol Treatment và tăng cường sức đề kháng cho da, hạn chế tình trạng bong tróc.

Với thành phức hợp peptide giúp làn da được cấp nước và cải thiện dấu hiệu lão hoá da. Kết hợp với Ceramide NP , Ceramide AP và Ceramide EOP giúp phục hồi, tăng cường hàng rào bảo vệ da. Niacinamide sẽ giúp duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng da sáng khỏe, đều màu. Panthenol giúp dưỡng ẩm, hạn chế kích ứng và mất nước.

 

2. Retinol Complex 0.5% thay mới làn da căng mướt, sáng khỏe không lo break out.

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, da lần đầu sử dụng treatment thì Retinol 0.5% nhà Chucos chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Với công thức Retinol 0.5% bọc Encapsulated Retinol giúp hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, kích ứng trên nền da nhạy cảm. Kết hợp cùng nhiều thành phần dưỡng vượt trội: Panthenol cấp ẩm làm dịu, phục hồi da, hạn chế tình trạng bong tróc. Collagen và Peptide tăng cường hiệu quả trẻ hóa da, mang đến làn da căng mướt, đàn hồi, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm. Lần đầu tiên Retinol có chứa thành phần Alpha Arbutin giúp tăng cường hiệu quả dưỡng sáng, đồng đều màu da, mờ thâm sạm. 

 

3. Brightalive Cream - After Retinol là kem dưỡng phục hồi thiết kế riêng kết hợp cùng Retinol mang lại hiệu quả tái tạo - phục hồi da nhanh hơn.

Điểm khác biệt của dòng kem dưỡng Chucos là bên cạnh các thành phần “vàng” dưỡng ẩm phục hồi: Panthenol, HA còn có sự phối hợp giữa các hoạt chất làm sáng và sạch sừng: Retinol, BHA, Niacinamide… giúp cho bước sử dụng Retinol Treatment trước đó thêm hoàn thiện hơn trong việc giữ được độ hấp thu sản phẩm và phát huy tác dụng giảm sắc tố phối hợp.

Đừng ngần ngại liên hệ cho Chucos nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn cho từng vấn đề da nhé!