Những lợi ích mà Panthenol mang đến cho làn da

Chucos Viet Nam
Th 4 30/12/2020

Panthenol là một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm dưỡng ẩm, chăm sóc da nhạy cảm, dễ kích ứng và tổn thương hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng những sản phẩm có chứa thành phần Panthenol nhưng vẫn chưa hiểu rõ hết về công dụng của nó thì đừng bỏ qua những thông tin sau đây nhé.

Panthenol là một dưỡng chất được chuyển hóa từ vitamin B5, khi được hấp thụ vào da, Panthenol tương đối dễ dàng chuyển đổi thành vitamin trong cơ thể với khả năng tự nhiên để làm dịu da, dưỡng ẩm, làm lành các tổn thương trên da.

Những lợi ích mà Panthenol mang đến cho làn da

Thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, hỗ trợ phục hồi da

Chức năng này là nhờ vào khả năng là nhờ vào sự chuyển hóa của Panthenol thành vitamin B5 - một thành phần của coenzyme A vốn có nhiều chức năng chuyển hóa trong cơ thể, chẳng hạn như:

- Hỗ trợ sản xuất năng lượng tế bào

- Chuyển hóa protein, chất béo và Carbonhydrate

- Tổng hợp acid béo, steroid, glucose, acetylcholine,

từ đó đẩy nhanh tốc độ sản xuất và phát triển của các tế bào, hỗ trợ hình thành lớp da mới ở vùng bị tổn thương, nhờ vậy mà quá trình phục hồi da sẽ diễn ra nhanh hơn.

Phục hồi độ ẩm, cấp nước và dưỡng ẩm cho da

Panthenol giúp phục hồi độ ẩm và bảo vệ làn da tránh khỏi tác nhân gây hại khiến da bị khô, giúp tăng cường tái tạo các lớp bảo vệ ngoài cùng của làn da, tạo nên một lớp bảo vệ vững chắc làm giảm đáng kể tình trạng da mất nước và thất thoát độ ẩm, đem đến một làn da đàn hồi, mềm mại và luôn ẩm mịn. 

Hạn chế tình trạng viêm và chống kích ứng trên da

Panthenol sẽ giúp làm dịu, giảm kích ứng đối với những ai đang có làn da bị kích ứng như khô ngứa, ửng đỏ, nứt nẻ,...Hơn nữa Vitamin B5 còn là chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cơ thể chống lại tác động của các gốc tự do, là nguyên nhân gây ra stress oxy hóa hay mất cân bằng lượng oxy hóa khiến da dễ xuất hiện mụn trứng cá.

Giúp làm mờ nếp nhăn và giúp trẻ hóa làn da

Các tác nhân như bụi bẩn, vi khuẩn, tia UV trong ánh nắng, tình trạng viêm da, khô da, sự kích ứng do sử dụng các sản phẩm có chứa chất bào mòn mạnh, chất tẩy rửa,...là những nguyên nhân làm lão hóa da. Khi bạn dùng các sản phẩm có chứa Panthenol sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm viêm, từ đó giúp hạn chế đi tình trạng da lão hóa.

Không những thế Panthenol còn được chứng minh giúp thúc đẩy sự tăng sinh các nguyên bào sợi ở lớp trung bì - nơi hình thành các nếp nhăn trên da. Khi các nguyên bào sợi này được tăng số lượng lên sẽ giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp các thành phần bên trong da như collagen, elastin, giúp tái cấu trúc tổng thể làn da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Kem cấp nước, khóa ẩm Water Aid Hydro Cream chứa 3% Panthenol giúp phục hồi an toàn cho làn da sau tổn thương do sử dụng mỹ phẩm sai cách, da bị kích ứng do các tác nhân từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, ô nhiễm môi trường, sự bít tắt lỗ chân lông do phải sử dụng khẩu trang thường xuyên. 

Panthenol trong sản phẩm kết hợp với các thành phần lành tính khác như Betaine (hạn chế viêm, làm dịu tình trạng da kích ứng, tăng cường khả năng Hydrat hóa của da, chống lão hóa da) - Allatoin (giúp tẩy tế bào chết, ngăn ngừa sự mất nước qua da với đặc tính Keratolytic có thể làm tăng hàm lượng nước trong tế bào) - Dipotassium glycyrrhizate (tăng lưu trữ Acid Hyaluronic, từ đó làm tăng khả năng giữ nước trong da, giúp da săn chắc, trẻ trung và có độ đàn hồi cao) tạo nên một hệ thống bảo vệ và phục hồi da tối ưu để giảm kích ứng, giúp cấp nước và hạn chế sự mất nước qua da.
 
Ngoài ra trong sản phẩm còn chứa các thành phần như Glycerin, Sodium Hyaluronate giúp chống khô da, giúp da luôn được giữ ẩm, chống lão hóa; tinh chất trà xanh, tinh chất rau sam giúp giảm viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa trên da 
 
Giờ thì chắc bạn đã hiểu rõ được những lợi ích mà Panthenol mang đến cho làn da rồi đúng không nào. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng da khô ráp, mẩn đỏ, dễ kích ứng thì đừng ngần ngại "cho ngay vào giỏ hàng" một sản phẩm có chứa Panthenol nhé.
 
Bài viết liên quan:
 

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official