Quy trình chăm sóc da cơ bản không thể thiếu cho da dầu mụn vào mùa đông

Chucos Viet Nam
Th 2 21/12/2020

Mùa đông - mùa của mưa phùn, gió lạnh, độ ẩm trong không khi bị hạ thấp, mùa của sự hanh khô, nứt nẻ. Vào mùa đông làn da của chúng ta trở nên nhạy cảm và thiếu ẩm nhiều hơn, chính vì vậy mà bạn cần phải xây dựng cho mình một quy trình chăm sóc da hợp lý. Trong bài viết lần này Chucos sẽ hướng dẫn bạn quy trình chăm sóc da không thể thiếu cho da dầu mụn vào mùa đông nhé.

Bước 1. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Mọi nguyên tắc chăm sóc da sẽ trở nên vô hiệu nếu bề mặt da của bạn không được làm sạch đúng cách. Một làn da sạch bụi bẩn, bã nhờn với sản phẩm làm sạch phù hợp là yếu tố quan trọng giúp cho các dưỡng chất được thấm sâu vào da và phát huy tác dụng tốt nhất. Đối với da dầu mụn thì bạn nên chọn sữa rửa mặt loại công thức dạng bọt (foam cleanser) hoặc dạng gel bởi vì sẽ dễ tạo bọt khi rửa, lớp bọt này sẽ giúp massage dịu nhẹ và loại bỏ được bã nhờn, dầu thừa ở mức ổn định vừa đủ, làm sạch da an toàn nhất. 

Deep Cleansing Gel là sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu mụn, dạng gel với công thức không chứa các chất tẩy rửa mạnh ảnh hưởng lớp dầu tự nhiên trên da (như xà phòng), khi rửa sẽ tạo nên lớp bọt mịn nhẹ nhàng "len lỏi" vào sâu lỗ chân lông giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, cặn make up, ngăn chặn tình trạng bít tắt lỗ chân lông, ngăn ngừa tác nhân gây mụn. Là sản phẩm dành cho da dầu mụn Deep Cleansing không thể thiếu thành phần từ chiết xuất vỏ quýt giúp kháng khuẩn trên da, hỗ trợ tốt hơn quá trình giảm nhờn, giảm mụn và cỉa thiện sắc tố da sáng hơn. Khi rửa với sữa rửa mặt Deep Cleansing Gel bạn sẽ không có cảm giác da khô căng kéo nhờ vào thành phần Glycerin giúp tăng cường khả năng giữ ẩm cho da, phục hồi lớp rào chắn hydrolipid, ngăn ngừa sự mất nước và giữ cho da luôn mềm mại, mịn màng.

Bước 2. Sử dụng toner

Có một trường hợp mà da dầu mụn hay gặp phải đó là tình trạng mụn đầu đen, mụn cám xuất hiện thường xuyên ở vùng chữ T, làm cho làn da trở nên sần sùi và không đều màu. Nếu bạn đang đau dầu với tình trạng này thì đừng lo đã có toner ủ mụn Deep Pore Extra+ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Với công thức kết hợp giữ AHA - Glycerin - Allantoin, Deep Pore Extra+ có khả năng "đánh bay" mụn đầu đen, mụn cám chỉ trong vòng 10 phút.

Chúng ta đã không còn xa lạ gì với thành phần AHA trong các sản phẩm chăm sóc da vì đặc tính an toàn trên da, kích thích sản sinh Collagen và Eslatin, giúp loại bỏ các vấn đề về da như như tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa, làm sáng da,..Trong toner ủ mụn Deep Pore Extra+ chứa 2 loại AHA dịu nhẹ cho da, cụ thể là:

- Lactic Acid (0.06%) có công dụng tẩy tế bào chết, thấm sâu vào lỗ chân lông giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa một cách nhẹ nhàng mà không để lại cảm giác kích ứng hay gây bào mòn da, giúp kích thích tái tạo tế bào, ngăn ngừa tình trạng bít tắt lỗ chân lông gây nên mụn.

- Citric Acid (0.01%) có nguồn gốc tự nhiên từ các loại quả họ cam quýt giúp kháng khuẩn, giảm nhờn, giảm mụn, loại bỏ hoàn toàn tế bào chết, duy trì được nồng dộ pH từ 4 đến 6 tốt cho da, giữ vững lớp màng lipid giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài.

Trong sản phẩm có chứa 5% Glycerin giúp làm dịu, dưỡng ẩm cho da, hỗ trợ làm sạch sâu bụi bẩn, da chết, làm mềm cồi mụn. Glycerin kết hợp với thành phần Allantoin giúp tiêu sừng, tăng hàm lượng nước trong tế bào, chống lại sự mất nước xuyên qua biểu bì, giúp da được giữ nước để da luôn được ẩm và mịn màng. Bên cạnh đó với chiết xuất rễ cây cam thảo có trong sản phẩm còn giúp hạn chế tình trạng da kích ứng, điều tiết dầu nhờn trên da.

Bước 3. Sử dụng serum

Nỗi khổ của những bạn có làn da dầu là việc tiết dầu quá nhiều sẽ làm cho lỗ chân lông bị giãn nở, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn tích tụ gây nên vô vàn các loại mụn trên da. Chính vì lẽ đó mà việc sử dụng tinh chất giúp giảm mụn và ngăn ngừa mụn là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da dầu mụn hằng ngày.

Tinh chất detox phục hồi da hư tổn CARAMEL ESSENCE PLUS ++  với 2% Niacinamide - Hoạt chất vàng trong ngành mỹ phẩm chăm sóc da thường được sử dụng để loại bỏ vấn đề da liên quan đến mụn và lỗ chân lông, phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Niacinamide sẽ giúp tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng cường giữ nước, độ ẩm để giảm tiết dầu nhờn thừa trên da và se khít lỗ chân lông, làm giảm đi khả năng bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ lại từ đó những nguy cơ gây mụn được hạn chế đáng kể.

Nói đến công dụng giảm mụn thì Niacinamide sẽ làm xẹp và chữa lành tổn thương do mụn nhanh chóng nhờ đặc tính chống lại sự sưng viêm. Đối với các nốt mụn sưng viêm thì Niacinamide giúp tăng cường và bảo vệ hàng rào chắn lipid ở lớp biểu bì, giúp vùng da này được bảo vệ khỏi các tác tác xấu từ môi trường bên ngoài, làm giảm nguy cơ mụn bị tác động khiến tình trạng sưng viêm được giảm thiểu.

Ngoài ra sản phẩm còn chứa các thành phần có lợi như:

- Bioflavonoids (Bio Detox): kích hoạt enzyme thải độc tố cho da, chống các chất ô nhiễm trên da giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm bã nhờn và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để cải thiện làn da.

- Panthenol (Pro - Vitamin B5): giúp phục hồi làn da kích ứng, làm dày da và phân giải lượng dầu thừa trên da, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá.

- Chiết xuất rau má giúp nhanh làm lành sự hư tổn do mụn để lại, loại bỏ các vết thâm; tinh chất trà xanh giúp hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, chống oxy hóa, giảm tiết bã nhờn và tình trạng viêm sưng; Glycerin giúp hỗ trợ làm sạch sâu bụi bẩn, làm dịu và dưỡng ẩm cho da.

Bước 4. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Có nhiều bạn nghĩ rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm vì lớp dầu tiết ra trên da là đủ ẩm cho da rồi. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai và càng sai hơn khi chăm sóc da trong mùa đông. Da dầu vào mùa hè nếu không được dưỡng ẩm thì sẽ làm da tiết dầu nhiều hơn để cân bằng độ ẩm trên da, làm cho lỗ chân lông bị giãn nở nhiều hơn, làm cho bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn có hại dễ dàng bám vào, gây bít tắt lỗ chân lông và sản sinh ra mụn. Còn vào mùa đông nếu da dầu không được dưỡng ẩm thì sẽ làm mất cân bằng sự tiết dầu trên da, khiến da trở nên khô ráp, sần sủi, bong tróc và ngứa rát. Tóm lại dù bạn thuộc da dầu hay da khô thì không thể nào bỏ qua bước dưỡng ẩm hằng ngày được.
 
Nếu da khô thiên khô cấp ẩm thì da dầu sẽ thiên về cấp nước. Water Aid Hydro Cream là sản phẩm kem cấp nước khóa ẩm với kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thấm nhanh vào da rất thích hợp cho da dầu mụn.
 
Sản phẩm là sự kết hợp của Panthenol, Allantoin, Betaine và Dipotassium glycyrrhizate tạo ra một hệ thống bảo vệ dị ứng tối ưu. Để hiểu rõ hơn về hệ thống phòng thủ dị ứng bạn có thể xem chi tiết tại bài viết trước của Chucos nhé: Công nghệ phòng thủ dị ứng đột phá từ Water Aid Hydro Cream
 
Thành phần Panthenol có trong sản phẩm khi hấp thụ vào da sẽ chuyển thành Vitamin B5, đây là chất có công dụng hiệu quả trong việc tăng cường độ ẩm cho da cũng như tạo hàng rào chắn bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường bên ngoài, từ đó cung cấp một lượng ẩm cần thiết giúp cho da có vẻ ngoài mềm mịn, tăng khả năng đàn hồi cho da; giúp chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cơ thể chống lại tác động của các gốc tự do, là nguyên nhân gây ra stress oxy hóa hay mất cân bằng lượng oxy hóa khiến da dễ xuất hiện mụn trứng cá. Sự kết hợp giữa Panthenol và Allatoin giúp ngăn ngừa sự mất nước qua da với đặc tính Keratolytic có thể làm tăng hàm lượng nước trong tế bào, giữ cho làn da luôn được ngậm nước, mềm mại và mịn màng và trẻ trung hơn.

Ngoài ra thì sản phẩm còn chứa các thành phần như Glycerin, Sodium Hyaluronate giúp chống khô da, giúp da luôn được giữ ẩm, chống lão hóa; tinh chất trà xanh, tinh chất rau sam giúp giảm viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa trên da.

Sử dụng kem cấp nước khóa ẩm Water Aid Hydro Cream sẽ giúp cấp nước và giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da mất nước, ngăn ngừa tình trạng da bong tróc, khô ráp, sần sùi, tăng cường chức năng bảo vệ da bằng việc củng cố hàng rào bảo vệ da lớp biểu bì, làm giảm khả năng gây kích ứng và dị ứng trên da, giúp kích thích quá trình tái tạo da tự nhiên, phục hồi da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng, trả lại một làn da khỏe mạnh.

Bước 5. Sử dụng kem chống nắng

Cho dù mùa đông không có sự xuất hiện của ánh nắng mặt trời gay gắt thì bạn cũng cần phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da nhé, vì tia UV gây hại cho da chúng ta luôn tồn tại quanh năm cho dù là bất cứ mùa nào trong năm đó. Hơn thế nữa với da dầu mụn thì việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ tình trạng mụn trên da hạn chế trở nên trầm trọng hơn do tia nắng mặt trời.

I'm Sun Care là kem chống nắng vật lý của Chucos với chỉ số SPF 50+ và PA++++ phù hợp để sử dụng cho bất kỳ mùa nào trong năm. Sản phẩm chứa những thành phần lành tính cho da như Titanium Dioxide 3.12% và Zinc Oxide 11.64%, có tác dụng làm giảm viêm da liên quan đến phát ban, dị ứng hoặc kích ứng, có khả năng chống nắng phổ rộng, giúp ngăn ngừa bỏng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây ung thư da. 

Bên cạnh đó trong bảng thành phần còn chứa tinh chất Rau má giúp tăng tổng hợp collagen và cải thiện sức bền cho da, giúp da phục hồi nhanh chóng; tinh chất lá bạc hà núi Alps giúp kiểm soát dầu nhờn, không gây khô da.

Kem chống nắng I'm Sun Care có chất kem thấm nhanh khi thoa lên da, không gây bết dính và không để lại vết trắng, giúp kiểm soát dầu, nâng tone da, giúp da trở nên mịn màng mà không làm da bị bít tắc, vón cục.

Cho dù cái lạnh mùa đông khiến chúng ta trở nên lười hơn, chỉ muốn vùi vào chăn ấm mỗi khi về nhà thì cũng đừng nên bỏ bê làn da mà hãy chăm sóc đúng cách, đúng quy trình với những sản phẩm phù hợp. Mùa đông kéo đến cũng là lúc báo hiệu một mùa lễ hội sắp đến vì thế hãy "tân trang" cho bản thân một làn da mịn xịn xò, không có sự tồn tại của mụn để tự tin trong các cuộc hội ngộ nhé.
 
Bài viết liên quan:
 

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ các chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official