Làm thế nào để loại bỏ sợi bã nhờn và mụn đầu đen trên da?

Chucos Viet Nam
CN 11/10/2020

Sợi bã nhờn và mụn đầu đen là vấn đề trên da mà ai ai cũng gặp phải. Mặc dù chúng gây ra ra tình trạng đau đớn nhưng lại gây mất thẩm mỹ rất nhiều. Và làm thế nào để loại bỏ sợ bã nhờn và mụn đầu đen luôn là đề tài được quan tâm nhiều nhất từ trước đến nay.

Nhưng trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ sợi bã nhờn và mụn đầu đen là gì đã nhé!

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen.

Sợi bã nhờn

Sợi bã nhờn được hình thành bởi hỗn hợp các vi khuẩn và lipid bã nhờn, cũng như những vảy mảnh, tế bào chết xung quanh nang lông dưới hình dạng sợi nhỏ. Sợi bã nhờn thường có màu trắng hoặc vàng, chúng tập trung chủ yếu ở các vị trí như mũi, cánh mũi, phần da ở trên và dưới hai môi.

Phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn

Có rất nhiều bạn còn nhầm lẫn giữa việc xác định chính xác đâu là mụn đầu đen và đâu là sợi bã nhờn. Vì thế để có thể ngăn chặn tình trạng này thì bạn cần phải phân biệt rõ được 2 loại trên.

Về bề mặt, mụn đầu đen thường xuất hiện đơn lẻ, có dạng khối cứng với phần đầu màu đen, nổi rõ, khi sờ thấy cứng còn sợi bã nhờn dạng ống hình trụ chứa bã nhờn màu trắng - vàng thường xuất hiện theo cụm, khó nhận thấy bằng mắt thường, có bề mặt khá mịn mượt.

Khi nặn mụn đầu đen ta dễ dàng thấy có nhân với phần đầu đen cứng, phần đầu trắng mềm. Sau khi nặn mụn thường để lại 1 lỗ trống lớn ở lỗ chân lông. Trong khi đó, nặn sợi bã nhờn sẽ có hai trường hợp: nếu các đốm có màu đen, khi nặn sẽ có 1 sợi chỉ dài màu vàng nhạt, có thể có mùi hôi. Nếu các đốm hơi vàng xám, khi nặn dầu sẽ tiết ra mà không có bất kỳ sợi hay cục nào cả. Cả hai trường hợp nặn xong đốm đen vẫn còn.

Và khác hẳn với mụn đầu đen, sợi bã nhờn là một phần tự nhiên của làn da, bởi vậy không có cách nào để loại bỏ chúng hoàn toàn, sau khi nặn chừng vài tuần nó lại xuất hiện trở lại.

Quy trình loại bỏ sợi bã nhờn và mụn đầu đen trên da.

Những sợi bã nhờn chi chít cộng với những nốt lấm tấm đen do mụn đầu đen gây nên làm cho khuôn mặt của chúng ta không đều màu, làn da vì thế mà trở nên thiếu sức sống. Để loại bỏ được hai vấn đề "đáng ghét" này bạn nên thực hiện quy trình chăm sóc da thường xuyên như sau:

- Làm sạch da mỗi ngày

- Dùng toner chứa thành phần loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông

- Tẩy tế bào chết mỗi tuần

- Dưỡng ẩm cho da

Toner Deep Pore Extra+ giúp loại bỏ mụn đầu đen, sợi bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông

Là một sản phẩm mới được ra mắt từ thương hiệu mỹ phẩm Chucos, Toner DEEP PORE EXTRA+ chính là "câu trả lời" cho câu hỏi làm thế nào để loại bỏ sợi bã nhờn và mụn đầu đen trên da. 

Sử dụng Toner Deep Pore Extra+ trong quy trình chăm sóc da hằng ngày của bạn sẽ giúp:

- Kiểm soát lượng dầu dư thừa trên da, se khít lỗ chân lông, mang đến cho bạn một làn da trắng mịn màng hoàn hảo.

- Kiểm soát lượng nước của các tế bào trong da và điều chỉnh cân bằng nước để cung cấp nước cho da.

- Nhanh chóng xâm nhập vào các lỗ chân lông, làm mềm cồi mụn, hỗ trợ đẩy cồi mụn trồi lên bề mặt da

- Làm dịu da, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và bã nhờn, giúp da giữ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện các vấn đề của da mụn, da kích ứng, giúp làn da được sạch sẽ và thông thoáng

Nhờ đâu mà Toner Deep Pore Extra+ sở hữu được những chức năng trên?

- Với thành phần chính chứa Acid Lactic ( là một dạng AHA) có tác dụng tẩy tế bào chết cho da. Nó giúp các tế bào cũ, xỉn màu trên bề mặt da bong ra bằng cách hòa tan các liên kết giữ chúng lại với nhau. Nó tăng tốc độ luân chuyển tế bào và kích thích tái tạo tế bào. Đó là những gì đang xảy ra ở cấp độ tế bào. Và những gì bạn thấy là một làn da sáng hơn, cũng như làn da mịn màng và mềm mại hơn.

Không những thế Acid Lactic giúp cải thiện yếu tố độ ẩm tự nhiên của da hoặc khả năng giữ nước của da. Khi bạn sử dụng Acid Lactic thường xuyên cũng có thể cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Nó kích thích tái tạo collagen và có thể làm săn chắc làn da. 

- Cũng thuộc vào hàng AHA (Alpha Hydroxy Acid), thành phần Citric Acid có trong sản phẩm Toner Deep Pore Extra+ có chức năng làm bong tróc tế bào da chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ được cả dầu thừa, bã nhờn đang tắc nghẽn trong nang lông, tạo điều kiện cho việc xâm nhập của thành phần dưỡng da diễn ra hiệu quả hơn. Các lớp tế bào da hư tổn trên bề mặt khi Citric Acid tác động cũng dễ dàng bong ra nhanh chóng, từ đó kích thích sản sinh tế bào da mới thay thế, giúp hình thành làn da khỏe mạnh hơn, tươi trẻ, mượt mà, rạng rỡ hơn.  Các thành phần dưỡng chất chống oxy hóa trong Citric Acid được đánh giá có thể sửa chữa làn da hư tổn rất tốt cũng như có thể giúp củng cố các mạch máu dưới da hiệu quả.

Bên cạnh đó Citric Acid cũng là nguồn dồi dào vitamin C - thành phần vốn dĩ đã rất nổi tiếng với đặc tính chống lão hóa. Bên cạnh việc bảo vệ chất chống oxy hóa, vitamin C trong Citric Acid còn giúp kích thích tăng cường sản xuất Collagen, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của da cũng như phát huy công dụng làm sáng da, làm mờ đốm nâu an toàn, nhanh chóng.

- 5% Glycerin chứa trong Toner Deep Pore Extra+ giúp cải thiện các tình trạng da như mụn, nhiễm trùng da, nếp nhăn do lão hóa. Không chỉ giữ ẩm và làm mềm da, thành phần này còn giúp da săn chắc, mềm mại và tăng độ đàn hồi cho làn da, có tác dụng làm sạch sâu, cung cấp độ ẩm cần thiết và không hề có bất kỳ tác dụng phụ nào. Thành phần này phù hợp với tất cả mọi loại da, giúp da khỏe mạnh và tạo cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ, tự nhiên.

Nếu bạn đang đau đầu tìm mọi phương pháp để "xóa sổ" sợi bã nhờn và mụn đầu đen khó ưa này thì hãy lựa chọn ngay Toner Deep Extra+ để bổ sung vào quy trình skincare hằng ngày của bạn nhé. Chỉ cần bạn bỏ ra 10 phút để ủ toner mỗi ngày thì Chucos tin chắc rằng bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với hiệu quả mà sản phẩm mang lại đó!

Bài viết liên quan:

- Người có lỗ chân lông to thường mắc phải những sai lầm này

Vì sao chúng ta nên bắt đầu hành trình chống lão hóa sớm cho da?

Thời điểm "vàng" bổ sung collagen từ chuyên gia da liễu Chucos

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quy trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official