Các loại da khô và điều cần lưu ý

Vy Nguyễn
Th 2 27/04/2020

Da khô là hiện tượng da của các bạn thiếu độ ẩm. Và khi thiếu ẩm mọi thường hay sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm nhưng da vẫn không hết khô. Thì tại sao lại như vậy? Vì bạn biết da đang thiếu ẩm nha.

Bản chất của da khô

Bản chất của da khô là những ma trận tế bào trên da bị ảnh hưởng, bị mất đi chức năng giữ nước. Dù vẫn còn độ ẩm và nước, nhưng lại không có khả năng giữ lại lượng nước được cấp và mất dần theo thời gian.

Cho nên bạn thấy dù dưỡng ẩm như thế nào thì da ta cũng sẽ bị khô do tình trạng mất nước dần đầu chứ thật sự không phải chúng ta khô da.

Cho nên với mục đích là thoa kem dưỡng ẩm, lotion, toner với mực đích là cấp nước cho da mà da vẫn không giữa được gì thì đó là điều hoàn toàn vô nghĩa với da khô.

Và có nhiều nguồn nói da khô sẽ mau già, mau lão hóa hơn da dầu. Nhưng thật ra không phải vậy. Da nào cũng lão hóa nhanh nếu mọi người không biết skincare, không biết chăm sóc da một cách đúng cách.

da-kho-1

Chu trình dưỡng ẩm cho da khô

  1. Chọn Routine buổi sáng cho da khô

Da khô sẽ ẩm hơn, sẽ ổn hơn nếu các bạn sử dụng một Routine đúng cách, có đầy đủ những bước dưỡng ẩm. Và đặc biêt hơn là việc mọi người tránh cồn khô là tránh hương liệu và một số chất nhạy cảm.

Mặc dù việc tránh cồn khô và hương liệu là dành cho tuýt người thuộc nước da nhạy cảm hoặc da dễ lên mụn nhưng các bạn cũng nên cẩn thận.

Và một điều cũng quan trọng không kém là giảm thiểu sử dụng các chất có khả năng tẩy da chết, các chất có chứa thành oxy hóa gây khô da. Nói chung những hợp chất khiến da khô thì phải hạn chết sử dụng đến mức tối đa.

Một số loại còn có khả năng gây kích ứng cho da:

Alcohol, Ethanol, Alcohol Denat (Denatured Alcohol), Methanol, Methyl Alcohol, Ethyl Alcohol, SD Alcohol,…

Một số loại cồn an toàn trong các sản phẩm dưỡng da:

Cetyl Alcohol, Lauryl Alcohol, Stearyl Alcohol, Cetearyl Alcohol, Oleyl Alcohol,…..

 Một số hương liệu có thể gây nhạy cảm cho da:

Fragrance, Parfum/ Parfume/ Aroma, Linalool, Citronellol, Cinnamal, Limonene, Geraniol, Eugenol, Lavandula Angustifolia ( Dầu hoa oải hương ), Rosa Damascena ( Chiết xuất hoa hồng ), Cam quýt Bergamia (Dầu Bergamot ), Dầu Ylang-ylang (Canaga Odorata ), Chanh (Citrus Limon ), Citrus aurantifolia hay Citrus Medica (Chanh cốm ), Citrus Tangerine ( Cam), Mentha Piperita hay mentha Spicata (bạc hà), Cinnamonum ( quế ),…

da-kho-2

Hạn chế tẩy da chết vào buổi sáng

Đối với da khô thì các bạn nên hạn chết việc tẩy da chết vào buổi sáng. Cho dù đó là Acid (BHA, AHA,…) hay dạng hạt ( Srub).

Với sửa rửa mặt thì nên ưu tiên những sửa rửa mặt có kết cáu dạng gel, tạo bọt sẵn. Không nên chọn các loại dạng Cream, milk, những dạng phải kì cọ quá nhiều, tạo áp lực quá lớn lên trên da.

Ngoài sữa rửa mặt, các bạn thường hay sử dụng Toner, Serum sau bước làm sạch. Thì hãy sử dụng các loại toner cấp ẩm có HA, BHA, Vitamin B5, hoặc các dạng Amino Acid, chiết xuất rau má, chiết xuất hoa cúc hoặc nha đam.

Một số sản phẩm toner dành cho da khô: Cosrx Hyaluronic Acid, Klairs Supple Preparation Unscented Toner, Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner, Clinique Moisture Surge Face Spray Thirsty Skin Rellef, Skin 1004 Madagascar Centella Toning Toner, Cosrx Centella Water Alcohol-Free Toner,….

Về phần Serum, nên sử dụng Serum chứa thành phần chống oxy hóa. Chứa Glycerin, ceramide, peptide,….

Về phần kem chống nắng, nên sử dụng các loại kem chống nắng có khả năng tạo một lớp dầu trên da, điều này sẽ làm cho mặt của bạn bóng nhẹ.

da-kho-3

  1. Chọn Routine buổi tối cho da khô

Đối với tuýt da khô thì sữa rửa mặt sử dụng như routine buổi sáng. Còn với buổi tối thì nên thêm bước tẩy da chết.

Nếu các bạn chọn các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt, dạng vật lí thì nên chọn các dạng hạt thật nhỏ vàthoa Toner ngay sau bước này.

Còn những bạn da khô và có mụn thì nên sử dụng các loại tẩy da chết hóa học thay vì sử dụng các loại tẩy da chết dạng hạt.

Đối với những sản phẩm tẩy da chết hóa học (AHA, BHA, PHA, LHA,…) thì các bạn da khô nên ưu tiên sử dụng AHA. Bởi vì AHA ngoại trừ khả năng tẩy da chết hóa học trên da, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng bớt sự xuất hiện của mụn thì AHA còn cho các bạn một lớp ẩm, giúp tái tạo da.

Khi sử dụng AHA hầu hết sẽ sử dụng từ 4-5%. Đây là nòng độ phần trăm phù hợp đối với những bạn mới bắt đầu sử dụng AHA. Còn những da đã quen với Acid thì có thể nâng nồng độ phần trăm lên để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Vì Acid có thể gây khô da nên hạn chế sử dụng mỗi ngày. Nên sử dụng cách ngày. Để tránh tình trạng da mất nước trầm trọng.

Đối với serum thì nên chọn những sản phẩm có khả năng cấp ẩm dịu nhẹ như HA, Vitamin B5, amino Acid, Omega 3,….

da-kho-4

Lời kết,

Đây chính những điều mà da khô cần biết để cải thiện làn da tốt hơn. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết.

Sản phẩm trắng da an toàn cho mọi loại da

Các loại sẹo mụn và cách xử lý

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official