Những sai lầm dễ gặp phải khi trị mụn đầu đen

Chucos Viet Nam
Th 3 15/12/2020

Nếu bạn thử tìm kiếm từ khóa "trị mụn đầu đen" trên Google thì chỉ trong vòng 0.67s đã cho ra 11.000.000 kết quả. Điều này cho thấy chủ đề trị mụn đầu đen được quan tâm nhiều như thế nào. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp trị mụn đầu đen mà bạn cảm thấy phù hợp nhưng đừng mắc phải những sai lầm sau đây vì sẽ dễ gây phản tác dụng và tình trạng mụn sẽ quay trở lại nhiều hơn.

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn đầu đen là do da tiết bã nhờn nhiều cộng với việc tiếp xúc với quá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có hại từ môi trường bên ngoài gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó để làm sạch mụn đầu đen thì bạn phải đảm bảo loại sạch bã nhờn, bụi bẩn đang gây bít tắt lỗ chân lông, tẩy tế bào chết thường xuyên và sử dụng sản phẩm phù hợp để hạn chế lượng dầu thừa tiết ra.

Có nhiều sai lầm dễ gặp khi trị mụn đầu đen có thể kể đến như sau:

1. Chỉ sử dụng miếng lột mụn

Nhìn những quảng cáo trên tivi, trên mạng imter nét thì chỉ cần một miếng lột mụn là hoàn toàn có thể lấy đi hết mụn đầu đen trên da sẽ làm bạn cảm thấy miếng lột mụn có công dụng tuyệt vời biết bao. Thế nhưng khi sử dụng rồi bạn sẽ thẩy hiệu quả không giống như quảng cáo.

Các sản phẩm miếng lột mụn cám, mụn đầu đen được bán tràn lan trên thị trường chỉ đem đến hiệu quả bề ngoài để giúp bạn dễ dàng thấy được mà nhầm tưởng rằng chúng có công dụng hoàn hảo.Tuy nhiên chúng chỉ loại bỏ một phần trên bề mặt của mụn đầu đen, còn những gốc mụn nằm dưới da thì không hề có tác dụng. Đó cũng chính là lý do những nốt mụn đầu đen khác mọc lên rất nhanh dù mới lột mụn. 

Việc sử dụng miếng lột mụn thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông ngày càng to ra, da bị mỏng và lớp dầu tự nhiên trên da sẽ bị mất dần đi, dễ gây ra tình trạng ngứa, mẩn đỏ và khô ráp.

2. Tẩy tế bào chết sai cách

Việc tẩy tế bào chết một tuần từ 1 đến 2 lần sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi những tế bào da chết đang tổn đọng trên da, ngăn ngừa bụi bẩn bã nhờn tích tụ gây nên mụn đầu đen. Nhưng đó chỉ là một phần thôi, nếu muốn tiêu diệt triệt để mụn đầu đen thì ngoài việc sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết vật lý bạn cần phải kết hợp thêm phương pháp tẩy tế bào chết hóa học bằng các sản phẩm có chứa BHA. 

Theo các chuyên gia da liễu thì việc loại bỏ tế bào chết hóa học bằng BHA sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trọng trị mụn đầu đen, giảm viêm đối với da dầu bởi khả năng thẩm thấu của nó. 

3. Không tìm hiểu kỹ thành phần khi mua sản phẩm chăm sóc da

Khi có ý định mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó thì bạn nên dành ít thời gian để tìm hiểu các thành phần có trong sản phẩm. Nếu như sản phẩm đó có chứa các thành phần gây kích ứng như tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, cồn,...thì nên hạn chế sử dụng nhé. Những thành phần này sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn, tạo môi trường thuận lợi cho bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn có hại tích tụ gây ra mụn.

4. Sử dụng sản phẩm làm sạch có độ pH quá cao

Trên cơ thể thì da mặt là nơi nhạy cảm nhất, do đó việc lựa chọn các sản phẩm làm sạch da, cụ thể là sữa rửa mặt phải hết sức cẩn thật. Bạn không nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH quá cao (chỉ nên dùng trong khoảng từ 4 - 6) vì chúng sẽ làm kích ứng da, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Mỗi ngày bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn 2 lần vào sáng và tối nhé.

Làm thế nào để loại bỏ mụn đầu đen?

Toner ủ mụn Deep Pore Extra+ từ Chucos sẽ giúp bạn loại bỏ đến 99% mụn đầu đen, sợi bã nhờn trên da, giúp kiểm soát dầu và thu nhỏ lỗ chân lông. Toner hoạt động bằng cách xâm nhập vào các lỗ chân lông, làm mềm cồi mụn, hỗ trợ đẩy cồi mụn trồi lên bề mặt da, song song đó là công dụng làm dịu da, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và bã nhờn, giúp da giữ ẩm, cải thiện các vấn đề của da mụn, da kích ứng, giúp làn da được sạch sẽ và thông thoáng.

Với thành phần chính chứa Acid Lactic và Citric Acid ( là một dạng AHA) có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, giúp các tế bào cũ, xỉn màu trên bề mặt da bong ra, giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ được cả dầu thừa, bã nhờn đang tắc nghẽn trong nang lông, tạo điều kiện cho việc xâm nhập của thành phần dưỡng da diễn ra hiệu quả hơn.

Sản phẩm còn chứa 5% Glycerin giúp cải thiện các tình trạng da như mụn, nhiễm trùng da, nếp nhăn do lão hóa. Không chỉ giữ ẩm và làm mềm da, thành phần này còn giúp da săn chắc, mềm mại và tăng độ đàn hồi cho làn da, có tác dụng làm sạch sâu, cung cấp độ ẩm cần thiết và không hề có bất kỳ tác dụng phụ nào. Thành phần này phù hợp với tất cả mọi loại da, giúp da khỏe mạnh và tạo cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ, tự nhiên.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã giúp bạn điều chỉnh lại những sai lầm mà bạn đang mắc phải khi trị mụn đầu đen, để từ đó lựa chọn cho mình một phương pháp với sản phẩm phù hợp hơn nhé.

Bài viết liên quan:

Những thói quen giúp bạn giữ mãi nét thanh xuân

Người có lỗ chân lông to thường mắc phải những sai lầm này

Tác dụng của Vitamin C đối với làn da của bạn

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official