Nguyên nhân và cách trị mụn ẩn

Xuân Vy
Th 7 15/02/2020

Mụn ẩn là loại mụn thường xuất hiện nhất trên da của các bạn nữ chúng ta. Mụn ẩn tuy nhìn từ xa không gây mất mỹ quan nhưng để lâu ngày có thể gây viêm, sưng dẫn đến khó trị. Vậy nguyện nhân và cách trị mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là gì?

Hiểu đơn giản mụn ẩn là những loại mụn không nằm trên bề mặt da của chúng ta để chúng ta không để dẫn tống khứ nó đi mà cũng loại mụn ẩn trong lớp da.  Còn muốn hiểu chi tiết hơn thì mụn ẩn là những loại mụn dưới da, không nhìn thấy nhân mụn. Nếu mụn không sưng đỏ thì là mụn không viêm, chưa bị vi khuẩn tấn công, khá giống với mụn đầu trắng trong giai đoạn hình thành mụn. Khi nan lông bị tắc nghẽn, khi lỗ chân lông bị đóng kín, mụn sưng đỏ thì đây là mụn ẩn đã viêm, bị vi khuẩn P acne tấn công. Lúc này, Trị mụn ẩn sẽ khó nhằn hơn.

Nhìn xa thì không thấy đâu, nhưng nếu nhìn gần và chạm vào hay là lúc makeup thì da chúng ta sẽ hiện rõ sự sần sùi trên da mặt. Và mụn ẩn khiến các bạn nữ dễ bực mình cùng với mất thẩm mỹ vô cùng. Vậy nguyên nào khiến da chúng ta bị mụn ẩn? Làm sao để trị mụn ẩn?

tri-mun-an-thanh-phan-mun-an-la-gi

Nguyên nhân gây mụn ẩn

Có rất nhiều nguyên do khiến ta bị mụn ẩn. Có thể chúng ta dùng những loại mỹ phẩm không phù hợp với da của mình, mỹ phẩm chứa những thành phần làm cho da chúng ta trở nên nhạy cảm, khiến da chúng ta bị kích ứng, làm bí tắc lỗ chân lông,… Cũng có thể do lối sống của bản thân, ăn uống không lành mạnh. Cũng có thể là do, do bạn không được làm sạch hiệu quả.

Nhiều bạn có lối suy nghĩ, mình makeup nhẹ nhẹ sơ sơ, thì cũng chỉ cần tẩy trang sương sương thôi. Và chính vì làm tưởng đó mà đã dẫn tới mụn ẩn. Trên mặt chúng ta trong một ngày dài không chỉ có lớp makeup mà còn có mồ hôi, dầu nhờn, bụi bẩn nữa thì chắc chắn sẽ gây bí tắc lỗ chân lông.

Không tẩy tế bào chết. Lớp tế bào chết tích tụ trên bè mặt da, không được loại bỏ một cách thường xuyên, chắc chắn sẽ gây lỗ chân lông. Tất cả đều gây ra mụn ẩn và chúng ta cần trị mụn ẩn.

tri-mun-an-thanh-phan-mun-an-nguyen-nhan

Các nhóm thành phần cần lưu ý tránh trước khi trị mụn ẩn

Nhóm chất làm mềm & khóa ẩm:

Silicone, 1.2 Octanediol, Petrolatum, Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Oil, Lanolin, Argania Spinosa Oil, Corn Oil,…

Dầu dừa và các dẫn xuất của dầu dừa:

Các chất có đầu Capryl, Coco, Cocoa ( Coconut Nucifera Oil, Caprylic Acid, Cocoa Butter,...)

tri-mun-an-thanh-phan-can-tranh

Cách trị mụn ẩn

Để tìm cách trị mụn ẩn thì mọi người phải làm sạch da cực kì hiệu quả. Việc làm sạch da hiệu quả không chỉ vào nước tẩy trang, sữa rửa mặt mà chúng ta còn cần tới những sản phẩm tẩy da chết hóa học và những loại mặt nạ hỗ trợ khác nữa.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm của chúng tôi.

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

tri-mun-an-lam-sach-sau

Tuy nhiên không phải làn da nào cũng áp dụng BHA, AHA liền vào được. Bạn có thể tìm những có thể tìm những sản phẩm nhẹ dịu hơn, có khả năng tương tự. Nhưng vẫn phải tẩy tế bào chết, 2-3 lần/ tuần

Da thiếu ẩm thì phải thường xuyên tăng độ ẩm cho da như lotion mask hoặc 7 bước toner nếu chưa đủ nước thì có thể sử dụng những sản phẩm chứa Hyaluronic Acid, Aloe Vera, Squalane và Ceramide. Và khóa ẩm bằng kem dưỡng, dầu dưỡng.

Nếu do Stress thì cân bằng lại bằng những hoạt động thư giản tinh thần như đi chơi, tập thể dục, đi spa, di shopping, ngủ sớm đủ. Và hạn chế những món ăn dầu mỡ và cay nóng, duy trì chế độ ăn khoa học.

Nếu có nhân mụn tồn đọng thì đi các spa, clinic để lấy nhân mụn đi và tiếp tục các bước làm sạch da hiệu quả.

Trị mụn ẩn thì có nên dùng Bnezoyl Perixide, Sulfur, Tea tree oil không?

Đối với mụn ẩn thì chúng ta không nên sử dụng Bnezoyl Perixide, Sulfur, Tea tree oil. Tuy Tea Tree oil có khả năng kháng khuẩn và Benzoyl Peroxide, Sulfur có thể diệt Pacne. Nhưng mụn ẩn bình thường của chúng ta là mụn không viêm sưng nên sử dụng các chất này không có công dụng gì còn gây ra phản tác dụng trong quá trình trị mụn ẩn.

Lời kết,

Nghe thì đơn giản nhưng có đơn giản vậy đâu. Đôi khi thỉnh thoảng chúng ta hay thức khuya, stress. Đôi khi ăn uống thấp thường, thèm đồ tinh bột, đường tinh luyện thì da sẽ xuất hiện lại mụn ẩn. Nnê bạn hãy trị mụn ẩn một cách kỹ càng và thương xuyên, không bỏ cuộc, bạn sẽ có làn da khỏe, đẹp như mong muốn.

Bài viết liên quan:  

Giảm đỏ, sưng do mụn chỉ sau một đêm

Trị mụn viêm ở trán, mũi, cằm và cách điều trị hiệu quả

Hấp trắng là gì? Hấp trắng có tốt cho da?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official