Dưỡng trắng da và những điều bạn cần biết

Chucos Viet Nam
Th 4 23/09/2020

Được sở hữu một làn da trắng sáng rạng rỡ luôn là ước muốn của biết bao chị em phụ nữ, đặc biệt là các cô nàng Á Đông chúng ta. Dưỡng trắng da là cả một quá trình dài đòi hỏi bạn phải chọn lọc thông tin, phương pháp chăm sóc da phù hợp để phát huy tối đa công dụng làm trắng, không nên "dục tốc bất đạt" sử dụng các sản phẩm không an toàn có thể dẫn đến tình trạng viêm da, ăn mòn hoặc thậm chí là ung thư da.

Dưỡng trắng da như thế nào cho đúng?

Trước khi bắt tay vào quá trình dưỡng trắng cho da thì các bạn cần phải hiểu rõ về làn da của mình. Mỗi người đều có cơ địa da, môi trường sống, chế độ dinh dưỡng cũng như thói quen chăm sóc da khác nhau nên sẽ cần những sản phẩm dưỡng trắng phù hợp với tình trạng da của mình.

Một sản phẩm tốt không đồng nghĩa phải đắt tiền mà cần đáp ứng các tiêu chí: Giảm dần các vấn đề da mà bạn đang mắc phải, phục hồi tình trạng hư tổn, tăng cường độ trắng sáng tự nhiên nhưng không gây kích ứng, bào mòn. 

Nếu sở hữu làn da dầu thì bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng trắng da có kết cấu mỏng nhẹ, tránh các thành phần có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông để giảm thiểu tối đa nguy cơ hình thành mụn. Đối với loại da khô, bên cạnh việc dưỡng trắng bạn hãy lưu ý thêm những thành phần giúp bổ sung độ ẩm cho da Glycerin, Hyaluronic acid,...

Đặc biệt, nếu da bạn nhạy cảm, dễ kích ứng hãy thử mỹ phẩm trên một vùng da nhỏ ở xương quai hàm hoặc mặt trong cánh tay và tốt nhất nên sử dụng các loại dưỡng trắng chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Nhưng nếu làn da đang có dấu hiệu kích ứng do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, bôi sản phẩm không rõ nguồn gốc, do ảnh hưởng bởi môi trường thì bạn có thể giải quyết kích ứng trước khi dưỡng trắng da. 

Hãy nhớ rằng một làn da muốn trắng sáng hoàn hảo trước tiên phải khỏe mạnh. Hiểu đơn giản nhất, khi bạn đang gặp các vấn đề về mụn, viêm sưng, nám, tàn nhang thì nên ưu tiên điều trị chúng trước. Bởi lẽ tình trạng sần sùi, tổn thương hiện hữu trên bề mặt da sẽ ngăn cản dưỡng chất làm trắng da thẩm thấu và phát huy công dụng. 

Cách nhận biết sản phẩm dưỡng trắng da không an toàn bạn cần tránh

Để tránh tiền mất tật mang, trước tiên bạn hãy chọn các loại mỹ phẩm của những thương hiệu lớn và mua trực tiếp tại cửa hàng, website chính hãng, tuyệt đối không nên tin vào lời quảng cáo làm trắng cấp tốc của các sản phẩm bày bán tràn lan không rõ nguồn gốc. 

Các sản phẩm kém chất lượng thường mang đến cho bạn một bề mặt da vô cùng mịn màng và trắng sáng chỉ sau vài ngày sử dụng, thậm chí là trắng ngay lập tức. Tuy nhiên khoảng thời gian sau đó da trở nên rất mỏng, thấy rõ gân máu bên dưới và ửng đỏ, nóng rát khi tiếp xúc với nguồn nhiệt hay ánh mặt trời. Đáng sợ hơn, nếu ngưng sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc da sẽ kích ứng, khô bong tróc, da nổi mụn trên toàn mặt. Lúc đó, da đã bị nhiễm độc, có thể đó là corticoid, thủy ngân, hydroquinone. Tình trạng lúc này là các tầng của lớp biểu bì (đóng vai trò bảo vệ da) đã bị bào mỏng. 

Thường các loại kem trộn hoặc các sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ không ghi rõ bảng thành phần, không đúng với danh pháp quy định của quốc tế nên bạn khó có thể phát hiện sản phẩm trên tay có độc hại cho da hay không. Một cách dễ dàng hơn, nếu sản phẩm được quảng cáo với khả năng làm trắng nhanh chóng, trị mụn nhanh chóng nhưng lại thiếu thông tin khoa học cũng như chứng minh lâm sàng thì bạn có thể nghi ngờ về tính an toàn của sản phẩm.

Quy trình dưỡng trắng da đúng cách

Muốn da trắng sáng trước tiên da phải sạch!

Các dưỡng chất trong sản phẩm dưỡng trắng da sẽ khó có thể thẩm thấu qua da nếu bề mặt da đó có quá nhiều bụi bẩn chưa được làm sạch, da sần sùi da không thường xuyên tẩy tế bào chết, lỗ chân lông bị bít tắt bởi bã nhờn và dầu thừa. Chính vì thế việc làm sạch da là bước đầu tiên và vô cùng cần thiết để dưỡng trắng da.
 
Với công thức 100% không xà phòng, lớp bọt mịn nhẹ nhàng thâm nhập vào lỗ chân lông cuốn sạch bụi bẩn, cặn make up và dầu nhờn cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn, sữa rửa mặt DEEP CLEANSING GEL chính là sản phẩm "dọn đường" hiệu quả để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da và phát huy tối đa công dụng làm trắng của mình. Thành phần Glycerin có trong sản phẩm giúp tăng cường khả năng giữ ẩm cho da, phục hồi lớp rào chắn hydrolipid ngăn ngừa mất nước giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Bên cạnh việc sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày, bạn cũng cần kết hợp với tẩy tế bào chết để lớp da chết không khiến vẻ ngoài của bạn bị sạm đi, đồng thời giúp các sản phẩm dưỡng trắng da dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Ngoài việc giúp da sáng hơn, tẩy da chết thường xuyên còn tạo bề mặt nhẵn mịn, nhờ thế lớp trang điểm sẽ ăn hơn. 

Lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng an toàn

Là sản phẩm dưỡng trắng da đạt chứng nhận FDA với quá trình nghiên cứu sản phẩm nghiêm ngặt từ các chuyên gia da liễu của Chucos, serum dưỡng trắng da ALPHA ARBUTIN & HERRS sẽ giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng và làm trắng tận sâu tầng biểu bì.
 
Arbutin là hoạt chất thiên nhiên giúp giảm thâm nám và làm sáng da với  cơ chế hoạt động là làm ức chế enzyme tyrosinase trong melanocyte (melanocyte là tế bào sản xuất sắc tố và quyết định màu da con người, chúng hoạt động bằng cách tăng sản xuất melanin, khiến cho da bạn thay đổi màu sắc). Arbutin có hai dạng là alpha và beta, trong đó Alpha Arbutin là dạng nguyên chất và hiệu quả nhất. Đây là chất dưỡng trắng hiệu quả cao và dùng được với mọi loại da. Alpha arbutin có chi phí sản xuất rất cao nên thường chỉ có sản phẩm cao cấp mới sử dụng thể này. Và trong serum dưỡng trắng da Alpha Arbutin & Herrs có chứa 2% thành phần Alpha Arbutin, làm cho hiệu quả dưỡng trắng da được phát huy tối đa nhất có thể.

Ngoài thành phần Alpha Arbutin thì trong serum dưỡng trắng da của Chucos còn chứa 5% Niacinamide – Hoạt chất vàng trong ngành mỹ phẩm chăm sóc da chiếm trọn tình cảm của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Niacinamide kết hợp với chiết xuất từ hạt nho giúp chống oxy hóa trên da, giúp da duy trì độ ẩm từ sâu bên trong, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, bảo vệ lớp màng cho da và tăng khả năng miễn dịch. 

Bên cạnh đó, Alpha Arbutin & Herrs còn có tinh chất rau má (Centella Asiatica 2%) giúp làm dịu da kích ứng và tổn thương sau mụn; chiết xuất Cúc La Mã (Chamomile) giúp làm dịu và chống viêm cho da.

Dưỡng ẩm cho da rất quan trọng trong việc dưỡng trắng da

Khi làn da thiếu nước và độ ẩm sẽ trở nên xỉn màu, khô sần và tăng tiết bã nhờn, dễ sinh mụn và làm giảm hiệu quả hấp thụ các sản phẩm dưỡng trắng. Do đó trong quá trình dưỡng trắng da thì bạn tuyệt đối đừng quên dưỡng ẩm cho da nhé. 
 

Kem dưỡng ẩm REVITALIZE CREAM  là sản phẩm cấp ẩm cho da dùng được cho mọi loại da, ngay cả làn da đang bị thương tổn và nhạy cảm. Sản phẩm có công dụng giúp bạn giải quyết những khiếm khuyết trên da như: da tối màu, da khô chảy xệ, lão hoá và vấn đề về lỗ chân lông, giúp da căng sáng rõ sau 1 tuần sử dụng. Với Revitalize Cream bạn sẽ cảm nhận được sự căng mướt và đàn hồi của làn da được cấp đủ ẩm sau mỗi buổi sáng thức dậy nhờ các thành phần như Aloe Barbadensis Leaf Extract: Chiết xuất từ lá cây lô hội giúp làm sáng da, cân bằng sắc tố cho da, giúp loại bỏ các vùng da tối màu; Sodium Hyaluronate giúp điều chỉnh sự hấp thụ độ ẩm của da, đồng thời bảo vệ da bằng cách giảm phản ứng oxy hóa do tia UV; Enzyme proteolytic: giúp làm giảm viêm, kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cho da

Da không thể trắng nếu không chống nắng!

Bạn chắc chắn sẽ khó có thể sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ nếu cứ để làn da của mình chịu tác động trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà không che chắn và dùng kem chống nắng hằng ngày. Những thành phần có chức năng làm trắng da thường rất dễ mất tác dụng dưới ánh nắng mặt trời và tia UV. Vì thế để đảm bảo rằng bạn dưỡng trắng da đúng cách - tiết kiệm - hiệu quả thì phải bôi đúng và đủ lượng kem chống nắng cho cả mặt và các vùng da khác trên cơ thể. 
 
Là một sản phẩm chống nắng thuần vật lý, kem chống nắng I'M SUN CARE SPF 50+/PA++++ chính là chìa khóa giúp bạn bảo vệ làn da toàn diện khỏi những nguyên nhân gây lão hóa, đó là tia UVA, UVB, ô nhiễm môi trường, ánh sáng xanh. Sản phẩm chứa thành phần không thể thiếu trong kem chống nắng là Zinc oxide có tác dụng làm giảm viêm da liên quan đến phát ban, dị ứng hoặc kích ứng, có khả năng chống nắng phổ rộng, giúp ngăn ngừa bỏng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây ung thư da.

 

Để có một làn da bật tone lên từng ngày và khỏe mạnh thì ngay từ bây giờ các nàng hãy thiết lập cho mình một chu trình skincare với những sản phẩm an toàn và phù hợp liền nhé. Và nếu nàng nào vẫn đang băn khoăn không biết phải bắt đầu dưỡng trắng từ đâu thì hãy mau mau gửi ngay tình trạng da hiện tại của mình đến Chucos để Chucos hỗ trợ bạn nha!
 
Bài viết liên quan:
 

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official