Moisturizer là gì? Công dụng của Moisturizer?

Chucos.vn
Th 5 02/07/2020

Moisturizer là 1 thuật ngữ trong lĩnh vực skincare mà chắc chắn bạn đã nghe qua ở đâu đó khi tìm đọc các bài viết về chăm sóc da hay các group làm đẹp hiện nay. Kể cá các bác sỹ da liễu hay nhiều quảng cáo cũng nói về nó và khuyên dùng. Vậy Moisturizer là gì? Và Moisturizer đóng vai trò gì trong việc skincare của chúng ta?

 

Moisturizer và những điều cơ bản về Moisturizer

Moisturizer là gì?

Moisturizer hay được biết đến với cái tên dễ hiểu hơn là kem dưỡng ẩm. Với bất kỳ loại mỹ phẩm như serum, toner, dầu dưỡng khi thoa lên da khiến cho da bạn bớt khô và tăng độ ẩm mịn, dưỡng ẩm cho da thì đều được xem là Moisturizer.

Dầu nhờn của da thì  cũng được xem là 1 cách dưỡng ẩm cho da nhưng chỉ trong trường hợp lượng dầu này tiết ra vừa đủ và không làm bí tắc lỗ chân lông. Đối với làn da thiếu lượng dầu nhờn này thì Moisturizer chính là 1 cứu tinh đáng tin cậy giúp giữ cho làn da càng thêm khỏe mạnh hơn.

Moisturizer-la-gi-1

Moisturizer đóng vai trò ngăn ngừa việc khô da – nguyên nhân của chính gây ra lão hóa nhanh ở 1 số bạn nữ. Moisturizer sẽ bảo vệ da làn da nhạy cảm, cải thiện và làm đều màu da của bạn. Đối với 1 số Moisturizer khác còn có khả năng che đi khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.

Moisturizer thường có những thành phần, hợp chất giúp nuôi dưỡng làn da với các chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm, cấp nước cho da.

Moisturizer-la-gi-2

Công dụng của moisturizer

Ngăn ngừa xỉn màu của da

Nhờ vào các hợp chất có trong thành phần mà Moisturizer sẽ tăng cường Hydrat hóa cho làn da. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự bong tróc, xỉn màu và sẽ tạo một lớp màng ẩm mỏng giúp kép dài độ ẩm cho một khoảng thời gian nhất định trong ngày.

Khiến da tươi trẻ

Những vùng tại các vị trí như mặt, tai, cổ và ngực rất nhạy cảm với những thay đổi xung quanh của môi trường. Tại các vùng da này thì thời gian bong tróc các lớp tế bào da chết cũng nhanh hơn các vị trí khác. Nên nếu không tẩy da chết đều đặn thì những vị trí này rất dễ khô và sần sùi.

Như vậy lúc này Moisturizer có vai trò cung cấp độ ẩm để tái tạo lại da giúp cho lớp da mới thêm sáng và mịn màng hơn.

Moisturizer-la-gi-7

Hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn

Moisturizer có tác dụng hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, trán, và miệng bằng cách làm cho nếp nhăn không sâu và mờ đi.

Giảm các vấn đề về da

Cung cấp độ ẩm đầy đủ mỗi ngày cho da có thể giúp da giảm và tránh rất nhiều vấn đề về da như mụn, thâm, nám.

Moisturizer-la-gi-5

Moisturizer cho từng loại da

Dù bạn có bỏ ra số tiền rất lớn để mua mỹ phẩm dưỡng ẩm thì nếu không chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình thì cũng là công cốc thôi. Làn của bạn có thể thay đổi qua thời tiết và thời gian. Vì vậy, chọn mua mỹ phẩm dưỡng ẩm phù hợp với là ưu tiên đầu tiên mà bạn cần phải chú ý tới.

Da thường

Một làn da mà nhiều cô gái ước ao có được vì làn da này rất ít gặp các vấn đề về da. Hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm đều phù hợp với làn da này.

Da khô

Nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có gốc dầu dày để bổ sung nhiều độ ẩm hơn cho da. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chứa các hợp chất như Ure hay Propylene Glycol.

Moisturizer-la-gi-6

Da dầu

Đừng tưởng da dầu không cần dưỡng ẩm, da dầu cũng cần được cấp nước hàng ngày đó. Vì tình trạng không đủ ẩm nên làn da tiết nhiều dầu hơn để tăng độ ẩm cho da. Bạn nên chọn các sản phẩm mỏng nhẹ, thấm nhanh.

Để đảm bảo không xuất hiện tình trạng tắc nghẽn trên da thì nên chọn các mỹ phẩm có chứa non-comedogenic.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một làn da cực kì khó chiều. Vì bất kỳ thành phần của sản phẩm dưỡng da cũng khiến bạn bí kích ứng.

Khi chọn Moisturizer, bạn nên tránh các sản phẩm có chứa hương liệu, dyes, cồn và chất bảo quản.

Phụ nữ trung niên

Đối với làn da của các chị em trung niên thì sẽ có một số lưu ý mà bạn cần biết. Bắt đầu từ 25 tuổi trở đi thì tuyến dầu sẽ ít hoạt động hơn. Đồng nghĩa với việc da bạn sẽ khô dần và nhanh lão hóa hơn.

Bạn nên chọn các sản phẩm có chứa các nhóm dầu gốc, acid lactic hay alpha hydroxyl giúp da duy trì độ ẩm cho cả ngày dài.

Moisturizer-la-gi-4

Khi nào thì nên sử dụng Moisturizer?

Bạn nên dưỡng ẩm 2 lần/ ngày, vào cả sáng và tối. Với các mỹ phẫm dưỡng ẩm cho da thì bạn có thể dùng chung cho cả 2 buổi tối và sáng.

Đối với buổi tối, sau khi tắm, bạn nên lâu khô da mặt và thoa lên da lớp Moisturizer mỏng. Tán đều và massage nhẹ nhàng để Moisturizer có thể thấm vào da nhanh hơn.

Đối với body thì không nên sử dụng chung loại mỹ phẩm dưỡng ẩm với mặt. Chọn  loại Moisturizer có độ dưỡng ẩm mạnh hơn so với Moisturizer của da mặt.

Moisturizer-la-gi-3

Lời kết,

Moisturizer chính là 1 trong các điều sẽ khiến da của bạn đẹp hơn nhiều, cải thiện làn da của bạn từng ngày. Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm của chúng tôi nhé. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Bài viết liên quan:

Các chất gây kích ứng trong sản phẩm chăm sóc da bạn cần tránh                

Các nguyên nhân gây ra mụn trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn

Tẩy tế bào da chết cho da có cần thiết hay không?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official