Tẩy tế bào da chết cho da có cần thiết hay không?

Chucos.vn
Th 5 25/06/2020


Tẩy tế bào da chết là 1 bước khá quan trọng nhưng ko phải ai cũng để ý đến nó cả đâu. Thật chất, tẩy tế bào da chết còn thường bị bỏ quên trong các bước skincare của nhiều bạn trẻ. Thế nên, hôm nay Chucos sẽ nói cho các bạn biết 1 số kiến thức về tẩy da chết nhé.

Xem thêm: Chế độ ăn uống để làm trăng vòng 1

Làm sao để tẩy tế bào da chết dùng cách?

Tẩy tế bào da chết là 1 trong những bước quan trọng trong việc skincare dưỡng da hàng ngày. Thế nhưng các chị em đã tẩy đúng cách và có thường xuyên tẩy không? Cùng chúng tôi nghiên cứu và tìm hiểu nhé!

tay-te-bao-da-chet

Vì sao phải tẩy tế bào da chết?

Khi cơ thể chúng ta tiếp xúc với những tác động đến từ môi trường bên ngoài chẳng hạn khói xe, tia UV, bụi đường, … . Những tác nhận này sẽ làm cho da bạn trở nên sần sùi và lão hóa nhanh hơn, Kho nhửng thế lỗ chân lông sẽ bị bí tắc và sinh ra mụn.

Việc tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ lớp da chết trên da. Khi da được thông thoáng thì dưỡng chất của các loại kem dưỡng khi skincare sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn. Tránh được các tình trạng như mụn, nám, sạm da, thô ráp,….

tay-te-bao-da-chet-1

Tẩy tế bào da chết cho từng loại da

Dành cho da thường

Da thường là loại da trong mơ của nhiều cô gái. Là ước ao của hàng triệu con người. Vì da thường là 1 làn da khỏe khoắn, ít gặp các vấn đề về da.

Loại da này gần như phù hợp với tất cả các loại mỹ phẩm  chăm sóc da. Vì rất ít khi mẫn cảm với các chất chứa trong bảng thành phần.

Để tẩy tế bào da chết cho loại da này thì rất đơn giản. Bạn có thể dùng nhiều cách như tẩy vật lí với các hạt Scrub hay tẩy hóa học chứa các loại Aci

Ngoài ra, da thường còn có thể sử dụng các loại tinh dầu như tinh dầu hạt dầu dừa, oải hương, jojoba … Cũng khá hiệu quả trong việc tẩy da chết đấy.

tay-te-bao-da-chet-2

Dành cho da dầu nhờn

Da dầu nhờn thường là da dễ nổi mụn và rất hay đổ dầu thừa. Lỗ chân lông của loại da này thường khá to so với các loại da khác vì lỗ chân lông cần thoáng khí để tẩy lớp dầu lên trên bề mặt da.

Chính vì điều này, bạn không nên lạm dụng tẩy tế bào chết nhiều. Vì như vậy sẽ khiến da khô và dầu được tiết ra nhiều hơn và lỗ chân lông của bạn lại to hơn.

Nếu lựa chọn các sản phẩm để tấy da chết cho da dầu thì nên ưu tiên các loại mỹ phẩm có thành phần dịu nhẹ. Nếu thành phần có thêm trà xanh hay than hoạt tình thì cầng tốt vì 2 chất này có khả năng làm giảm lượng dầu trên mặt.

tay-te-bao-da-chet-3

Dành cho da khô

Đây là loại da hay bong tróc và gây tình trạng khó chịu mỗi khi thay đổi thời tiết.

Da khô là loại da thiếu độ ẩm, nhanh lão hóa nhất trong các loại da. Thường hay gặp tình trạng bong tróc khi thời tiết thay đổi.

Khi mua các sản phẩm tẩy da chết, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có khả năng cấp ẩm cao để sử dụng.

tay-te-bao-da-chet-4

Dành cho da hỗn hợp

Đây là loại da mà chứa cả 2 tính chất là khô và dầu nhồn. Bình thương da hỗn hợp sẽ là khô vùng má và dầu vùng chữ T.

Khi tìm kiếm sản phẩm thích hợp. Hãy tìm cho mình các sản phẩm có thành phần hoa quả như: cà chua, dưa leo. Như vậy sẽ an toàn và dịu nhẹ cho da hơn.

tay-te-bao-da-chet-5

Dành cho da dễ bị mụn

Da mụn là loại da rất dễ mẫn cảm. Dễ kích ứng nếu sử dụng sai sản phẩm.

Sa mụn là da nhạy cảm. Rất dễ xảy ra kích ứng khi sử dụng sản phẩm hay chất không phù hợp với da mình.

Bạn nên tránh kì cọ quá mạnh và không được tự ý nặng mụn vì sẽ khiến tình trạng của da trở nên tồi tệ hơn.

Chính vì vậy khi thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da mặt bị mụn bạn tránh sử dụng khăn mặt kì quá mạnh. Hoặc tự ý nặn mụn khiến mụn khó kiểm soát và nặng nề hơn.

tay-te-bao-da-chet-6

Tẩy tế bào da chết bao nhiêu lần là đủ

Việc tẩy tế bào chết da mỗi tuần là điều vô cùng cần thiết. Thế nhưng đừng lạm dụng và cũng đừng tẩy da chết hàng ngày nhé.

Việc tẩy da chết liên tục và quá nhiều sẽ khiến da bị tổn thương. Chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần mà thôi.

Nên thực hiện việc tẩy da chết vào buổi tối sau bước làm sạch. Ngoài ra, sau khi tẩy da chết thì bạn hãy để cho da được thư giãn 1 chút rồi mới bắt đầu các bước dưỡng da tiếp theo nhé,

Lưu ý:

Không tẩy da chết quanh vùng mắt. Bời vì vùng da quanh mắt rất mỏng manh. Ngoài ra, mắt cũng là vị trí rất nhạy cảm trên khuôn mặt. Nên tuyệt đối, tránh vùng mắt khi tẩy tế bào chết nhé.

Không nên sử dụng các loại tẩy tế bào chết body cho mặt. Vì tẩy tế bào chết thường sẽ chứa thành phần mạnh hơn để tăng tính hiệu qảu của sản phẩm.

Đối với da mặt thì các chất này quá mạnh. Không quá thích hợp dđể dành cho mặt. Bạn nên có 2 sản phẩm chuyên biệt. 1 cho mặt, 1 cho body.

tay-te-bao-da-chet-7

Lời kết,

Tẩy tế bào da chết đóng 1 phần quan trọng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ chúng ra. Mong các bạn có cách tẩy da chết hợp lí, phù hợp với làn da của mình. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.


Chucos Vietnam - BEAUTY TO PERFECT
Địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 0768298080
Email: info@chucos.vn