Cách trị mụn lưng triệt để tại nhà

Vy Nguyễn
Th 2 13/04/2020

Ngoài mụn mặt ra thì mụn lưng cũng là một vấn đề nhức nhối không kém đối với chị em phụ nữ. Ai cũng muốn mặt cũng bộ cách hở vai nhưng đám mụn lưng chết tiệt đó lại cản trở ta. Vậy làm thế nào để đẹp bây giờ?

Nguyên nhân và hướng dẫn cách trị mụn lưng tận gốc

Nguyên nhân gây mụn lưng

Di truyền

Nếu mà ba hoặc mẹ của bạn rất dễ bị mụn lưng, mụn cơ thể thì xin chia buồn với bạn. Bạn đã có một làn da dễ bị mụn.

Da nhạy cảm

Nếu bố mẹ của bạn có một làn da vô cùng mịn màn nhưng ông trời lại “ban phát” cho bạn một làn da vô cùng nhạy cảm, rất dễ kích ứng với sản phẩm body, sản phẩm dưỡng tóc chứa nhiều silicone, bột giặt, nước xả vải nhiều mùi hương, thậm chí là nước hoa bạn đang sử dụng.

tri-mun-lung-1

Vệ sinh sai cách

Đây chính là nguyên nhân thường thấy ở nhiều bạn. Do chúng ta chưa vệ sinh đúng cách. Chẳng hạn như mặt quần áo dơ, mặt quần áo quá chật. Hay không thường xuyên thay dra, chăn, gối. Cũng có thể là tóc bết không gọn gàng.

Tăng tiết bả nhờn

Tăng tiết bả nhờn có thể là do rối loạn nội tiết tố, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống quá nhiều đường và dầu mỡ, cùng với việc thường xuyên căng thẳng, thức khuya.

tri-mun-lung-2

Dùng tay cạy mụn

Đã có bạn nào gặp trường hợp có một vết mụn lưng bé tí ở lưng nhưng táy máy tay và cạy ra. Và sau đó vi khuẩn lan ra và trở thành một ổ mụn ở lưng.

Sức khỏe

Một yếu tố đáng buồn là bạn đã loại bỏ tất cả những nguyên nhân bên trên vẫn có nhiều người bị mụn lưng. Lý do duy nhất đó chính là vấn đề sức khỏe.

Việc xuất hiện mụn lưng là do hệ tiêu hóa làm việc kém, khó khăn. Bạn nên kiêng dầu mỡ và chà lưng thật thường xuyên.

tri-mun-lung-3

Thắc mắc xung quanh mụn lưng

Tại sao mặt lại “láng o” mà lưng thì bị mụn?

Nếu do hormone thì mụn sẽ không chừa một chỗ nào đâu, sẽ bị mụn ở mặt, lưng và cơ thể luôn.

Có thể bạn bị mụn lưng là do vệ sinh chưa đúng cách, vấn đề sức khỏe hoặc vốn dĩ da người đã rất nhạy cảm so với da mặt.

Nếu da của bạn nổi mụn lưng do kích ứng hay quá nhạy cảm thì cách xử lý tốt nhất là hãy tránh xa những nguyên nhân có thể gây kích ứng da ví dụ sử dụng sữa tắm có độ pH cân bằng và dịu nhẹ, hạn chế sử dụng những sản phẩm có mùi, sử dụng xịt khoáng nếu thấy da bị mẩn đỏ khó chịu, sử dụng những body lotion làm dịu da có chứa Vitamin B5.

Quy trình trị mụn lưng, mụn cơ thể

Bước 1: Dùng xà phòng – sữa tắm trị mụn

Đối với bước đầu tiên giống như là ta bị mụn ở trên mặt thì sẽ tìm những sữa rửa rửa mặt đặc trị cho mụn thì với cơ thể cũng vậy. Các bạn nên chọn các loại xà phòng có thành phần diệt khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ trị mụn nhanh chóng.

Bên cạnh xà phòng, sữa tắm thông thường bán trong siêu thị thì sẽ có những sản phẩm chứa các thành phần như: Salicylic acid, tea tree oil, Glycolic Acid, than hoạt tính, đất sét. Sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, từ đó hỗ trợ trị mụn lưng và ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Bạn có thể sử dụng xà phòng tắm Pelican For Back Meducated Soap được review nhiều trên các web mỹ phẩm tại nhật và thế giới.

Thành phần của em xà phòng này có những chất hoạt động bề mặt, Medicinal Charcoal, Kaolin và Bentonite để giúp thải độc và loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên bề mặt. Bên cạnh đó còn có Enzyme Papain chiết xuất từ đu đủ xanh để tẩy tế bào chết một cách hiệu quả hơn.

Khi sử dụng sản phẩm này đều đặn thì mụn lưng sẽ giảm khoảng 60%, da lưng sáng và mịn màn hơn hẳn.

tri-mun-lung-4

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Cũng như da mặt, việc tẩy tế bào chết cho body vô cùng quan trọng. Để loại bỏ da chết trên bề mặt, hạn chế bị bí tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên nếu da đã bị mụn thì chỉ nên tẩy tế bào chết hóa học thôi.

Bước 3: Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn lưng

Hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm chấm mụn mặt cho mụn lưng nếu da mặt và da body của bạn khá là tương đồng với nhau.

Nếu da body cực kì mỏng và nhạy cảm, thì hãy sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ nhất có thể.

Các sản phẩm chuyên cho body có 2 loại: Gel/kem và xịt.

Bước 4: Mặc quần áo đúng cách

Khi có vẻ đơn giản nhưng chúng ta thường hay gặp 1 trong yếu tố sau:

Mặc đồ lót quá chật.

Không thay đồ lót khi cơ thể đổ mồ hôi.

Không thay quần áo sau khi tập thể dục.

Sử dụng các chất liệu không thấm mồ hôi.

Bước 5: Vệ sinh chăn/gối/ga/khăn tắm

Nếu bạn lựa chọn áo 2 dây hay váy để đi ngủ thì nhớ lưu ý chăn, gối, Drap, khăn tắm là 1 ổ vi khuẩn. Hãy nhớ hãy thay chăn, gối 1 tuần/lần. Khăn tắm: 1 ngày/lần. Vệ sinh bông tắm mỗi ngày.

Bước 6: Chế độ an uống sinh hoạt

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước  trên thì hãy ăn uống thật điều độ nhé. Hạn chế những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên xào, nước ngọt có gas, các chế phẩm từ sữa.

Bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin E, A, ZinC, Omega 3.

tri-mun-lung

Lời kết,

 Đây chính là tất cả những điều bạn cần lưu ý khi bị mụn lưng, mụn cơ thể. Hãy thật nổ lực và kiên trì để đạt được kết quả mong muốn nhé!

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn sử dụng acid trong qui trình dưỡng da

Quy trình 7 bước làm sạch, thu nhỏ lỗ chân lông

Có cần thiết phải đọc được thành phần mỹ phẩm không?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official