Vì sao mụn cứ lên hoài một chỗ ?

Vy Nguyễn
Th 3 21/04/2020

Sau khi đã lấy nhân mụn, chăm sóc dưỡng da kỹ càng. Cứ tưởng là thoát nhưng một thời gian sau lại xuất hiện ngay vị trí cũ. Vậy hãy cùng tìm hiểu và trị mụn thôi.

Tại sao mụn mọc hoài một chỗ? Làm sao để xử lý triệt để?

Kích thước của lỗ chân lông hông giống nhau theo từng người. Tất cả tùy thuộc vào gene, vào tuổi tác. Tuổi càng cao thì lỗ chân lông càng to do da chảy xệ.

Lỗ chân lông to sẽ khiến bụi bẩn dễ dàng đi vào sâu bên trong da. Điều này khiến cho tuyến dầu tăng tiết dầu, gây bí tắc và gây mụn.

Nguyên nhân đầu tiên là do lỗ chân lông to, chưa thực sự làm sạch và sử dụng sản phẩm gây mụn.

Bạn nên làm sạch sâu để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết. Các bạn nên lựa chọn những sữa rửa mặt tạo bọt vì sữa rửa mặt tạo bọt mới có khả năng làm sạch một cách hiệu quả.

Nguyên nhân thứ 2: lấy không hết mụn

Việc tự tay táy máy lấy mụn ở nhà hoặc đến spa lấy nhân mụn nhưng vẫn còn sót nhân mụn. Nếu nhân mụn còn ở bên trong da thì mụn cũng sẽ tái phát trở lại.

Vì vậy đừng nên lấy mụn tại nhà do rủi ro quá lớn. Còn khi lấy mụn tại spa, mụn đầu trắng, đầu trắng, đã có thấy rõ nhân mụn thì hãy nên lấy. Vì lúc đó chỉ cần làm đúng quy trình thì có thể lấy sạch sẽ mụn.

Khi mụn còn sưng và chưa gom đầu mụn thì hạn chế lấy mụn thì sẽ có thể để lại sẹo và làm tổn thương da.

Nguyên nhân thứ 3: Sờ tay lên mặt

Đây là nguyên nhân vô cùng phổ biến. Theo như một nghiên cứu dựa trên 149 người bất kỳ thì trung bình trong vòng 1 tiếng thì những người này sẽ đưa tay lên sờ mặt khoảng 3.6 lần. Và tay người thì hoàn toàn không sạch một chút nào.

Nên làm gì sau khi lấy nhân mụn

Sau khi đã lấy mụn thì đâu là cách sử lý để mụn không quay trở lại. Sau khi lấy mụn rồi mà da chúng ta không bị viêm sưng thì rất dễ sử lý. Chúng ta chỉ cần chăm sóc, thu nhỏ và làm sạch lỗ chân lông là mụn sẽ không quay trở lại.

Còn nếu như sau khi lấy mụn mà bị viêm sưng mà không viêm quá nhiều thì các bạn có thể sử dụng các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn như tea tree, tràm trà, sulfur hay  Benzoyl Peroxide.

Và sau khi lấy mụn rồi thì nên dáng miếng mụn lên vùng vết thương để cách ly, tránh lây lan hay ảnh hưởng những vùng da xung quanh

Bài viết liên quan:

Quy trình 7 bước làm sạch, thu nhỏ lỗ chân lông

Có cần thiết phải đọc được thành phần mỹ phẩm không?

Chống nắng làm sao khi để có hiệu quả tốt nhất?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official