Khi nào thì nên sử dụng mỹ phẩm sau khi sinh?

Chucos.vn
Th 6 26/06/2020

Sau khi sinh con, các mẹ thường sẽ có sự thay đổi về các hormone và sắc tố da trên cơ thể. Cùng với trị chứng Stress sau sinh có thể khiến da bạn xấu đi rất nhiều. Nên sử dụng mỹ phẩm là dđều dễ hiểu . Vậy Khi nào thì nên sử dụng mỹ phẩm sau khi sinh?

Xem thêm: Chế độ ăn uống để làm trăng vòng 1

Sau khi sinh, sử dụng mỹ phẩm khi nào?

 Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da là cách để cái thiện làn da, cũng như cách khắc phục 1 số vấn đề về da mà bản thân đang gặp phải.

Vậy câu hỏi được đặt ra là sau khi sinh bao lâu thì nên sử dụng mỹ phẩm trở lại? Khoảng thời gian nào sau khi sinh, sử dụng mỹ phẩm mà không ảnh hưởng tới bé?

su-dung-my-pham-sau-khi-sinh

Khi nào thì nên sử dụng mỹ phẩm sau khi sinh?

Khi nào thì nên sử dụng mỹ phẩm sau khi sinh là câu hỏi khá phổ biến của nhiều chị em sau khi lập gia đình và sinh em bé.

Theo khoa học, sữa mẹ được tạo ra từ các nang sữa trong tuyến sữa với các thành phần ổn định phù hợp cho trẻ. Đối với ai nuôi con bằng sữa mẹ thì các chất có trong sữa mẹ sẽ đều được bé hấp thụ.

Thời gian mới vừa sinh em bé xong này nếu bạn sử dụng kem dưỡng da không đúng cách có thể ảnh hưởng tới sự phát triển sau này của. Bởi thế, nếu lỡ đã, đang dùng kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần độc hại sẽ rất nguy hiểm ảnh hưởng  xấu tới con nhỏ.

su-dung-my-pham-sau-khi-sinh-6

Ngoài ra, làn da của trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm và mỏng manh. Chính vì lẽ đó, sau khi mới sinh nếu bạn sử dụng mỹ phẩm ngay thì có thể gây kích ứng da của trẻ khi trẻ tiếp xúc với cơ thể của bạn.

Đồng thời có 1 lưu ý, kể cả những hãng mỹ phẩm có thành phần chiết xuất từ tự nhiên vẫn có thể gây hại cho trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da còn có thể ảnh hưởng tới đường sữa mẹ tự nhiên nữa.

su-dung-my-pham-sau-khi-sinh-1

Sau 1 tháng sinh con thì dùng kem dưỡng có được không?

Sau 1 tháng tính từ thời điểm sinh con nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm hay những loại sản phẩm chăm sóc da. Bây giờ chưa phải là lúc để sử dụng mỹ phẩm.

Với những bà mẹ đã sau sinh tháng thứ 3, khi con đã cứng cáp dần thì mẹ mới có thể bắt đầu chăm sóc da bằng mỹ phẩm. Nhưng, cần lựa chọn các sản phẩm dưỡng da lành tính. Được thử nghiệm, kiểm nghiệm là an toàn với phụ nữ mang thai trước và sau khi sinh.

su-dung-my-pham-sau-khi-sinh-2

Lưu ý ,

Các bạn cũng nên thử  mỹ phẩm trên các vùng da cổ hay cánh tay để xem có bị kích ứng với thành phần sản phẩm không thì mới sử dụng nhé.

Sau khi sinh thì nên sử dụng loại kem dưỡng da nào?

Để chọn ra kem dưỡng da sau khi sinh an toàn với bạn và bé, bạn nên lưu ý những điều sau:

Điều đầu tiên cũng là lưu ý hàng đầu khi lựa chọn mỹ phẩm cho các mẹ  sau sinh đó là nên dùng các hãng mỹ phẩm có độ uy tín cao.

Những nhãn hiệu đã được người dùng, chuyên gia đánh giá và sử dụng. Không nên dùng các loại kem không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, rẻ tiền.

Không nên chọn các loại mỹ phẩm dưỡng da cấp tốc. Những loại kem này thường chứa các thành phần độc hại như các chất tẩy mạnh. Có thể gây hại cho mẹ và bé.

Khi sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da cho body thì cần tránh các vị trí như ngực và nhũ hoa. Bởi vì đây sẽ là các vị trí, tiếp xúc nhiều với miệng và mặt của bé. Các chất có trong kem cố thể gây ảnh hưởng xấu cho bé.

Khi các mẹ đã sử dụng mỹ phẩm dưỡng da sau khi sinh nên tránh bế hay tiếp xúc với bé. Da bé lúc mới sinh vẫn còn  khá nhạy cảm có thể bị dị ứng với kem dưỡng da.

su-dung-my-pham-sau-khi-sinh-3

Lưu chọn các phương pháp làm đẹp ít dùng mỹ phẩm

Thay vì bạn sử dụng mỹ phẩm thì tốt hơn nên lựa chọn các phương pháp làm đẹp đến từ thiên nhiên để an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên

Sau khi sinh, các mẹ thường gặp các trường hợp như da rạn đùi mông ngực, nám da ở mặt. Lúc này một số mặt nạ dưỡng có thể giúp bạn làm mờ các vết nám, rạn này.

Bạn có thể dùng mặt nạ trứng gà, mặt nạ dưa leo , mặt nạ nghệ… để trị  nám

Đối với trị rạn da, bạn có thể sử dụng các loại dầu dừa, lòng trắng trứng, dầu oliu … trị rạn da sau sinh rất tốt. Các bạn có thể sử dụng các cách này tại nhà.

su-dung-my-pham-sau-khi-sinh-4

Massage da thường xuyên

Massage là bước sẽ giúp bạn lấy lại độ đàn hồi và căng mọng của làn da sau khi sinh.

Ngoài ra, massage còn giúp mạch máu được lưu thông tốt hơn giúp bạn đỡ mệt mỏi, tránh trầm cảm quá mức sau khi sinh. Hơn nữa, massage còn hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm sóc con.

su-dung-my-pham-sau-khi-sinh-5

Lời kết,

Ngoài việc chăm sóc da bằng việc sử dụng các cách tự nhiên hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong 3 tháng dầu thì bạn cũng nên bổ sung nhiều các loại Vitamin tốt cho da nữa. Như vậy thì sẽ đem lại cho bạn nhiều hiệu quả hơn. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.


Chucos Vietnam - BEAUTY TO PERFECT
Địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 0768298080
Email: info@chucos.vn