Những thói quen gây hại trước khi đi ngủ bạn không ngờ tới

Chucos Viet Nam
Th 5 10/09/2020

Sau một ngày làm việc, học tập mệt nhoài thì điều chúng ta cần là một giấc ngủ thật sâu và ngon giấc để giúp cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi, tiếp thêm năng lượng cho một ngày hôm sau. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều bạn mắc phải những thói quen gây hại cho chất lượng giấc ngủ và sức khỏe mà không hề hay biết.

Cùng "điểm danh" những thói quen gây hại cho giấc ngủ nhé:

Không sấy khô tóc trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài tích tụ bụi bẩn chúng ta thường có thói quen tắm gội muộn. Tuy nhiên không nên đi ngủ với mái tóc còn ướt vì nguy cơ bị liệt dây thần kinh số 7 rất cao. Hơn nữa đây còn là cơ hội cho các bệnh về da đầu phát triển như nấm, gàu, rụng tóc, bong vẩy da đầu,… Hãy sấy khô tóc và giữ cho cơ thể khô ráo sạch sẽ trước khi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Ăn no trước khi đi ngủ

Không chỉ khiến bạn khó thở, ngủ không ngon mà việc ăn no trước khi đi ngủ còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây tăng cân…Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh việc uống cà phê trước khi đi ngủ. Cà phê sẽ khiến bộ não của bạn phải hoạt động và cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi, bạn phải thức dậy đi tiểu đêm nhiều lần, từ đó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Không tẩy trang trước khi ngủ

Bạn cần làm sạch da khỏi bụi bẩn và lớp trang điểm trước khi đi ngủ. Không chỉ giúp bạn cảm giác thoải mái, dễ ngủ hơn, việc tẩy trang còn bảo vệ làn da của bạn trước những tác hại từ môi trường và những hóa chất có hại có trong mỹ phẩm. Nếu không tẩy trang cẩn thận và để qua đêm da sẽ xuất hiện những nếp nhăn, xỉn màu, lỗ chân lông to và mụn. Về lâu về dài sẽ gặp những vấn đề như viêm da, nám da, lão hóa da, mụn… rất khó khăn trong việc chữa trị.

Mang áo ngực có gọng mút dày khi đi ngủ

Thường xuyên mặc áo ngực khi ngủ có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, hơi ẩm sẽ tích tụ lại bên trong áo, gây ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, việc mặc áo ngực khi ngủ còn có thể gây trở ngại cho việc lưu thông máu trong cơ thể, làm tăng cao nguy cơ ung thư vú. Đồng thời, sáng hôm sau bạn còn cảm thấy đau nhói ở vùng ngực và lâu dần bộ ngực sẽ nhanh trở nên lão hóa, chảy xệ hơn. Tốt nhất không nên mang áo ngực khi đi ngủ, nếu trong trường hợp cần thiết bạn nên tránh những loại áo có gọng mút quá dày sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Sử dụng điện thoại trong bóng tối

Nằm trên giường xem điện thoại là một trong những thói quen hại mắt nhất. Sự chênh lệch ánh sáng giữa màn hình điện thoại và bóng tối xung quanh gây hại cho mắt và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây quầng thâm và mụn cho da. Ánh sáng xanh từ điện thoại nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể dẫn đến giảm khả năng miễn dịch, xuất hiện mệt mỏi, buồn nôn, gây suy giảm tinh thần, lão hóa da nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu nằm nghiêng một bên để xem, lâu dài mắt cũng sẽ bị lệch gây ra dị tật mãn tính cho mắt. Khi nằm, cơ thể không tự nhiên, cổ cúi quá mức về phía trước, lâu dài sinh ra các bệnh về xương khớp, đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ, gây bệnh mãn tính ở động mạch đốt sống cổ, mệt mỏi, đau nhức xương khớp.

Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng đã và đang mắc phải những thói quen gây hại này. Để giúp cho chất lượng giấc ngủ được toàn diện, cơ thể được hoàn toàn thả lỏng và nghỉ ngơi thì chúng ta cùng nhau cố gắng hạn chế dần dần và từ bỏ ngay những thói quen gây hại ở trên nhé.

Bài viết liên quan:

- Ánh sáng xanh ảnh hưởng như thế nào tới làn da của chúng ta?

- Vì sao chúng ta nên bắt đầu hành trình chống lão hóa sớm cho da?

- Các nguyên nhân gây ra mụn trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quy trình chăm sóc  mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official