Sản phẩm dưỡng da cần những tiêu chí nào?

Vy Nguyễn
CN 15/03/2020

Trong thế giới mỹ phẩm, chúng ta thường hoan mang bối rối. Làm sao để tìm được sản phẩm tốt và phù hợp với mình. Vậy thì lấy giấy phút ra nào. Vì Chucos sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp với bạn nhất.

 Những tiêu chuẩn chọn sản phẫm dưỡng da

Thương hiệu

Đầu tiên là thương hiệu. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất đối với ai không quá rành về thành phần thì cứ những hãng uy tín, có tên tuổi ở các nước mà mua. Chứ không nên ham của lạ, không rõ nguồn gốc và đầy đủ thông tin. Nếu hãng đã có tại Việt Nam thì hãy tới showroom để được xem sản phẩm dưỡng da và tư vấn cùng mua hàng.

Sâu đây là một số hãng từ Highend đến Drugstore. Đầu tiên là điểm mặt những hãng cao cấp: Ohui, Sulwhasoo, History of Whoo, Sum37, Peter Thomas Roth, Murad, Skinceuticals, SK-II, Estee Lauder, Clarins, Lancome, Shisedo, Shu Uemura, Kiehl’s, Sunday Riley, Obagi, Drunk Elephant,…

Trung bình cho đến bình dân gồm có: Chucos, Nots, Paula’s Choice, Laneige, Innisfree, Cerave, Timeless, Hada Labo, Senka, Biore, Sunplay, The Body Shop, The Face Shop, Bioderma, SVR, Avene, Vichy, La Roche Posay, Simple, Cetaphill, Neutrogena, Garnier, Olay, Ponds, Nivea, Thorakao, Thái Dương, Acnes, Melano CC,…

Lưu ý: không phải sản phẩm dưỡng da đến từ thương hiệu nổi tiếng sẽ tốt và phù hợp với chúng ta. Nhưng bạn không cần lo về sản phẫm dưỡng da chứa chất độc hoặc nồng độ hóa chất vượt mức cho phép.

Còn những loại kem không minh bạch về thành phần, nguồn gốc, xuất xứ thì khá là đáng lo ngại. Da của chúng ta thì chỉ có một thôi nên không thay được như quần áo đâu nhé!

san-pham-duong-da-thuong-hieu

Bao bì

Tiêu chí đánh giá sản phẩm dưỡng da thứ 2 là bao bì. Ở đây chính ta không bàn về bao bì đẹp xấu của sản phẩm đâu. Vì bao bì đẹp không đồng nghãi với chuyện sản phẩm tốt và ngược lại.

Có những nguyên tắc về bao bì để đánh giá sản phẩm tốt.

  • Đối với những sản phẩm đặctrị chứa Vitamin C thì bao bì nên có màu tối để hạn chế sự tiếp xúc của của ánh mặt trời làm sản phẩm dưỡng da bị oxy hóa.
  • Nên chọn bai bì thủy tinh so với bao bì nhựa.
  • Nên chọn bao bì dạng Pump, ống nhỏ giọt, tuýp thay vì dạng hũ vì sẽ vệ sinh hơn. Hạn chế tiếp xúc của không khí và tay dơ vào sản phẩm dưỡng da.

san-pham-duong-da-bao-bi

Thành phần

Đây chính là phần vô cùng nhức não cho các bạn nữ chọn lựa sản phẩm dưỡng da.

Đầu tiên là nguyên tắc đọc thành phần. Thường những chất có nồng độ cao sẽ xếp đầu bản thành phần. Tuy nhiên nếu thành phần <1% thì tùy ý sắp xếp. Do đó bạn nên lưu ý, 10 thành phần đầu của sản phẩm dưỡng da có phải là những thành phần tốt hay không. Vì hầu hết 10 chất này đống vai trò chính trong bản thành phần.

Tuy nhiên, có những chất chỉ cần những nồng độ rất là thấp như 0.5% hoặc 1% như Retinoids thì hãy tìm hiểu thông tin chi tiết của hóa chất này.

Sau đây là những thành phần quốc dân mà ta nên tìm kiếm:

  • Một số chất dưỡng ẩm như Hyluronic acid, Glycerin, Aloe vera, Squalane, các loại dầu dưỡng, urea,…
  • Làm dịu da, tăng cường khả năng tái tạo thì có chiết xuất rau má, xương rồng đặc biệt xương rồng còn có khả năng phục hồi màng ẩm.
  • Chống lão hóa gồm có Peptide, retinol, AHA, Acid amin, Ferulic acid, Vitamin C,…
  • Dưỡng trắng gồm có Arbutin, Vitamin C, B3, Tranexamic acid,…
  • Trị mụn gồm có Benzoyl Peroxide, BHA, Sulfur, Tea tree oil,…

san-pham-duong-da-thanh-phan

Tiếp theo là những thành phần gây tranh cãi:

  • Silicone được sử dụng rất rộng rãi với tác dụng là khóa ẩm và làm mềm da.
  • Dimethicone thì có khả năng khóa ẩm 25-30% .
  • Mineral Oil thì có khả năng khóa ẩm đến 97%

Ưu điểm của Silicone là tạo độ mềm mượt trên bề mặt da mà không hề gây bết dính. Được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm dương da như kem dưỡng, kem chống nắng, các sản phẩm trang điểm. Thậm chí là Serum, lúc này Silicone ở dạng thức dễ bay hơi.

Về thông tin Silicone gây ung thư thì đây chỉ là một vời đồn đoán linh tin. Vì Silicone chỉ là một chất trơ, không có hoạt tính, không thẩm thấu vào cơ thể. Còn một vấn đề nữa là Silicone rất dễ vón cục nếu chất quá dày.

Dầu khoáng – Mineral Oil là sản phẩm của dầu mỏ đã qua tinh chế. Mineral Oil có tác dụng dưỡng ẩm hoặc mềm da, thường được sử dụng trong kem dưỡng và dầu tẩy trang. Mineral Oil có thể gây ung thư khi sử dụng lâu ngày??? Không đâu, điều đó chỉ xảy ra nếu đó là loại dầu thô. Còn trong mỹ phẩm, dầu khoán đã được làm sạch, không gây ung thư, FDA đã chứng minh được điều đó.

Có thể bạn sẽ bị nhạy cảm, kích ứng với dàu khoáng. Nên hãy tìm những sản phẩm dưỡng da không chứa thành phần này nhé!

san-pham-duong-da-thanh-phan-1

Paraben được sử dụng trong mỹ phẩm với công dụng là bảo quản. Có nhiều nguồn tin chất này gây ung thư nhưng chưa có nguồn tin, bằng chứng tuyệt đối chất này sẽ gây ung thư. Chỉ có một số nghiên cứu thì cảnh báo rằng với một số gốc Paraben có thể gây ung thư nếu sử dụng trong thời gian dài.

Trong đó có 5 loại Paraben bị cấm sử dụng trong sản phẩm dưỡng da sau: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben, Pentylparaben.

Lời kết

Đôi khi cũng đừng quá lệ thuộc vào thương hiệu, bao bì và quan trọng là thành phần. Và hãy luôn luôn tỉnh táo. Và đôi khi các thương hiệu cũng sẽ sử dụng chiêu trò trong việc quảng bá thành phần trong sản phẩm dưỡng da.

Bài viết liên quan:


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official