Cách chống lão hóa da theo từng độ tuổi

Vy Nguyễn
Th 5 02/04/2020

Mỗi năm xuân cứ đến rồi lại đi, chúng ta lại thêm 1 tuổi và lại thêm những nết nhăn trên mặt. Vì thế sức mạnh của thời gian thật đáng sợ. Nên các nàng hơn hãy đứng lên và tìm một cách thức chống già, chống lão hóa da thật khoa học nào!

Xem thêm: Nước ép giảm cân giữ dáng đẹp da dễ làm tại nhà

Nguyên nhân lão hóa da

Để chống lão hóa da thì đầu tiên phải xác định được mức độ lão hóa của da và tìm cách điều trị cho từng vấn đề.

Có rất nhiều nguyên nhân gây lão hóa da, gồm có những nguyên nhân từ bên trong và ngoài. Đầu tiên là những nguyên nhân từ bên ngoài.

Các tác nhân bên ngoài

  • Ánh sáng mặt trời, tia UV
  • Bức xạ điện từ, ánh sáng xanh ( kẻ thù của dân văn phòng)
  • Thức khuya ( Có một nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gian giải độc, tái tạo của cơ thể là từ 11h đêm – 3h sáng )
  • Cân nặng ( nếu bạn quá gầy, da bị teo tóp, mất nước thì rất dễ xuất hiện nếp nhăn. Các bạn hãy giảm cân một cách khoa học và từ từ)
  • Da bị mất độ ẩm
  • Nheo mắt
  • Cau có
  • Nằm sấp (Khi nằm sấp sẽ tạo áp lực lên khuôn mặt của mình, sẽ làm chảy sệ khuôn mặt khi về già )
  • Thói quen ăn uống ( các chất như đường, tinh bột, cafein, đồ cay nóng )

lao-hoa-da-1

Các tác nhân bên trong

  • Qúa trình trao đổi chất chậm

Trao đổi chất là quá trình diễn ra bên trong mỗi tế bào, chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Khi quá trình này thuận lợi, cơ thể sẽ nhanh chóng chuẩn hóa lượng đường và mỡ dư thừa. Giải phóng các chất, tạo ra lipit và tái tạo lớp màng bảo vệ cho da.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do chúng ta nạp vào cơ thể một nguồn năng lượng quá lớn, tức là ăn quá nhiều, vượt quá mức mà cơ thể cần. Lúc này cơ thể cần một nguồn năng lượng rất lớn để tiêu hóa lượng thức ăn đó.

Thứ 2 là do chúng ta uống bia rượu và cơ thể chúng ta phải sử dụng nguồn enzyme dự trữ. Chuyển hóa, giải phóng lượng bia, rượu dư thừa trong cơ thể mình, gay ra lão hóa da.

  • Viêm

Viêm là một phản ứng khá là tự nhiên của cơ thể để tránh cho các bạn khỏi nhiễm trùng hoặc trấn thương. Nhưng nếu hiện tượng này diễn ra quá lâu thì sẽ dẫn đến hiện tượng viêm mãn tính. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng cơ thể và tình trạng của da dẫn đến lão hóa da.

  • Gốc tự do

Điều này có thể đến từ các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Bên ngoài có thể là do ô nhiễm môi trường, tia UV. Bên trong thì có thể từ Stress, tức giận cáu gắt, thói quen ăn uống, thối quen sinh hoạt. Nên việc này có thể kiểm soát bằng việc có lối sống lành mạnh.

lao-hoa-da-2

Các mức độ lão hóa da

Mức độ 1: 20 -25 tuổi

Lúc này thì da vẫn gặp tình trạng mụn vì tuyến nhớn vẫn còn hoạt động khá mạnh và các hormone, nội tiết tố vẫn chưa ổn định.

Qiu trình dưỡng da các bạn ở độ tuổi này có thể sử dụng các sản phẩm cấp ẩm, dưỡng ẩm, bổ sung các chất chống oxy hóa ( Vitamin E, Vitamin C, chiết xuất trà xanh, các loại axit trái cây )

lao-hoa-da-3

Mức độ 2: 25 -30 tuổi

Đây có thể gọi là giai đoạn “chớm” lão hóa da. Lúc này collagen trên da chúng ta cũng sẽ giảm một lượng đáng kể. Lúc này da sẽ không còn mịn màng nhiều như độ tuổi trước đó. Mặt cũng sẽ teo tóp đi một chút.

Trong mức độ này, chúng ta sẽ xuất hiện một số nếp nhăn li ti ở đuôi mắt. Đối với các bạn không biết chăm sóc da thì sẽ xuất hiện những vết nám nhẹ nhẹ, cũng như những vết tàn nhang đậm màu.

Vì là giai đoạn “chớm” lão hóa nên mọi người thường hay chủ quan vì da khá là đẹp và còn săn chắc. Nhưng nếu bạn phòng ngừa lão hóa da cho giai đoạn tiếp theo thì các bạn nên dùng các chất chống oxy hóa như dẩn xuất xủa VitaminA, Vitamin C và phải nhớ chống nắng.

lao-hoa-da-4

Mức độ 3: 30 - 40 tuổi

Ở lứa tuổi này thì quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố diễn ra rất chậm. Lúc này lớp mỡ dễ hình thành dưới da, khiến da dễ bị chảy xệ.

Lúc này những vết nhăn ở mắt, khóe môi trở nên đậm và khó điều trị.

lao-hoa-da-6

Mức độ 4: 40 – 50 tuổi

Lúc này tuyến dầu sẽ ít sản sinh hơn hẳn nên hầu như các mẹ, cá dì sẽ không còn gặp tình trạng bị mụn nữa. Nhưng lại xuất hiện đốm nâu, tàn nhang, nám.

Nếu mọi người đã dưỡng da trước đó thì lúc này sẽ là khi hưởng thành quả của bản thân.

Ở lứa tuổi này, việc chăm sóc da cũng sẽ đặt biệt hơn. Các dì, các mẹ nên chọn sửa rửa mặt có thành phần nhẹ dịu và sư dụng serum với nhiều dưỡng chất.

lao-hoa-da-7

Mức độ 5: Trên 50 tuổi

Ở giai đoạn này nếu ai đã từng chăm sóc da thì sẽ rất khác với những người không chăm sóc. Nên các bạn nào chưa dưỡng da, skincare thì mau chóng dưỡng da để tránh tình trạng lão hóa da sớm.

lao-hoa-da-5

Lời kết,

Không bạn nữ nào muốn bị lão hóa da cả. Nhất là lão hóa da sớm, nên phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Hãy luôn có làn da tươi trẻ nhé.


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official