Loại bỏ ngay các thói quen khiến da hình thành nếp nhăn

Chucos Viet Nam
Th 5 10/12/2020

Nếp nhăn là "kẻ thủ truyền kiếp" của chị em chúng mình. Khi bước qua độ tuổi trưởng thành cũng là lúc nếp nhăn bắt đầu ghé thăm. Chúng ta không thể ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn khi tuổi tác ngày càng cao nhưng hoàn toàn có thể loại bỏ ngay các thoái quen có hại để bảo vệ da khỏi sự hình thành nếp nhăn quá sớm.

Không dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da từ lâu nay. Nó bảo vệ làn da khỏi sự tác động của tia UV, bức xạ nhiệt, ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại,...là những nguyên nhân khiến nhăn nheo và lão hóa sớm.

Ngoài việc thoa kem chống nắng thì bạn cũng nên trang bị kính râm, mặt áo dài tay, mang khẩu trang để bảo vệ da.

Không tẩy trang

Dù có trang điểm hay không thì mỗi ngày bạn vẫn nên dùng sản phẩm tẩy trang để làm sạch da. Những hại bụi mịn với kích thước siêu nhỏ như hiện nay sẽ len lỏi vào tận sâu lỗ chân lông, việc kết hợp vừa tẩy trang vừa dùng sữa rửa mặt sẽ làm sạch sâu hai lần trên da, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn.

Nếu bạn không có thói quen tẩy trang thì bụi bẩn, cặn trang điểm còn sót lại trên da sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn, làm ảnh hưởng đến các sợi collagen và elastin khiến da nhăn nheo, già nua.

Sử dụng máy tính, điện thoại quá lâu

Máy tính và điện thoại di động ngày nay có thể xem là vật bất ly thân trong cuộc sống hằng ngày. Ánh sáng xanh từ chúng sẽ khiến da bị ảnh hưởng, mắt sẽ nhanh chóng bị mỏi, việc cúi gằm cổ khi xem điện thoại sẽ làm da cổ hình thành nhiều nếp nhăn hơn. 

Uống ít nước

Khi da thiếu nước sẽ làm trì trệ các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, làm chậm quá trình tăng sinh collagen do thiếu độ ẩm, từ đó sẽ khiến da dễ bị khô bong tróc, chảy xệ và hình thành nếp nhăn, vết chân chim. 

Ăn nhiều đồ ngọt và sử dụng thường xuyên đồ uống có cồn

Ăn quá nhiều đồ ngọt chưa bao giờ là tốt cho cơ thể và làn da. Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm nội tiết tố bị thay đổi và lượng collagen giảm xuống, khiến da mất đi độ đàn hồi, săn chắc và hình thành nên nhiều nếp nhăn. 

Ngoài việc hạn chế ăn nhiều đồ ngọt thì bạn nên tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có trong rau củ quả tươi sẽ rất tốt cho sức khỏe làn da.

Bạn cũng nên tránh xa đồ uống có cồn vì chúng dễ làm da mất nước, suy giảm vitamin A khiến da mất độ đàn hồi, nếp nhăn sẽ hằn sâu hơn. 

Hút thuốc lá

Thuốc lá không những có hại cho sức khỏe người hút mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của những người không may hít phải khói thuốc. Không chỉ có đàn ông mới hút thuốc lá mà vẫn có rất nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng thuốc lá. Chất nicotin trong thuốc lá sẽ làm co mạch máu và mao mạch dưới da, gây tổn hại đến máu và oxy, khiến nếp nhăn dễ xuất hiện hơn so với những người không hút thuốc.

Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ

Thức khuya, thiếu ngủ là nguyên nhân chính khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, uể oải và stress. Làn da chính là tấm gương phản chiếu tình trạng của cơ thể, vì thế da không thể đẹp khi cơ thể không được khỏe. Thức khuya thường xuyên sẽ làm mắt bị quầng thâm, bọng mắt sưng to hơn, da mặt kém đàn hồi và dễ nhăn nheo.

Bạn nên tạo cho mình thói quen đi ngủ trước 22h và nên ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ đủ giấc sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra trơn tru, có lợi cho sự thay đổi mới của tế bào cơ thể và làn da.

Hay nằm nghiêng, nằm sấp khi ngủ

Việc để da mặt tiếp xúc trực tiếp với bề mặt gối, nệm khi bạn nằm sấp hay nằm nghiêng đều không tốt cho da. Vỏ gối chăn không phải lúc nào cũng sạch sẽ, nguy cơ tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có hại cho da, khiến da dễ nổi mụn. Không những thế da mặt của bạn sẽ dễ bị chùn lại, bị nếp gấp khi nằm nghiêng, lâu dài sẽ hình thành nếp nhăn ngay tại đó.

Thường xuyên cau mày, nheo mắt

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và mỏng manh nên rất dễ bị nhăn nếu bạn cứ thường xuyên cau mày và nheo mắt. Nếu bạn đang mắc phải thói quen này thì hãy tập hạn chế dần dần nhé.

Chắc chắn ai trong số chúng ta cũng đã và đang mắc phải những thói quen trên. Mặc dù biết thói quen sẽ rất khó bỏ trong một sớm một chiều nhưng nếu bạn quyết tâm vì làn da thân yêu của mình thì chắc chắn bạn sẽ làm được.

Bài viết liên quan:

Những điều bạn chưa biết về da nhạy cảm

Bí quyết xóa nếp nhăn quanh mắt hiệu quả tại nhà

Những nguyên nhân gây nên quầng thâm mắt và cách khắc phục

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official