Chọn sữa rửa mặt dành cho nam và nữ

Vy Nguyễn
Th 7 04/04/2020

Việc đầu tiên và cũng là nên tảng cho skincare đó chính là làm sạch. Vậy các bạn đã làm sạch đúng cách và chọn được sữa rửa mặt phù hợp, dành riêng cho mình chưa? Hôm nay, Chucos sẽ chỉ cho bạn cách chọn sữa rửa mặt dành cho nam và nữ.

Hướng dẫn cách chọn sữa rửa mặt cho cả nam và nữ

Da nam giới khác da nữ giới như thế nào?

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu, da của nam giới khá là khác so với da của nữ giới. Sự khác nhau dựa trên 3 yếu tố cơ bản:

Độ dày của da.

Về độ dày của da thì đã có rất nhiều nghiên cứu, da nam sẽ dày hơn da nữ 20 -25%. Như thế, da nam sẽ nhiều collagen hơn nữ dẫn đến việc da nam săn chắc và mịn hơn.

Tuy nhiên, da sẽ mỏng theo thời gian, đây là điều tất yếu. Ở da nam, độ mòng theo thời gian sẽ cao hơn nhiều, khoảng 20%/năm. Còn nữ là 3%/năm.

Tính tăng tiết nhờn.

Da nam tiết dầu rất nhiều do Hormone Testosterone hoạt động mạnh khiến cho lỗ chân long to hơn và mụn xuất hiện nhiều hơn.

Sự lão hóa theo thời gian.

Trung bình sau 30 tuổi, mỗi năm, năm giới và nữ giới sẽ mất đi 1-2% collagen/năm. Đối với độ tuổi tiền mãn kinh còn nhiều hơn thế. Đó chính là lý do nam giới trẻ hơn nhiều so với phụ nữ.

Có một nghiên cứu, cùng một độ tuổi nhưng da của nam giới có thể trẻ hơn nữ giới 15 tuổi.

sua-rua-mat-1

Tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho nam

Làm sạch sâu

Hãy lựa chọn những thành phần như than hoạt tính, đất sét, tro núi lửa. Những thành phần này giúp cho lỗ chân long sạch cực sâu. Nếu lỗ chân lông không sạch sẽ gây mụn. Và mụn chính là kẻ thù lớn của rất nhiều người.

Những thành phần này khiến cho lỗ chân lông được thông thoáng, lấy đi bụi bẩn và kem chống nắng còn dư trên da mặt.

Phù hợp với loại da

Độ PH

Đừng chọn sữa rửa mặt có độ PH quá cao vì sẽ làm da khô quá mức.

sua-rua-mat-3

Tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho nữ

Phù hợp với loại da

Đây là một yếu tố rất quan trọng. Vì da của nữ giới mỏng hơn, nhạy cảm hơn, da dễ bị khô hơn. Nếu các bạn chọn sữa rửa mặt có độ PH quá cao, da dễ bị căng kít.

Như vậy, các bạn nên double/ triple cleansing và chọn sữa rửa mặt làm sạch tốt với độ PH cân bằng.

Nam dùng sữa rửa mặt của nữ có được không?

Việc sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho nam giới là một điều hoàn toàn cần thiết. Vì các hãng mỹ phẩm đã nghiên cứu và cho ra các dòng sản phẩm chuyên biệt cho làn da của nam.

Tuy nhiên các bạn vẫn có thể tìm đáng các dòng sản phẩm sữa rửa mặt dành cho nữ, miễn là đáp ứng nhu cầu skincare và phù hợp làn da của bạn.

sua-rua-mat-2

Cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Da dầu là da có tuyền nhớn hoạt động mạnh nên da mặt thường xuyên bết dính, bóng, dễ lộ khuyết điểm. Vì thế các bạn nên chọn các sản phẩm có khả năng làm sạch sâu. Giúp lượng dầu được kiểm soát hơn, làm cho da bạn cải thiện vấn đề mà đang gặp phải.

Về kết cấu, nên chọn sữa rửa mặt dạng bọt/ foam. Vì khi tạo bọt, ion duong sẽ hút hết những ion âm, bụi bẩn bên ngoài.

Về thành phần, ưu tiên những thành phần như: than hoạt tính, đất sét, tro núi lửa, BHA.

Chọn sữa rửa mặt cho da khô

Da khô có tuyến bả nhờn hoạt động kém nên da dễ gặp tình trạnh nứt nẻ, bong chóc, thiếu sức sống, khô ráp, dễ mất nước nên việc lão hóa diễn ra nhanh.

Về kết cấu, ưu tiên sử dụng những dòng sản phẩm dạng kem hoặc gel, tạo ít bọt để không làm mất đi lớp màng ẩm bảo vệ da.

Về thành phần, sữa rửa mặt dành cho da khô nên có thêm 1 số chất cấp ẩm như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Lautic Acid, Myristic Acid, Oleic Acid, Stearic Acid, Ceramides,…

sua-rua-mat-6

 Chọn sửa rửa mặt cho da nhạy cảm

Xét về các loại da thì da nhạy cảm là loại da rất “đỏng đảnh, khó chiều” dùng loại nào cũng có thể gây kích ứng. Chọn nên đối với bạn có làn da nhạy cảm thì hãy tập thói quen tìm hiểu kỹ thành phần của sản phẩm để tránh việc bị kích ứng.

Tránh các thành phần hóa học như Paraben, Alcohol, Preservatives và dầu khoáng. Chọn sản phẩm có độ PH thấp, dưới 7.

Nên chọn những sản phẩm Organic sẽ dịu nhẹ với làn da của bạn.

Về kết cấu, ưu tiên chọn những sản phẩm dạng Gel/ Lotion. Tránh các dạng bọt/ scrub vì sẽ dễ gây kích ứng cho các bạn da nhạy cảm.

Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm làm sạch của chúng tôi

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

sua-rua-mat-10

Lời kết,

Tuy chỉ là sữa rửa mặt nhưng các bạn cũng không nên chọn lựa sơ sài mà nên tìm hiểu kỹ kể cả nam và nữ. Vì mặt ta chỉ có một và khong thể thay thế được nên hãy chọn sữa rửa mặt thật là phù hợp cho làn da các bạn nhé!

Sản phẩm trắng da an toàn cho mọi loại da

Các loại sẹo mụn và cách xử lý

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official