Vị trí mụn mọc báo động bạn điều gì?

Chucos Viet Nam
Th 7 05/12/2020

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao mụn của bạn lại hay xuất nhiều nhiều trên cằm hoặc trên trán mà không phải những vị trí khác chưa? Tùy vào tình trạng mụn mọc nhiều ở khu vực nào mà chúng ta sẽ biết được cơ thể mình đang gặp phải những vấn đề nào để từ đó biết được cách khắc phục sao cho phù hợp.

1. Mụn mọc ở trán

Nếu vùng trán của bạn bị mọc mụn nhiều thì do chức năng gan gặp vấn đề, hệ tiêu hóa không tốt và chế độ linh hoạt không lành mạnh như thức khuya, thiếu ngủ, stress

Để khắc phục tình trạng này bạn cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống điều độ, tăng cường ăn nhiều rau xanh và bổ sung vitamin, uống nhiều nước, hạn chế thức khuya, stress, tránh đồ uống có cồn và đồ uống chứa cafein.

2. Mụn mọc ở lông mày

Mọc mụn ở lông mày là do ảnh hưởng của gan bị suy nhược, gan yếu. Để hạn chế tình trạng mụn mọc ở khu vực này bạn nên tránh vận động quá sức, ngủ đủ giấc, không dùng bia rượu và các đồ cay nóng.

3. Mụn mọc ở thái dương

Mụn mọc ở vị trí này là dấu hiệu báo hiệu túi mật của bạn đang hoạt động bất ổn, có thể là do dịch mật tiết ra không đủ. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn ăn quá nhiều thức ăn chế biết sẵn như đồ hộp, thức ăn nhanh, thức ăn nhiều chất béo từ động vật, từ sữa,...làm cho túi mật phải hoạt động quá mức. 

Để hạn chế tình trạng này bạn nên ưu tiên lựa chọn các thực phẩm ít chất béo, nhiều khoáng chất có lợi, nhiều vitamin, hạn chế các thực phẩm được làm từ sữa, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp.

4. Mụn mọc ở mũi

Tình trạng mụn li ti, mụn cám, mụn đầu đen hoặc lâu lâu có thêm 1 2 nốt mụn bọc trên vùng mũi hầu như ai cũng gặp phải. Nếu đầu mũi có mụn sưng viêm đỏ, to thì tim và phổi của bạn đang hoạt động không được tốt.

Bạn nên tích cực ăn các loại thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, hạn chế đồ ăn cay nóng và các thực phẩm lên men để lâu ngày, nên thăm khám sức khỏe tim mạch định kỳ .

5. Mụn mọc ở má phải

Nếu trên má phải của bạn thường xuyên có sự xuất hiện của mụn thì chức năng phổi của bạn đang có vấn đề, mỗi khi có hiện tượng đau rát họng, ho, nghẹt mũi thì má phải sẽ bắt đầu nổi lên vài đốm mụn.

Bạn không nên hút thuốc lá, nên dậy sớm để hít thở không khí trong lành buổi sáng, ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm tốt cho phổi, hạn chế ăn đồ ngọt, trà sữa,...

6. Mụn mọc ở má trái

Má trái bị lên mụn là dấu hiệu cảnh báo gan đang hoạt động không tốt, có thể là do viêm gan hoặc gan yếu làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bài tiết và thải độc của cơ thể, là một trong những nguyên nhân gây nên mụn. 

Để tăng cường chức năng thải độc cho gan thì bạn nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng thải độc như tỏi, đậu xanh, mướp đắng, nho, bí đao, dưa chuột,... hạn chế bia rượu, cafe và các chất gây kích thích.

7. Mụn mọc ở môi

Mụn mọc nhiều ở môi là do hệ tiêu hóa gặp trục trặc, bị quá tải trong quá trình tiêu thụ thức ăn, bị nóng trong người. Để cải thiện tình trạng này bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, đúng giờ,thường xuyên bổ sung các lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, ăn nhiều hoa quả tươi và rau xanh, tránh đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mờ.

8. Mụn mọc ở cằm

Nếu khu vực này hay có mụn bọc, mụn trứng cá là do sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể hoặc do thận có vấn đề. Nếu bạn là nữ và tình trạng mụn mọc thường xuyên thì có thể do buồng trứng, tử cung của bạn đang có vấn đề, còn nếu mụn chỉ xuất hiện định kỳ hàng tháng theo chu kỳ kinh nguyệt thì do sự thay đổi nội tiết tố và hormone thì là một hiện tượng bình thường nên bạn không cần phải lo lắng.
 
Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày, hạn chế đồ ngọt và thức ăn cay nóng cũng như các chất kích thích.

9. Mụn mọc ở vùng quai hàm (vùng chữ U)

Vùng chữ U gần với cổ nếu thường xuyên nổi những nốt mụn viêm từ trung bình đến to là do hệ thống bạch huyết hoạt động không tốt làm ảnh hưởng đến chức năng thải độc, làm cho cơ thể bị giảm sút sức đề kháng và miễn dịch.

Để hạn chế tình trạng này bạn nên hạn chế thói quen ăn nhiều thức ăn chế biết sẵn, bổ sung nhiều hoa quả, rau củ tươi, thịt cá tươi sống chế biến an toàn, uống thêm các loại nước ép rau củ để giải độc và thanh lọc cơ thể, tập luyện thể dục thể thao để kích thích sự thải độc qua đường mồ hôi, vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày

Nếu một ngày nào đó lũ mụn đáng ghét bỗng nhiên tìm đến thì bạn đừng lo lắng mà hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân xem tình trạng mụn này là dấu hiệu cảnh báo những bất ổn nào trong cơ thế, để từ đó có phương pháp chăm sóc da và cơ thể một cách hợp lý nhất nhé.

Bài viết liên quan:
 

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official