Có bao nhiêu hoạt chất trị mụn?

Vy Nguyễn
Th 3 05/05/2020

Bài viết lần trước đã chỉ rõ cho các bạn nguyên nhân bị mụn và những loại mụn thường thấy và mắc phải đối với đại đa số người châu Á chúng ta. Bây giờ bài viết này sẽ liệt kê một số hoạt chất trị mụn hiện có trên thị trường.

Những hoạt chất trị mụn thông dụng

Benzoyl Peroxide

Thường trị những loại mụn như: Mụn viêm sưng, mụn bọc.

Cơ chế hoạt động của hoạt chất trị mụn:

Benzoyl Peroxide đi sâu vào từng lỗ chân lông, tạo ra các hợp chất oxy tiêu diệt vi khuẩn gây mụn -  P.acnes. Vì các vi khuẩn P.acnes không thể sống trong mọi trường có oxy, vì vậy Benzoyl Peroxide sẽ đưa oxy vào và tiêu diệt P.acnes.

Các nốt mụn viêm sưng sau khi sử dụng Benzoyl Peroxide sẽ bốt viêm sưng, gom nhân mụn, tiêu còi mụn và biến mất sau 1-3 ngày sau đó. Những hoạt chất trị mụn thông dụng.

hoat-chat-tri-mun

Retinol

Thường trị những loại mụn như: Mụn đỏ, Mụn trứng cá

Cơ chế hoạt động của hoạt chất trị mụn:

Khi đang thẩm thấu vào da, Retinol sẽ tiêu diệt vi khuẩn mụn, giảm sưng thấy, giảm thiểu sẹp mụn để lại. Giảm lượng dầu thừa và thu nhỏ lỗ chân lông. Những hoạt chất trị mụn thông dụng.

Bên cạnh đó, Retinol sẽ tác động lên các tế bào, giúp tế bào hoạt động động mạnh và tốt hơn, quá trình đào thải nhanh hơn. Từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng bí tắc lỗ chân lông – nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn.

hoat-chat-tri-mun-1

Salicylic Acid (BHA)

Thường trị những loại mụn như: Mụn đầu đen, sợi bã nhờn

Cơ chế hoạt động của hoạt chất trị mụn:

BHA có khả năng tiêu diệt mụn bằng cách thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông. Đẩy tế bào chết, bả nhờn và các chất căn bã cùng với nhân mụn ra ngoài.

Với khả năng thẩm thấu và làm sạch sâu từng lỗ chân lông của BHA khiến nó trở nên đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn. Những hoạt chất trị mụn thông dụng. Những hoạt chất trị mụn thông dụng.

hoat-chat-tri-mun-2

Tea Tree Oil

Thường trị những loại mụn như: Mụn đỏ, mụn mủ

Cơ chế hoạt động của hoạt chất trị mụn:

Tea tree oil hay còn được gọi là tinh dầu tràm trà. Khi tinh dầu tràm trà thẩm thấu sâu vào da sẽ có khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn mụn P.acnes, giảm sưng viêm, nhanh chóng gom và làm khô cồi mụn.

Trong một nghiên cứu về việc so sánh Benzoyl Peroxide và tinh dầu tràm trà thì có kết quả là nổng độ 5% Benzoyl Peroxide và 5% của Tea Tree Oil có hiệu quả tương đương như nhau. Tuy nhiên. Hiệu quả của Tea Tree Oil chậm hơn Benzoyl Peroxide. Những hoạt chất trị mụn thông dụng.

Trong một nghiên cứu so sánh giữa Tea tree oil và Benzoyl Peroxide thì kết quả là nồng độ 5% Tea tree oil và 5% Benzoyl Peroxide có hiệu quả tương tự như nhau. Tuy nhiên, tác dụng trên da của Tea tree oil thì chậm.

hoat-chat-tri-mun-4

LHA ( LIPO HYDROXY ACID)

Thường trị những loại mụn như: Mụn ẩn

Cơ chế hoạt động của hoạt chất trị mụn:

LHA là một hợp chất đột phá trong điều trị mụn, có khả năng ngăn ngừa mụn qua 2 cơ chế: đào thải tế bào chết và làm lỏng bã nhờn và đẩy nhân mụn thoát ra ngoài.

Khi tiếp xúc với da, LHA len lỏi tới các tuyến bã nhờn, đẩy dầu thừa và bụi bẩn có trong lỗ chân lông lên trên bề mặt da. Mặt khác, LHA làm lỏng liên kết protein giữa các tế bào sừng ở lớp ngoài cùng để nhân mụn dễ dàng thoát ra ngoài. Những hoạt chất trị mụn thông dụng.

hoat-chat-tri-mun-5

Đất sét

Thường trị những loại mụn như: Mụn bọc.

Cơ chế hoạt động của hoạt chất trị mụn:

Là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Đặc biệt là khả năng điều trị mụn của mình.

Đất sét sẽ hút sạch dầu thừa, lấy đi bụi bẩn và tế bào chết tích tụ dưới da và gom cồi mụn, đẩy cồi mụn nhanh chóng. Không những vậy, các hợp chất dưỡng da có trong đất sét còn thấm sâu và nuôi dưỡng làn da của bạn rất hiệu quả và an toàn. Những hoạt chất trị mụn thông dụng.

hoat-chat-tri-mun-6

AHA (GLYCOLIC ACID)

Thường trị những loại mụn như: Mụn đầu trắng, mụn ẩn

Cơ chế hoạt động của hoạt chất trị mụn:

AHA tiêu diệt mụn bằng cách phá hủy mối liên kết giữa các tế bào trên da. Giúp da loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, cho nhân mụn dễ dàng thoát ra, đồng thời tẩy những tế bào da mới tươi sáng hơn. Những hoạt chất trị mụn thông dụng.

hoat-chat-tri-mun-7

Sulfur ( Lưu huỳnh)

Thường trị những loại mụn như:  Mụn đầu trắng, mụn đỏ, mụn viêm

Cơ chế hoạt động của hoạt chất trị mụn:

Sulfur có khả năng diệt khuẩn, giảm viêm nhiễm, làm khô cồi mụn và hạn chế hoạt động của tuyến bả nhờn. Nhờ cơ chế này mà Sulfur có thể tiêu trừ vi khuẩn mụn P.acnes đang hoạt động trên da khá hiệu quả. Những hoạt chất trị mụn thông dụng.

hoat-chat-tri-mun-7

 

Lời kết,

Đây chính là một số hoạt chất trị mụn mà Chucos đã tìm hiểu được. Mong bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp với làn da và loại mụn của bản thân. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan: 

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng?

Bí quyết giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá

Điểm mặt gọi tên các loại mụn trên cơ thể


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official