Chăm sóc vùng da mắt an toàn cho người bận rộn

Chucos Viet Nam
Th 5 24/12/2020

Cuộc sống bận rộn với công việc, học tập, các mối quan hệ gia đình, bạn bè, sự tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại, ti vi...đôi khi khiến ta quên đi việc chăm sóc vùng da mắt. Đây là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt nên nếu bạn không có phương pháp chăm sóc vùng da này hợp lý sẽ dẫn đến việc hình thành sớm các vết chân chim, da thâm quầng, bọng mắt to, làm cho tổng thể khuôn mặt luôn thiếu sức sống và mệt mỏi. 

Không cần phải sử dụng những quy trình chăm sóc da mắt phức tạp khi bạn đang bận quay cuồng với guồng quay cuộc sống của mình mà vẫn sở hữu làn da mắt khỏe đẹp bằng cách:

Chú trọng bước làm sạch hằng ngày

Là vùng da nằm trên khuôn mặt nên vùng da quanh mắt vẫn rất cần được làm sạch sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn, cặn make up còn sót lại trên da. Vì vùng da quanh mắt mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều so với các vùng da khác nên khi làm sạch bằng sữa rửa mặt hay tẩy tế bào chết bạn nên tác động nhẹ nhàng, tránh động tác quá mạnh làm tổn thương da.

Massage cho vùng qua quanh mắt mỗi ngày

Nếu bạn để ý thì phụ nữ Nhật luôn sở hữu làn da vùng quanh mắt căng bóng và rất ít nếp nhăn. Đó là nhờ họ thường xuyên massage với phương pháp phù hợp cho vùng da này. Việc massage thường xuyên sẽ kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo da, phục hồi tổn thương và có tác dụng làm tan bọng mắt hiệu quả. 

Để thực hiện động tác masage này bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào có cảm giác mỏi mắt, cách làm như sau: xoa mạnh hai lòng bàn tay lại với nhau để tạo độ ấm, sau đó nhắm mắt và úp hai lòng bàn tay lên mắt và giữ trong khoảng 30s. Thực hiện liên tục trong vòng 5 phút để mắt được thư giãn.

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên cho vùng da mắt

Mặt nạ thiên nhiên không những lành tính và an toàn cho da mặt mà còn rất tốt trong việc chăm sóc da mắt mỏng manh. Các nguyên liệu cần sử dụng để đắp cho vùng da quanh mắt rất dễ tìm kiếm với giá thành rẻ, chẳng hạn như:

- Khoai tây: Hoạt chất Enzym Catecholase có trong khoai tây sẽ giúp quầng thâm và bọng mắt giảm đáng kể. Bạn có thể cắt lát mỏng đắp lên mắt hoặc nghiền nhuyễn và trộn với sữa tươi. 

- Dưa chuột: Đây là thực phẩm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, giàu vitamin K giúp làm lưu thông mạch máu, xóa tan quầng thâm và bọng mắt.

- Sữa lạnh: Sữa chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa và giúp dưỡng ẩm cho da, ức chế ức chế hoạt động của hắc sắc tố melanin, tái tạo bề mặt da. Khi sử dụng bạn nên để sữa trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút, sau đó dùng hai miếng bông tẩy trang thấm một ít sữa, áp lên hai mắt và để im trong vòng 5 phút.

- Trà xanh: Từ lâu đời thì trà xanh luôn là thành phần có chức năng chống oxy hóa cao với thành phần Polyphenol sẽ giúp giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh từ máy tính, ti vi, điện thoại. Sử dụng túi lọc trà đã qua sử dụng đắp lên mắt là một trong những cách trị thâm mắt, bọng mắt hiệu quả được sử dụng phổ biến. 

Tăng cường dưỡng ẩm

Da mắt rất da lão hóa nếu không được dưỡng ẩm đầy đủ và đúng cách. Ngoài việc sử dụng các mặt nạ từ thiên nhiên thì để đạt được kết quả nhanh và hiệu quả lâu dài thì bạn nên dùng thêm các loại kem dưỡng mắt, serum ngăn ngừa lão hóa da dành riêng cho vùng mắt. Riêng với vùng da mắt thì bạn nên thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm, ưu tiên sử dụng các sản phẩm bởi các thương hiệu uy tín, nghiên cứu bảng thành phần rõ ràng để không phải tiền mất tật mang.

Đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng

Một làn da khỏe là làn da được chăm sóc cả bên trong lẫn bên ngoài. Do đó ngoài việc sử dụng các mặt nạ, sản phẩm bổ trợ bên ngoài thì bạn nên xây dựng cho mình một chết độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày các loại rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin để giúp hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giúp cấp ẩm cho da; hạn chế ăn các chất béo có hại, cân bằng lượng thịt cá tiêu thụ vào cơ thể

Hạn chế thức khuya, sử dụng thuốc lá, chất kích thích, đồ uống có cồn vì sẽ khiến cơ thể và làn da mất nước trầm trọng, ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi thể hiện sinh khí của khuôn mặt. Cho dù bạn có bận rộn đến đâu đi chăng nữa thì cũng cố gắng dành một ít thời gian trong ngày để quan tâm đến vùng da mỏng manh này nhé.

Bài viết liên quan:

Những thói quen giúp bạn giữ mãi nét thanh xuân

Những điều bạn chưa biết về da nhạy cảm

Thế nào là đồng hồ sinh học của da?

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official