Rửa mặt không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra lão hóa sớm trên da

Chucos Viet Nam
Th 2 07/12/2020

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề lão hóa da, có thể là do môi trường sống tác động tiêu cực mỗi ngày lên da, do sử dụng sản phẩm không phù hợp, không sử dụng kem chống nắng và các sản phẩm chống lão hóa. Ngoài ra còn có một nguyên nhân gây lão hóa sớm mà bạn không ngờ tới đến chính là bước rửa mặt làm sạch da mỗi ngày. 

Những tưởng rửa mặt là một bước đơn giản và chỉ tác động bên ngoài da thì làm sao có thể gây lão hóa da được đúng không. Nhưng những sai lầm khi bạn rửa mặt dưới đây sẽ cho bạn thấy được chúng ảnh hưởng xấu đến làn da như thế nào.

Không rửa tay sạch trước khi rửa mặt

Chúng ta hay có thói quen làm ướt da mặt xong thì đổ ngay sữa rửa mặt lên tay và tạo bọt mà quên mất bước rửa tay trước đó. Hằng ngày đôi tay của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn từ bên ngoài, từ các hoạt động cầm nắm hoặc cho dù mới ngủ dậy thì tay cũng không chắc chắn sạch sẽ. Nếu bạn không rửa tay mà cứ thế đưa tay trực tiếp lên da vô tình sẽ làm cho vi khuẩn, bụi bẩn bám trên tay xâm nhập lên da mặt, gây ảnh hưởng xấu đến da, sản sinh ra mụn.

Thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da

Nếu bạn sử dụng sản phẩm dạng gel cho da dầu thì bạn cần phải tạo đầy bọt trên lòng bàn tay, bọt càng mịn càng tốt rồi mới sử dụng lên da. Nếu cứ bôi trực tiếp dạng gel lên da sẽ làm da bị căng kéo, khô rát vì bị mất cân bằng độ ẩm trong quá trình rửa mặt.

Rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Cái gì quá cũng không tốt và nó cũng rất đúng khi áp dụng vào quy trình chăm sóc da hằng ngày. Mùa hè nóng bức bạn hay lựa chọn nước lạnh để rửa mặt và ngược lại vào mùa đông thì lại sử dụng nước nóng. Cả hai loại nước này đều không tốt cho da vì chúng làm cho da bị thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ gây ra các vấn đề kích ứng, dễ bị vỡ mao mạch dưới da.

Nếu bạn sử dụng nước quá nóng để rửa mặt thường xuyên thì sẽ làm mất dần độ ẩm tự nhiên trên da, khiến da khô rát, ngứa ngáy, khi da bị mất nước sẽ tạo tiền đề để nếp nhăn trên da kéo đến và gây nên tình trạng lão hóa da

Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm nhẹ là tốt nhất cho da cả vào mùa đông lẫn mùa hè.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày và thời gian mỗi lần rửa quá lâu

Theo các chuyên gia da liễu thì chúng ta chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt hai lần mỗi ngày vào sáng sau khi ngủ dậy và tối sau khi về nhà. Việc bạn rửa mặt thường xuyên hay rửa quá lâu sẽ khiến làn da sẽ bị mất đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt, dẫn đến hiện tượng da tiết nhiều dầu nhờn hơn để tạo màng ẩm bảo vệ da, về lâu dài thì da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị căng rát, khô sần, dễ kích ứng và nổi mẫn đỏ, nổi mụn. 

Khi rửa mặt dùng tay chà xát quá mạnh lên da

Không phải cứ dùng hai tay chà xát mạnh trên da thì da sẽ sạch hơn đâu bạn nhé. Việc tác động lực tay quá mạnh lên da trong mỗi lần rửa sẽ làm mất đị độ cân bằng pH trên da, khiến da gặp tình trạng khô căng kéo mỗi khi rửa xong, và sau đó sẽ tiết dầu rất nhanh và nhiều.

Khi rửa xong bạn nên thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm, hoặc dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng sau đó bỏ bông tẩy trang đi. Nếu bạn có thói quen sử dụng khăn sau khi rửa mặt thì hãy luôn đảm bảo khăn luôn sạch sẽ nhé.

Không dùng toner/xịt khoáng và kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Việc sử dụng toner hay xịt khoáng sẽ giúp cân bằng độ pH trên da sau khi rửa mặt. Khi da đã được thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm và còn hơi ẩm thì bạn đổ một ít toner vào tay rồi vỗ nhè nhẹ lên da hoặc thấm toner vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài.

Khi đã cân bằng da bằng toner thì bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm sau đó để cấp ẩm cho da, ngăn ngừa sự mất nước làm da khô, chảy xệ và dễ bị lão hóa.

Da mặt là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể nên các bước chăm sóc da dù có nhỏ và đơn giản đến đâu bạn cũng không nên lơ là nhé.

Bài viết liên quan:

Phân biệt các loại da bằng cách nào?

Nên ăn gì để bổ sung Collagen cho da?

Cách dùng sữa rửa mặt sạch sâu, hiệu quả không phải ai cũng biết

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official