Cách dùng sữa rửa mặt sạch sâu, hiệu quả không phải ai cũng biết

Chucos Viet Nam
Th 4 30/09/2020

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của sữa rửa mặt trong việc loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông, giúp da được làm sạch và thông thoáng, tạo điều kiện để các lớp dưỡng da tiếp theo dễ dàng hấp thu và phát huy tối đa tác dụng, hạn chế sự hình thành của mụn.

Thế nhưng không phải ai cũng biết rõ cách sử dụng sữa rửa mặt sao cho sạch sâu và hiệu quả. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình một quy trình rửa mặt "chuẩn không cần chỉnh" thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé.

Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước sạch

Bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt. Việc rửa tay sạch nhằm ngăn ngừa vi khuẩn lây lan lên mặt, gây hại đến làn da. Sau đó, dùng nước làm ướt và vỗ vỗ lên da mặt. Bước này giúp các lỗ chân lông trên bề mặt da nở ra, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho nước và sữa rửa mặt đi sâu vào trong, giúp các bụi bẩn dễ dàng đẩy ra bên ngoài.

Lưu ý: Tránh dùng nước quá nóng để làm ướt da vì sẽ làm bỏng da. Nhiệt độ lý tưởng khuyên dùng là 37 độ C.

Bước 2: Lấy sữa rửa mặt ra tay và tạo bọt

Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu vào giữa lòng bàn tay hoặc miếng rửa mặt chuyên dụng. Nhẹ nhàng xoa đều, tạo bọt. Bọt càng mịn, bong bóng càng nhỏ, khả năng đi sâu vào lỗ chân lông để hút chất bẩn ra bên ngoài càng cao, hiệu quả rửa sạch càng tốt. Lớp bọt mịn cũng làm giảm độ ma sát với da, từ đó giảm thiểu khả năng kích ứng cũng như mẩn đỏ cho làn da nhạy cảm.

Bước 3: Thoa phần bọt vừa tạo mịn lên mặt

Khi tạo bọt xong, bạn lấy phần bọt thoa đều khắp mặt, kết hợp massage thật nhẹ nhàng theo chiều xuôi theo lỗ chân lông từ dưới lên trên, giúp chất bẩn dễ dàng cuốn theo ra ngoài. Tốt nhất, bạn chỉ nên thực hiện trong vòng 20-30 giây, dừng lại lâu hơn ở vùng chữ T – khu vực thường xuyên bị bóng nhờn, tránh dùng lực quá mạnh.

Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước và thấm khô bằng khăn mềm

Cuối cùng, bạn dùng nước lạnh rửa loại toàn bộ khuôn mặt, chú ý cả vùng rìa tóc và đảm bảo làn da không còn sót lại bọt sữa rửa mặt. Lấy khăn mềm sạch hoặc miếng bông tẩy trang nhẹ nhàng thấm khô nước, không dùng bề mặt khăn khô lau mạnh lên da dễ làm da tổn thương.

Những lưu ý khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da

- Nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với da: Mỗi loại da đều sẽ có một đặc tính khác nhau, vì vậy cách chăm sóc da của mỗi người cũng hoàn toàn khác nhau. Chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da sẽ giúp tránh kích ứng và khô da.

- Tránh massage quá mạnh: Với suy nghĩ massage càng mạnh thì da càng được làm sạch sâu dẫn đến trong suốt quá trình rửa mặt sử dụng bàn tay kỳ cọ quá mạnh lên da, thậm chí, không ít bạn còn dùng cả khăn hoặc miếng rửa mặt chà xát lên da rất nhiều. Hậu quả là khiến da ngày càng mỏng và khô rát.

- Không rửa mặt nhiều lần trong ngày: Việc rửa mặt liên tục và nhiều lần trong ngày cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị khô đi, về lâu dài sẽ khiến da bị kích ứng, khô rát mà còn kích thích các tuyền nhờn trên da tiết ra nhiều hơn

- Không rửa mặt bằng nước quá nóng: Nước quá nóng khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, từ đó da bị khô và trở nên ngứa rát. Nhiệt độ lý tưởng khuyên dùng là 37 độ C.

- Trường hợp có trang điểm, bạn nên tẩy trang trước rồi mới dùng sữa rửa mặt. Dù có sử dụng các loại mỹ phẩm chất lượng tốt nhất đi chăng nữa, thì làn da ít nhiều vẫn bị ảnh hưởng xấu. Lớp kem phấn làm lỗ chân lông bịt kín, kích thích dầu nhờn sản sinh nhiều hơn, nếu như không làm sạch thường xuyên sẽ dẫn đến ách tắc bên trong, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra mụn trứng cá.

- Chọn sữa rửa mặt có độ pH lý tưởng trong khoảng 5.5 – 6.5 sẽ làm gãy những liên kết của bã nhờn trên da để làm sạch nhờn và bụi bẩn mà không làm khô da, tạo cảm giác mịn màng và căng nhẹ nhưng vẫn giữ được độ đàn hồi cho da.

Cho dù bạn có đầu tư vào những sản phẩm sữa rửa mặt đắt tiền cũng không bằng việc chọn đúng và sử dụng đúng sản phẩm. Chọn được sản phẩm phù hợp cộng thêm cách dùng sữa rửa mặt hiệu quả sẽ giúp làn da của bạn không còn xuất hiện tình trạng mọc mụn và ngày càng mềm mịn hơn.

Bài viết liên quan:
 

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quy trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official