Làm thế nào để loại bỏ mụn thịt trên da?

Chucos Viet Nam
CN 06/12/2020

"Mụn thịt" là cái tên không còn là xa lạ với bất cứ ai, vì ai cũng có thể bị tình trạng mụn này, kể cả trẻ nhỏ. Chúng có hình dạng là những nốt nhỏ, màu trắng, sờ vào cảm giác cứng, hay xuất hiện thành đám nhỏ ở vùng quanh mắt. Mặc dù mụn thịt không gây ra đau rát nhưng rất gây mất thẩm mỹ và mỗi khi nhìn vào chúng chỉ muốn "tiễn" chúng đi thật xa!

Hiểu rõ hơn về mụn thịt trên mặt

Khác với mụn sưng viêm, mụn đầu đen, mụn ẩn chỉ cần nhìn vào là chúng ta phân biệt được ngay, nhưng mụn thịt thì lại khác. Mụn thịt có kết cấu rất chắc chắn, cứng, bám sâu trên da, nếu bạn dùng một lực tác động nhẹ lên nốt mụn thì chúng không bị ảnh hưởng gì.

Mụn thịt thường tập trung chủ yếu ở vùng mí mắt hoặc lan ra vùng gò má.

Có cách nào để loại bỏ mụn thịt trên da không?

Chucos tin chắc chắn rằng đã không ít lần bạn tìm kiếm những thông tin liên quan đến loại bỏ mụn thịt trên mạng internet đúng không nào. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì nhìn thì chúng có vẻ rất cứng với màu trắng nhìn "hơi ghê" nhưng sẽ tự biến mất sau một khoảng thời gian mà bạn không cần dùng bất kỳ phương pháp hay sản phẩm nào để loại bỏ cả. Chúng ta chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi thôi!

Sự hình thành của mụn thịt có thể xuất phát từ việc bất ổn trong quá trình tẩy da chết tự nhiên của da. Do đó bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa BHA để giúp loại bỏ tế bào chết cho da mụn trong trường hợp này. Mặc dù việc tẩy tế bào chết không loại bỏ ngay mụn thịt được nhưng sẽ cải thiện việc loại bỏ da chết đang tích tụ trên da, ngăn ngừa sự bít tắt lỗ chân lông gây ra mụn.

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm loại bỏ da chết có chứa BHA thì bạn cũng nên kết hợp với các sản phẩm chống lão hóa vào quy trình chăm sóc da hằng ngày của mình để hạn chế nguy cơ mụn thịt xuất hiện trở lại. Và dĩ nhiên không thể nào thiếu được các bước làm sạch bằng tẩy trang, sữa rửa mặt, toner chứa AHA giúp loại bỏ tế bào chết, sản phẩm dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm và bảo vệ da, sử dụng kem chống nắng hằng ngày để ngăn chặn tình trạng da bị tổn thương nhiều hơn do tia UV, ánh sáng xanh, bức xạ nhiệt,...Có như vậy thì da mới đủ khỏe để chống lại sự hình thành và lan rộng của mụn thịt.

Khi bạn đã sử dụng mọi cách nhưng tình trạng mụn thịt vẫn không thuyên giảm thì có thể nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ da liễu nhé. Với những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn thì bác sĩ da liễu sẽ hướng dẫn bạn nên làm gì tiếp theo.

Nhưng lưu ý khi bạn đang có mụn thịt trên mặt

Như đã nói ở trên thì mụn thịt khác hoàn toàn với các loại mụn phổ biến mà chúng ta thường gặp nên bạn không nên dùng các sản phẩm trị mụn dùng cho các loại mụn thông thường để loại bỏ mụn thịt.

Mặc dù nhìn những nốt mụn thịt đáng ghét biết bao nhiêu thì bạn cũng tuyệt đối không nên cạy, nặn, làm vỡ chúng ra bằng bất kỳ phương pháp nào nhé, bởi vì chúng hình thành sâu bên dưới bề mặt da, cái chúng ta nhìn thấy chỉ là một phần của mụn nên việc sử dụng các phương pháp bằng tay tác động lên mụn như vậy sẽ không có hiệu quả mà còn làm trầy xước, tổn thương da để lại thâm sẹo sẽ mất thẩm mỹ hơn. 

Bài viết liên quan:

Quy trình chăm sóc da cơ bản không thể thiếu cho da dầu mụn vào mùa đông

Vị trí mụn mọc báo động bạn điều gì?

Làm cách nào để giảm sẹo thâm do mụn để lại?

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official