Nguyên nhân và cách trị thâm mắt

Vy Nguyễn
Th 5 07/05/2020

Không chỉ tình trạng da mặt khiến mọi người đau đầu. Mà tình trạng thâm mắt cũng khiến nhiều người mệt mỏi không kém. Làm sao để trị thâm mắt đứt điểm. Hãy cùng Chucos đón đọc bài viết trị thâm mắt nào!

Thâm mắt, thâm quầng mắt là như thế nào?

Thâm quầng mắt là tình trạng khá thường gặp của chúng ta. Tình trạng này thường gặp cả ở nam và nữ, thường ở mọi lứa tuổi.

Thâm mắt xuất hiện khi còn trẻ, xuất hiện theo từng giai đoạn trong cuộc đời. Chẳng hạn như bạn vừa trải qua một thời gian Stress, một giai đoạn mất ngủ hay độ tuổi càng cao thì tình tình trạng thâm mắt càng xiat16 hiện nhiều.

Hầu như tình trạng thâm mắt sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sức khỏe của các bạn. Mà nó ảnh hưởng nhiều về thẩm mỹ trên khuôn mặt của các bạn.

Thâm mắt đôi khi khiên bạn thiếu tự tin hay hiệu quả trong giao tiếp. Khiến bạn trông có vẻ rất mệt mỏi và thiếu sức sống.

Vậy nguyên nhân của tham mắt là do đâu và làm gì để giảm bớt tình trạng thâm mắt? Bây giờ thì xon mời bạn đọc, đọc tiếp phần tiếp theo.

tri-tham-mat-3

Nguyên nhân của thâm mắt

Theo các bác sỹ và các nhà khoa học nghiên cứu khi nhìn sâu vào tình trạng thâm quầng mắt thì tình trạng thâm mắt liên quan đến cấu trúc mắt.

Nguyên nhân đầu là do ảnh hưởng của mạng lưới mạch máu ở dưới ổ mắt của các bạn. Khi mạch máu dươi mắt phát triển quá nhiều. Đồng thời tình trạng da khu vực xung quanh mắt mỏng không che được mạch máu thì cũng sẽ dẫn đến tình trạng thâm mắt xuất hiện nhiều hơn.

Tình trạng này hay xuất hiện khi bạn có làn da mỏng. Và khi bạn mất ngủ nhiều ngày thì mạng lưới mạch máu này cũng phát triển nhiều hơn và bị thâm mắt.

Nguyên nhân thứ 2 là do tình trạng da của bạn. Như đã nói ở trên. Những bạn có làn da mỏng thường da gặp phải tình trạng thâm mắt hơn làn da bình thường.

Cũng có thể là do vùng da dưới mí mắt bị tăng sắc tố melanin khiến vùng thâm mắt lan rộng hơn bình thường. Hay da bạn xuất hiện nám và da xuất hiện những đốm nám, xuất hiện những vùng nám nhìn giống quầng thâm mắt.

Vời những nguyên nhân như trên. Do mạng lưới mạch máu hay do vùng da dưới mắt. Thì chúng ta sẽ có phương pháp điều trị riêng biệt. Điều trị liên quan đến từng nguyên nhân cụ thể.

tri-tham-mat-9

Trị thâm mắt

Về những phương pháp dân gian để trị thâm mắt để thực hiện tại nhà, cải thiện vùng thâm ở mắt. Đây là có thể xem là phương pháp khá hay và an toàn. Đơn giản, tiết kiệm và dễ thực hiện.

Bạn có sử dụng khăn lạnh, hoa quả tươi để dắp ở vùng thâm mắt. Những phương pháp này có thể đem hiệu quả nhất địNh, giúp vùng da dưới mắt tươi trẻ nhiều hơn.

Còn vùng thâm mắt của bạn quá khó trị, bạn đã thực hiện nhiều mẹo, phương pháp dân gian nhưng quầng thâm ở mắt vẫn không thuyên giảm thì bạn có thể áp dụng những phương pháp công nghệ cao để bạn có thể tác động, làm giảm tình trạng thâm quầng mắt.

Bạn có thể trọn các liệu trình chăm sóc vùng da dưới mắt như sử dụng  các loại máy siêu âm hội tụ cường độ cao HIFU.

Nếu cẩm thấy sử dụng các liệu trình chăm sóc da tại các spa quá tồn kém và không cần thiết cho bạn thì bạn có thể sử dụng kem dưỡng mắt.

tri-tham-mat-1

Kem dưỡng mắt có tác dụng gì?

Kem mắt sẽ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho vùng da dưới mắt. Có khả năng sử lý các vấn đề của da mắt, đủ ẩm để nuôi dưỡng vùng da khô, cải thiện nếp nhăn và làm mờ thâm mắt và bọng mắt.

Các sản phẩm dành cho mắt cũng rất da dạng. Trong thế giới trị thâm mắt, không chỉ có kem dưỡng mắt mà còn có dạng thức khác như Serum, Concentrate, Gel.

Các loại kem mắt hiện nay thường có Vitamin C, Peptides, Retinol để chống lão hóa, tăng sinh Collagen. Hyaluronic acid (HA), Squalene,… để cấp ẩm cho da. Và Vitamin B5 để làm dịu cho da.

Với những bạn đã qua 30 tuổi, hay thức đem, công viện thường xuyên tạo nhiều áp lực và căng thẳng thì kem mắt thôi có khi còn chưa đủ. Bạn nên đầu tư cho mình thêm một em máy massage mắt nữa để tăng hiệu quả của kem mắt và giảm thâm mắt nhanh hơn.

Bạn có thêm thanh lăn Quartz Róse của chúng tôi.

Thanh lăn Quartz Róse

tri-tham-mat

Tính năng sản phẩm

Hồi sinh và tái tạo: Với thiết kế từ pha lê và thạch anh hồng tinh khiết Quartz Róse giúp da tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất vượt trội khi dùng chung với serum hoặc tinh chất.

Lưu thông tuần hoàn máu: Cùng nguyên tắc vật lý nóng lạnh xen kẽ khi bóng di chuyển, giúp làn da được thư giãn, giảm bọng mắt, thâm mắt, giảm nếp nhăn và làm da trở nên mịn màng hơn.

Công dụng

Quartz Róse được thiết kế hình tròn từ pha lê và thạch anh hồng giúp cho những động tác massage được dễ dàng hơn, với tính năng vượt trội sử dụng như máy nâng cơ da mặt. Được xem là phương pháp làm đẹp của nữ hoàng Cleopatra và Trung Quốc cổ đại.

Giúp tăng khả năng hấp thu dưỡng chất

Nâng cơ da mặt

Cải thiện tuần hoàn máu

Thu nhỏ lỗ chân lông

Giảm bọng mắt và nếp nhăn

Biện pháp thư giãn tại nhà

tri-tham-mat-6

Lời kết,

Đây chính là một số điều để bạn biết và điều trị thâm mắt tốt hơn. Mọng có một làn da đẹp và khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Bài viết liên quan:

 Mặt nạ trà xanh – Làm đẹp tại nhà

 Các chất gây kích ứng trong sản phẩm chăm sóc da bạn cần tránh

Có bao nhiêu hoạt chất trị mụn?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official