Những dấu hiệu báo động làn da của bạn đang thiếu vitamin

Chucos Viet Nam
Th 5 31/12/2020

Làn da chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của mỗi chúng ta. Một cơ thể được cung cấp đầy đủ chất sẽ được thể hiện bằng một làn da tươi sáng, khỏe mạnh, trẻ trung, ngược lại nếu cơ thể đang thiếu chất thì làn da sẽ trở nên xỉn màu, chảy xệ, mụn nổi lên. Vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự sống cũng như các hoạt động sống của cơ thể. Khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin thì làn da sẽ báo hiệu đến bạn đầu tiên.

Những dấu hiệu báo động làn da của bạn đang thiếu vitamin

Vitamin là những hợp chất hữu cơ mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, phần lớn phải lấy từ ngoài vào qua các loại thực phẩm sử dụng hằng ngày. Thiếu hụt bất kỳ một vitamin có lợi cho cơ thể nào cũng sẽ có dấu hiệu để bạn nhận biết, chẳng hạn như:

Thiếu vitamin C: 

Vitamin C luôn là thành phần được "săn đoán" trong các sản phẩm trị nám và chống lão hóa da nhờ khả năng hạn chế việc sản sinh các gốc tự do, tăng cường sản xuất collagen, phục hồi tổn thương, giúp da săn chắc và giảm thâm nám hiệu quả. Khi thiếu vitamin C lâu dài mà không được bổ sung sẽ xuất hiện tàn nhang, nám, da dễ bị ăn nắng và cháy nắng hơn khi đi ra ngoài.

Thiếu vitamin C sẽ khiến cho các vết xương gãy/nứt, vết thương hở lâu lành, dễ bị chảy máu chân răng, chảy máu mũi, khó tiêu.

Thiếu vitamin D:

Vitamin D có nhiệm vụ củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên của cơ thể, tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Vitamin D rất có lợi trong việc phát triển xương, nên khi cơ thể bị thiếu vitamin D sẽ làm xương và cơ yếu, sỏi thận, sâu răng, làm giảm khả năng hấp thu canxi của cơ thể.

Thiếu vitamin A: 

Ngoài việc là một vitamin không thể thiếu cho cơ thể thì vitamin A còn có thể làm giảm các nếp nhăn, đốm nâu và ngăn ngừa lão hóa da, giúp da mịn màng, trẻ trung hơn. Khi cơ thể của bạn bị thiếu hụt vitamin A, làn da sẽ xuất hiện mụn trứng cá, bong tróc da, ngứa ngáy, phát ban, khô sần. 

Ngoài ra cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, thị lực buổi tối kém, dễ chảy máu lợi, da xỉn màu trông thiếu sức sống, dễ nổi mụn ở hai bên má, cánh tay và đùi là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin A.

Thiếu vitamin E: 

Vitamin E ngoài việc giúp trung hòa các gốc tự do hiệu quả, bảo vệ lượng collagen có sẵn khỏi sự thâm hụt, điều chỉnh tone da thì còn là một chất chống oxy hóa cực mạnh, hiệu quả cao trong việc giữ độ ẩm cho da, cải thiện kết cấu da, ngăn ngừa lão hóa da và làm sáng da.

Vitamin E rất cần cho phụ nữ vì nó là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho vấn đề sinh sản và cải thiện nội tiết tố nữ an toàn. Khi bị thiếu vitamin E thì chân tay rất mệt mỏi, thần kinh luôn trong tâm trạng lo lắng, căng thẳng, hay ra mồ hôi, da khô bong tróc và dễ tổn thương, dễ đau bụng kinh mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt.

Thiếu các Vitamin nhóm B:

- Thiếu vitamin B1: Cơ thể mệt mỏi, sụt cân, dễ bị kích động, mất ngủ, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hệ tim mạch.

- Thiếu vitamin B2: Da bị tiết nhiều dầu hơn lúc bình thường, xuất hiện tình trạng mẫn đỏ, mắt khó chịu.

- Thiếu vitamin B3: Vitamin B3 đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ceramide và acid béo – hai thành phần chính trong hàng rào bảo vệ da; tăng cường độ ẩm trên da, giảm mẫn đỏ, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi da, cải thiện quá trình lưu thông máu, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm lành vết thương, diệt khuẩn. Trong các sản phẩm chăm sóc da thì vitamin B3 thường được biết đến dưới tên gọi niacinamide trên bảng thành phần.

Việc thiếu hụt vitamin B3 làm ảnh hưởng đến các vấn đề đường ruột như tiêu hóa kém, hơi thở có mùi, mất đi cảm giác thèm ăn, đau đầu, người uể oải thiếu năng lượng.

- Thiếu vitamin B5: Mắt thâm quầng, bọng mắt to hơn, hay bị chuột rút, nhịp tim nhanh chậm bất thường, mất ngủ, hay nóng rát ở chân và bàn chân.

- Thiếu vitamin B6: Tóc dễ rụng, thường xuyên mất ngủ, da xấu, xỉn màu

- Thiếu vitamin B12: Cơ thể luôn mệt mỏi, mất cảm giác ngon miệng, mất cân bằng hormone trong cơ thể.

Bạn có thể bổ sung vitamin cho cơ thể bằng việc uống các viên uống vitamin, ăn các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất hằng ngày để tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn chặn bệnh tật và các dâu hiệu lão hóa da sớm.

Bài viết liên quan:

Công dụng của Niacinamide trong làm đẹp da

Tác dụng của Vitamin C đối với làn da của bạn

Nguyên nhân gây nám da và các biện pháp khắc phục

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official